Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Giới tính

Ham muốn tình dục thấp ở nữ giới: Dấu hiệu, nguyên nhân và cách điều trị

Ngày 09/11/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ham muốn tình dục thấp ở nữ giới là biểu hiện của tình trạng rối loạn cả về tâm lý và sức khỏe. Phụ nữ nên thực sự chú tâm đến tình trạng này để có biện pháp điều chỉnh.

Cứ 10 chị em thì có đến 5 chị em cảm thấy không được thỏa mãn trong đời sống sinh hoạt tình dục và họ trở nên không còn hứng thú với chuyện thầm kín này nữa. Nguyên nhân có thể xuất phát từ tình trạng ham muốn tình dục thấp ở nữ giới gây cản trở và ảnh hưởng xấu tới hạnh phúc lứa đôi.

Vậy triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị ham muốn tình dục thấp ở nữ giới là gì? Hãy khám phá ngay trong bài viết này nhé.

Triệu chứng ham muốn tình dục thấp ở phụ nữ

Quan hệ tình dục được ví như “chất xúc tác” trong đời sống vợ chồng, thế nhưng đôi khi chuyện gối chăn của một số người phụ nữ không diễn ra như mong muốn khi mà họ không còn cảm thấy thích thú với tình dục.

Và nếu như bạn đang nghi ngờ bản thân hoặc người thân rơi vào tình trạng này thì hãy tham khảo những dấu hiệu ham muốn tình dục thấp ở nữ giới như sau nhé:

  • Không còn quan tâm tới bất kỳ hình thức quan hệ tình dục nào, ngay cả việc thủ dâm cũng không còn hứng thú.
  • Không bao giờ hoặc hiếm khi có những suy nghĩ hoặc tưởng tượng về chuyện quan hệ tình dục.
  • Trở nên lo lắng, hay cảm thấy bất an khi tần xuất hoạt động tình dục giảm xuống.
  • Luôn cảm thấy bị ép buộc, không còn tự nguyện khi quan hệ tình dục với chồng hoặc bạn tình.

Phụ nữ không còn bất kì mối quan tâm đến tình dục nào do mất hứng thú

Phụ nữ không còn bất kì mối quan tâm đến tình dục nào do mất hứng thú.

Vậy đâu là nguyên nhân của tình trạng trên, mời các chị em cùng đọc phần tiếp theo để hiểu rõ hơn.

Nguyên nhân ham muốn tình dục thấp ở nữ giới

Hiện tượng chị em không còn cảm thấy “mặn nồng” với chuyện phòng the có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân. Dưới đây, chúng tôi xin được liệt kê những nguyên nhân như vậy:

Yếu tố liên quan tới sức khỏe phụ nữ

Trong một số trường hợp, khi các chị em đang mắc phải các bệnh lý mãn tính đều có thể dẫn tới suy giảm nhu cầu ham muốn tình dục, chẳng hạn như:

  • Tiểu đường
  • Suy giáp trạng
  • Viêm khớp
  • Thiếu máu
  • Các bệnh lý về tim mạch
  • Rối loạn nội tiết tố
  • Tổn thương mạch máu hoặc dây thần kinh sau khi cắt bỏ tử cung hoặc phẫu thuật khác liên quan đến cơ quan sinh sản
  • Rối loạn trầm cảm và lo âu
  • Phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh, mang thai hoặc cho con bú

Tiểu đường có thể gây ảnh hưởng đến ham muốn tình dục ở nữ giới

Tiểu đường có thể gây ảnh hưởng đến ham muốn tình dục ở nữ giới

Không chỉ có vậy, nếu các chị em đang phải sử dụng một số loại thuốc như: thuốc chống trầm cảm, thuốc điều trị huyết áp cao... thì nguy cơ nhu cầu tình dục của các chị em giảm đi đáng kể.

Yếu tố về tâm lý

Sẽ chẳng có người phụ nữ nào cảm thấy hạnh phúc và sung mãn trong phòng the nếu như cô ấy luôn phải đối mặt với những căng thẳng, sự áp lực trong cuộc sống hàng ngày.

Ví dụ điển hình như: nhiều chị em cảm thấy không còn hứng thú khi ở bên cạnh chồng mình sau khi họ trải qua một ngày bận rộn và mệt mỏi với chuyện công việc, chăm sóc con cái.

Có một sự thật là những căng thẳng công việc có thể ảnh hưởng tiêu cực đến ham muốn tình dục của các chị em, đặc biệt là khi phải chăm sóc gia đình. Đến cuối ngày, giấc ngủ trở thành ưu tiên hàng đầu chứ không phải quan hệ tình dục.

Lúc này, sự quan tâm và san sẻ của người bạn đời hay người tình trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Điều này sẽ giúp họ lấy lại sự cân bằng và nhiệt huyết khi ở bên cạnh chồng của mình.

Các yếu tố liên quan tới mối quan hệ vợ chồng hoặc bạn tình

Một trong những yếu tố tác động mạnh nhất đến ham muốn của phụ nữ là chất lượng mối quan hệ và mối liên hệ tình cảm của cô ấy với bạn tình. Các vấn đề có thể cản trở đời sống tình dục và làm suy giảm ham muốn của chị em phụ nữ bao gồm:

  • Mong muốn trừng phạt hoặc kiểm soát chồng của chị em bằng cách ngăn cản tình dục.
  • Chị em đã ly thân với chồng hoặc chồng không còn chung thủy.
  • Các vấn đề về mối quan hệ lâu dài chưa được giải quyết và nảy sinh sự oán giận.
  • Sự mất cân bằng về quyền lực trong mối quan hệ.

Vợ chồng bất hòa gây giảm ham muốn tình dục

Mối quan hệ vợ chồng bất ổn dẫn đến giảm ham muốn.

Cách điều trị ham muốn tình dục thấp ở nữ giới

Việc lựa chọn phương pháp chữa trị tình trạng này ở nữ giới còn tùy thuộc vào từng nguyên nhân cụ thể. Thông thường, các bác sĩ sẽ áp dụng các biện pháp như sau:

Nói chuyện với các chuyên gia về tâm lý

Khi bạn luôn cảm thấy lo lắng, mệt mỏi về tinh thần và ảnh hưởng tới đời sống tình dục của 2 vợ chồng thì hãy tìm đến một chuyên gia tư vấn về kỹ năng giải quyết về tình dục nhé.

Các chuyên gia sẽ có thể sẽ cung cấp các khuyến nghị về tài liệu đọc hoặc bài tập cho các cặp vợ chồng. Tư vấn cho các cặp vợ chồng giải quyết các vấn đề trong mối quan hệ, điều này cũng có thể giúp tăng cảm giác thân mật và ham muốn.

Liệu pháp hormone

Âm đạo bị khô hoặc co lại, một trong những dấu hiệu đặc trưng của hội chứng tiết niệu sinh dục của thời kỳ mãn kinh có thể khiến quan hệ tình dục không thoải mái và do đó làm giảm ham muốn của bạn.

Do vậy, bác sĩ có thể kê đơn cho bạn một số loại thuốc nội tiết tố nhằm làm giảm các triệu chứng này và giúp quan hệ tình dục thoải mái hơn. Ví dụ như: estrogen, testosterone, prasterone, ospemifene.

Ngoài ra, việc thay đổi lối sống trở nên khoa học và lành mạnh cũng góp phần làm tăng nhu cầu hay ham muốn tình dục ở nữ giới.

Mong rằng qua những thông tin mà bài viết đã cung cấp đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích liên quan tới vấn đề ham muốn tình dục thấp ở nữ giới. Chúc các chị em phụ nữ sẽ lấy lại hứng thú với chuyện phòng the và tận hưởng sự hạnh phúc bên cạnh người đàn ông mà mình yêu thương nhé!

Lâm Khuê

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin