Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Hướng dẫn 4 bước đơn giản giúp da mặt sạch sẽ và thông thoáng

Ngày 28/01/2023
Kích thước chữ

Da mặt dù đã được làm sạch mỗi ngày nhưng vẫn bị khô sần, bong tróc, nổi mụn, dễ kích ứng,... Đó có thể là dấu hiệu cho biết bạn chưa làm sạch da mặt đúng cách. Tham khảo các bước làm sạch da mặt đơn giản dưới đây.

Bước làm sạch da mặt không chỉ giúp loại bỏ tế bào chết, bã nhờn dư thừa, bụi bẩn,... mà còn giúp da thông thoáng lỗ chân lông, từ đó hấp thu tốt các tinh chất dưỡng ẩm ở những quy trình chăm sóc da tiếp theo. Tuy nhiên, không phải ai cũng đều hiểu rõ cách làm sạch da mặt đúng chuẩn. Nhiều chị em làm dụng rửa mặt hoặc tẩy da chết quá nhiều khiến da mỏng dần và dễ nhạy cảm hơn. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn làm sạch da mặt hiệu quả chỉ với 4 bước đơn giản.

Hướng dẫn 4 bước làm sạch da mặt đơn giản

Quy trình làm sạch da đúng chuẩn chỉ gói gọn trong 4 bước đơn giản sau đây:

Tẩy trang cho da

Bước đầu tiên trong quy trình làm sạch đó chính là tẩy trang cho da mặt. Các chị em nên tẩy trang cho da trước khi dùng sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết và thoa toner. Ngay cả khi bạn không trang điểm, da mặt của bạn vẫn phải cần tẩy trang vào cuối ngày. Sản phẩm tẩy trang sẽ loại bỏ lớp kem chống nắng, bụi bẩn, bã nhờn dư thừa,... đóng bám trên bề mặt da.

Chỉ với 4 bước đơn giản, da mặt sạch sẽ và thông thoáng hoàn toàn 1 Bước đầu tiên trong quy trình làm sạch đó chính là tẩy trang cho da mặt.

Sản phẩm tẩy trang được phân thành nhiều loại, mẫu mã đa dạng, phù hợp với từng loại da khác nhau. Nếu thuộc loại da dầu, da mụn hoặc da hỗn hợp thiên dầu, thì nước tẩy trang bí đao Cocoon sẽ là một sản phẩm phù hợp với bạn.

Sản phẩm có thành phần chứa nhiều chiết xuất thiên nhiên như bí đao, rau má, tinh dầu tràm trà, O-Cymen-5-Ol, Cetylpyridinium Chloride, Betaine. Nước tẩy trang bí đao Cocoon không chỉ nhẹ nhàng loại bỏ lớp trang điểm, làm sạch da mặt, mà còn bổ sung độ ẩm, củng cố lớp hàng rào bảo vệ da, kiểm soát lượng bã nhờn tiết ra giúp ngăn ngừa mụn hình thành.

Sử dụng sữa rửa mặt

Sau khi hoàn thành việc tẩy trang, bước kế tiếp trong quy trình làm sạch da đó chính là rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Các phân tử chứa trong sữa rửa mặt sẽ tiếp tục len lỏi vào tận sâu bên trong lỗ chân lông và đẩy lùi bã nhờn dư thừa, bụi bẩn, cặn mỹ phẩm,... ra ngoài.

Bước này có cách thực hiện rất đơn giản. Đầu tiên, bạn làm ẩm da mặt với nước ấm, sau đó cho 1 lượng vừa phải sữa rửa mặt ra lòng bàn tay và tạo bọt. Kế tiếp, bạn cho bọt sữa rửa mặt lên đều da mặt, thực hiện massage theo hình xoắn ốc. Cuối cùng, bạn rửa sạch lại mặt với nước mát.

Thực hiện tẩy da chết

Một tuần khoảng từ 1 đến 2 lần, bạn nên tẩy tế bào chết cho da mặt sau bước rửa mặt hàng ngày. Việc tẩy da chết thường xuyên sẽ giúp loại bỏ lớp vảy sừng trên bề mặt da, ngăn ngừa bít tắc lỗ chân lông, đồng thời giúp da hấp thu tốt các dưỡng chất hơn.

Chỉ với 4 bước đơn giản, da mặt sạch sẽ và thông thoáng hoàn toàn 2 Một tuần khoảng từ 1 đến 2 lần, bạn nên tẩy tế bào chết cho da mặt.

Giống như nước tẩy trang, bạn có thể tự làm hỗn hợp tẩy tế bào chết cho da tại nhà bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên, hoặc mua sản phẩm tẩy da chết được cung cấp trên thị trường. Mỗi một sản phẩm sẽ có cách sử dụng khác nhau. Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để đảm bảo an toàn cho da.

Thoa toner cho da

Bước cuối cùng trong quy trình làm sạch da đó chính là sử dụng toner. Thoa đều toner sau khi đã tẩy trang, rửa mặt và tẩy da chết sẽ giúp da mặt cân bằng lại độ ẩm và độ pH. Ngoài ra, toner còn giúp da se khít lỗ chân lông.

Một số lưu ý khi thực hiện làm sạch da

Nhiều bạn thắc mắc tại sao cách làm sạch da mặt lại gồm nhiều bước phức tạp như vậy? Bản thân bước làm sạch da là vô cùng quan trọng, không thể thiếu trong mọi chu trình chăm sóc da từ cơ bản đến chuyên sâu, giải quyết các vấn đề da. Trên da có nhiều vùng góc cạnh và lỗ chân lông - nơi rất khó để loại bỏ, làm sạch chúng hoàn toàn.

Bề mặt da mặt có nhiều góc cạnh và lỗ chân lông ở các vị trí khó làm sạch hoàn toàn. Do đó, quy trình làm sạch da luôn cần phải tuân thủ theo 4 bước cơ bản này mới có thể loại bỏ bã nhờn dư thừa, bụi bẩn, cặn hóa chất,... hoàn toàn. Mỗi một bước đều giữ một vai trò riêng giúp da sạch sẽ và trở lại trạng thái cân bằng.

Vì thế, để tăng hiệu quả làm sạch tối ưu, khi thực hiện 4 bước trên, bạn nên lưu ý một số yếu tố:

Ưu tiên chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình

Trước khi chọn mua sản phẩm làm sạch da, bạn phải hiểu rõ da của mình thuộc loại nào, tình trạng hiện tại ra sao,... để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho da. Ví dụ, nếu bạn thuộc da dầu, có nhiều mụn trứng cá hoặc mụn đầu đen, thì bạn nên tránh chọn các sản phẩm có thành phần chứa dầu. Chúng sẽ làm tình trạng da của bạn tồi tệ hơn.

Chỉ với 4 bước đơn giản, da mặt sạch sẽ và thông thoáng hoàn toàn 3 Lựa chọn sản phẩm làm sạch phù hợp với làn da của bản thân.

Hạn chế dùng tay sờ lên da mặt

Nhiều người có thói quen là thường dùng tay sờ lên da mặt. Họ không biết rằng bàn tay là nơi tập trung nhiều vi khuẩn. Bạn sẽ lây truyền vi khuẩn từ tay lên da mặt gây viêm da, nhiễm trùng da khi vô tình đưa tay sờ lên mặt.

Bởi vậy, bạn nên hạn chế thói quen xấu này để giữ cho da mặt tránh bị nhiễm khuẩn dẫn đến nổi mụn. Trước khi rửa mặt, bạn cũng cần vệ sinh bàn tay sạch sẽ để loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn.

Trên đây là hướng dẫn 4 bước đơn giản giúp da mặt sạch sẽ và thông thoáng. Hy vọng rằng qua các thông tin trong bài, bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc da, nhất là đối với da mặt.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm