Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Gợi ý cách chăm sóc đúng chuẩn giúp da giảm mụn và mịn màng

Ngày 19/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nếu muốn những nốt mụn phiền toái trên mặt nhanh chóng xẹp và biến mất, thì bạn cần phải đảm bảo thực hiện đúng những nguyên tắc chăm sóc da mỗi ngày dưới đây.

Làn da bị mụn không chỉ gây ra nhiều đau nhức, mà còn khiến cho nhiều bạn nữ mặc cảm về vẻ ngoài của bản thân. Nếu muốn da mặt luôn sạch mụn thì việc chăm sóc da đúng cách là điều bắt buộc. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ tiết lộ đến bạn 5 nguyên tắc chăm sóc da mặt đúng chuẩn, giúp da giảm mụn và mịn màng nhanh chóng.

Làm sạch da giúp lỗ chân lông thông thoáng

Nguyên tắc đầu tiên khi chăm sóc da mụn đó chính là luôn đảm bảo giữ cho da mặt sạch sẽ, thông thoáng. Muốn thực hiện được điều này, bạn phải rửa mặt ít nhất 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối. Sau khi tập thể dục hoặc vận động mạnh đổ mồ hôi nhiều, bạn có thể rửa mặt với nước sạch. Mỗi tuần, bạn nên tẩy da chết từ một đến hai lần để loại bỏ tế bào bị sừng hóa, giúp da mềm mại hơn.

Gợi ý cách chăm sóc đúng chuẩn giúp da giảm mụn và mịn màng hiệu quả 1 Làm sạch da là bước quan trọng không thể bỏ qua khi chăm sóc da mụn.

Khi chọn sữa rửa mặt cho da mụn, bạn nên ưu tiên các sản phẩm có thành phần dịu nhẹ, ít xà phòng, không chứa cồn hoặc hương liệu để tránh cho da bị kích ứng, dị ứng. Thành phần chính của sữa rửa mặt nên có các thành phần làm sạch sâu và ngăn ngừa mụn như Acid Lactic, Sodium sulfacetamide hay Benzoyl peroxide,...

Lựa chọn sản phẩm giảm mụn thích hợp

Khi bị mụn, các chị em sẽ lùng sục khắp nơi để tìm mua các sản phẩm trị mụn. Tuy nhiên, họ thường quên rằng mỗi loại da sẽ phù hợp với một sản phẩm hỗ trợ điều trị và giảm mụn khác nhau. Bạn không nên nghe theo sự mách bảo của những người khác, hoặc tin vào các lời quảng cáo hấp dẫn trên mạng mà sử dụng sản phẩm trị mụn không phù hợp. Mụn sẽ không hề giảm mà còn có khả năng gây thương tổn cho da mặt.

Chính vì thế, khi chọn tinh chất giảm mụn và hỗ trợ điều trị mụn, bạn nên tham khảo ý kiến từ các chuyên gia về da liễu. Đồng thời, bạn nên ưu tiên chọn sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, lành tính và thân thiện với làn da, hạn chế trường hợp khiến cho da bị kích ứng. Tinh chất Garnier Skin Naturals Bright Complete Anti-Acnes Booster Serum là một sản phẩm đáp ứng tốt các tiêu chí kể trên.

Gợi ý cách chăm sóc đúng chuẩn giúp da giảm mụn và mịn màng hiệu quả 2 Chị em nên cân nhắc lựa chọn tinh chất giảm mụn, sáng da phù hợp với bản thân.

Tinh chất giảm mụn, sáng da Garnier Skin Naturals Bright Complete Anti-Acnes Booster Serum có thành phần bao gồm vitamin C, BHA, AHA và Niacinamide. Tổ hợp này không chỉ tăng hiệu quả đẩy lùi nhân mụn, mà còn cải thiện sắc tố da, giúp da mặt mềm mại và sáng mịn hơn.

Đừng quên bước dưỡng ẩm cho da mụn

Chắc hẳn không ít người cho rằng không nên dưỡng ẩm khi da đang bị mụn. Thực tế, dưỡng ẩm lại là một bước quan trọng khi muốn điều trị mụn. Làn da khi được dưỡng ẩm tốt sẽ luôn giữ cân bằng về độ ẩm, độ pH. Từ đó, quá trình tiết bã nhờn của da sẽ được kiểm soát tốt. Da mặt ít bị bóng nhờn, nhiều dầu thừa tích tụ, hạn chế bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn.

Tránh tác động mạnh lên những nốt mụn

Khi bị nổi mụn, chúng ta thường có thói quen dùng tay để nặn, chà xát mạnh. Thế nhưng, hành động này sẽ làm cho da bị tổn hại nghiêm trọng. Chưa kể đến, khi những nốt mụn bị vỡ còn làm tăng khả năng lây lan ổ vi khuẩn, khiến cho da bị viêm nhiễm nên sẽ nổi nhiều mụn hơn. Bạn có thể tìm đến các trung tâm làm đẹp hoặc spa uy tín để nặn mụn. Bạn nên tránh việc tự nặn mụn hoặc sờ tay lên mặt khi bàn tay chưa được vệ sinh sạch sẽ.

Xây dựng thực đơn tốt cho da

Bên cạnh việc chăm sóc da mụn từ bên ngoài, bạn có thể ngăn ngừa và giảm mụn ngay từ bên trong, thông qua thực đơn ăn uống mỗi ngày. Khẩu phần ăn uống hàng ngày nên ưu tiên các thực phẩm tốt cho da. Có thể kể đến như thịt bò, hải sản, các loại hạt,... chứa nhiều Kẽm có khả năng ngăn ngừa và giảm mụn hiệu quả. Những thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa và Acid béo lành mạnh như cá hồi, đậu nành, hàu,... có khả năng kháng viêm và chống khuẩn.

Gợi ý cách chăm sóc đúng chuẩn giúp da giảm mụn và mịn màng hiệu quả 3 Thiết lập khẩu phần ăn uống khoa học, tăng cường nhiều thực phẩm tốt cho da.

Ngoài ra, bạn cũng nên tập thói quen uống nhiều nước mỗi ngày. Thói quen này không chỉ giúp cơ thể thanh lọc, giải độc gan, mà còn tăng cường độ ẩm cho da, hạn chế da bị khô và nổi mụn. Bạn có thể thay thế nước lọc bằng các loại nước ép trái cây hoặc rau củ quả, vừa bổ sung nước cho cơ thể, lại vừa tăng cường vitamin và khoáng chất cần thiết tốt cho sức khỏe.

Cách chăm sóc da đúng chuẩn giúp da giảm mụn không hề đơn giản, nhưng cũng không quá khó thực hiện. Chỉ cần bạn nắm rõ những nguyên tắc trên và áp dụng theo, những nốt mụn sẽ dần biến mất, trả lại cho gương mặt một làn da mịn màng và trắng sáng. Mong rằng qua các nội dung mà chúng tôi cung cấp trong bài viết này, bạn đã biết cách chăm sóc và lựa chọn sản phẩm thích hợp cho da mụn đúng đắn. Chúc bạn sẽ luôn sở hữu da mặt mềm mại, hồng hào.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Hellobacsi

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm