Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Hướng dẫn cách sử dụng than hoạt tính đánh răng hiệu quả

Ngày 23/10/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách sử dụng than hoạt tính đánh răng hiệu quả và an toàn tại nhà. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Than hoạt tính là thành phần thường xuyên góp mặt trong các sản phẩm làm đẹp. Cơ chế hoạt động của nó như một thỏi nam châm, có khả năng hấp thụ và hút các bụi bẩn, bã nhờn trên da. Từ đó mang đến một làn da sáng mịn hơn. Một số nghiên cứu còn cho thấy rằng, than hoạt tính còn có tác dụng làm trắng răng hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng than hoạt tính đánh răng an toàn và hiệu quả nhé!

Than hoạt tính là gì?

Than hoạt tính được làm từ than bùn, than đá hoặc than sinh học. Chúng có màu đen, là một dạng cacbon được xử lý ở nhiệt độ rất cao để làm thay đổi cấu trúc bên trong. Làm xuất hiện những lỗ rỗng bé li ti để giúp việc hấp thụ và tăng cường phản ứng dễ dàng và trở nên xốp hơn so với những loại than khác. 

Trong thành phần của than hoạt tính có chứa carbon tàn tro, kim loại kiềm, vụn cát…Carbon có tác dụng bào mòn nên than hoạt tính được coi như chất tẩy trắng răng. Tuy nhiên carbon trong than bào mòn nhẹ nhàng nên không gây ảnh hưởng đến men răng, bảo vệ răng hiệu quả.

huong-dan-cach-su-dung-than-hoat-tinh-danh-rang-hieu-qua

Than hoạt tính được làm từ than bùn, than đá hoặc than sinh học

Các cách sử dụng than hoạt tính đánh răng hiệu quả

Có rất nhiều cách sử dụng than hoạt tính đánh răng mang lại hiệu quả cao. Dưới đây là 3 phương pháp có tác dụng tốt nhất.

1. Sử dụng than hoạt tính để đánh răng

Đầu tiên, bạn chuẩn bị một ít than hoạt tính đã nghiền nát, trộn than với nước sạch tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Dùng bàn chải chải đều trên bề mặt răng từ trong ra ngoài khoảng 5 – 7 phút sao cho không bỏ sót kẽ răng nào.

Sau đó súc miệng với nước sạch để loại bỏ than và các mảng bám thức ăn trong miệng ra ngoài. Lúc này bạn chải răng lại một lần nữa với kem đánh răng thông thường.

Kiên trì thực hiện phương pháp này 3 – 4 lần/1 tuần, bạn sẽ thấy răng mình được làm sạch tốt hơn, ngăn ngừa cao răng tích tụ và răng trắng sáng hơn.

2. Sử dụng than hoạt tính kết hợp với kem đánh răng

Một cách sử dụng than hoạt tính đánh răng nữa là kết hợp với kem đánh răng. Bạn có thể dùng than hoạt tính rắc lên kem đánh răng để làm tăng hiệu quả làm sạch và làm trắng răng. Chải đều nhẹ nhàng theo vòng tròn lên trên thân răng để hỗn hợp làm sạch, loại bỏ những mảng bám cứng đầu trên răng của bạn. Súc miệng lại với nước sạch để mảng bám và than không còn bám trong khoang miệng.

Đây là phương pháp đánh răng với than hoạt tính đơn giản nhất, dễ thực hiện. Bạn có thể thực hiện phương pháp trên hàng ngày để đạt hiệu quả tối đa bởi không chỉ làm sạch răng, nó còn làm trắng răng hiệu quả.

huong-dan-cach-su-dung-than-hoat-tinh-danh-rang-hieu-qua-2

Cách sử dụng than hoạt tính đánh răng kết hợp với kem đánh răng

3. Dùng than hoạt tính kết hợp với muối, dầu dừa và tinh dầu bạc hà để đánh răng

Cách sử dụng than hoạt tính đánh răng kết hợp với muối, dầu dừa có tính sát trùng cao và tinh dầu bạc hà sẽ giúp tạo hơi thở thơm mát hơn. Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng 1 muỗng cà phê than hoạt tính, muối biển, dầu dừa và 5 – 6 giọt tinh dầu bạc hà. Ngoài ra không thể thiếu 1 chai, lọ nhỏ sạch sẽ để đựng hỗn hợp dùng dần như kem đánh răng bình thường.

Sau đó, trộn than hoạt tính và muối, đun nóng dầu dừa đổ vào lọ trộn đều. Sau đó nhỏ 5 – 6 giọt tinh dầu bạc hà tạo hương thơm mát. Mỗi lần sử dụng bạn sẽ dùng bàn chải khô chấm vào hỗn hợp và chải đều 2 – 3 phút. Súc miệng lại bằng nước muối sinh lí để loại bỏ than đen trong răng miệng.

Lưu ý: Bảo quản nơi khô ráo thoáng mát và kiên trì sử dụng hàng ngày. Chỉ sau một thời gian ngắn, bạn sẽ thấy răng trắng sáng lên trông thấy, đặc biệt còn cải thiện mùi hôi miệng.

Cách sử dụng than hoạt tính đánh răng có tốt không?

Than hoạt tính là nguyên liệu khá dễ tìm, giá thành thấp và cách sử dụng đơn giản, không tốn nhiều thời gian. Nhưng liệu nó có mang lại hiệu quả như mong muốn không? Nhìn chung, than hoạt tính có tác dụng làm trắng răng, loại bỏ các mảng bám và độc tố trong khoang miệng. Giúp răng sạch sẽ và sáng bóng hơn. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

  • Lựa chọn đúng loại than hoạt tính làm trắng răng, nên tìm mua những loại than làm từ gỗ hoặc cùi dừa. Đặc biệt cần thận trọng, tìm hiểu kĩ càng để tránh trường hợp mua phải than có thành phần dầu mỏ.
  • Để có hàm răng trắng sáng bằng cách sử dụng than hoạt tính đánh răng thì bạn cần kiên trì và chăm chỉ sử dụng trong 4 – 6 sẽ có kết quả.
  • Sau khi sử dụng than hoạt tính cần súc miệng kỹ càng sạch sẽ để đảm bảo rằng vụn than không còn trong khoang miệng của bạn.

huong-dan-cach-su-dung-than-hoat-tinh-danh-rang-hieu-qua-1

Cách sử dụng than hoạt tính đánh răng có tốt không

Tuy nhiên, các phương pháp làm trắng răng tại nhà đều có tính chất hai mặt. Nếu bạn sử dụng không cẩn thận hoặc chưa nắm rõ các kiến thức về đánh răng bằng than hoạt tính thì sẽ ảnh hưởng khôn lường đến sức khỏe răng miệng của bạn:

  • Lạm dụng than hoạt tính quá mức không những làm tốn thời gian của bạn mà còn ảnh hưởng lớn đến men răng và phần mềm trong khoang miệng bạn.
  • Trên thực tế thì than hoạt tính sẽ không gây ra tác hại gì nếu vô tình nuốt phải vì nó có tác dụng đào thải độc tố trong cơ thể. Tuy nhiên nếu việc nuốt than hoạt tính nhiều lần và lặp lại liên tục sẽ gây ảnh hưởng xấu đến các bộ phận trong cơ thể.
  • Một số người không biết mình bị dị ứng với các thành phần trong than nên việc đánh răng với than hoạt tính sẽ gây ra các vấn đề như sưng tấy nướu, mưng mủ, chảy máu, viêm nha chu
  • Khi đánh răng với than hoạt tính cần chải đều vì nếu than hoạt tính không phân bổ đều trên mặt răng khiến cho răng bị loang lổ, chỗ vàng chỗ trắng rất mất thẩm mỹ.
  • Vụn than bám trong kẽ răng không được làm sạch có thể là nguy cơ dẫn đến sâu răng hay các bệnh lý về răng miệng. Với những người có men răng yếu, dùng than hoạt tính sẽ làm mất men răng của bạn.

Một số vấn đề cần lưu ý khi đánh răng với than hoạt tính

  • Không chà sát quá lâu, quá nhiều vì sẽ làm bề mặt răng bị xước và mất đi độ sáng bóng của răng.
  • Với những người có răng nhạy cảm nên dùng bông ướt chấm than hoạt tính và chà lên răng khoảng 2 phút rồi súc miệng sạch.
  • Ngừng sử dụng than hoạt tính nếu thấy răng ê buốt.

Trên đây là những chia sẻ về cách sử dụng than hoạt tính đánh răng. Hy vọng sẽ giúp bạn tìm được một phương pháp phù hợp, giúp bạn có hàm răng trắng sáng tự tin.

Thủy Phan

(Nguồn: Tổng Hợp)

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm