Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Kem lót mắt có công dụng gì? Hướng dẫn dùng kem lót mắt đúng cách

Ngày 18/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nhiều bạn “bỏ quên” kem lót mắt vì cho rằng đây là bước không quan trọng. Vậy kem lót mắt có công dụng gì? Tại sao lại quan trọng cho trang điểm mắt? Nếu bạn vẫn chưa thêm kem lót mắt vào quy trình makeup của mình thì 6 công dụng sau đây sẽ thuyết phục bạn cân nhắc lại.

Nhiều chị em đầu tư cho kem nền, kem lót, phấn phủ, son môi và các loại mỹ phẩm khác nhưng lại đắn đo khi chọn mua kem lót mắt. Vấn đề lớn nhất là do chúng ta chưa thực sự biết công dụng của kem lót cho mắt đúng cách. Nếu bạn vẫn chưa thêm kem lót mắt vào giỏ đồ của mình. Cùng theo dõi các công dụng mà kem lót mắt mang lại cho quy trình makeup của các chị em nhé.

Kem lót mắt là gì?

Kem lót mắt là sản phẩm có dạng lỏng, dùng để bôi lên mí mắt trước khi apply phấn mắt hoặc kem nền. Vậy kem lót mắt có công dụng gì? Kem lót mắt chủ yếu giúp ngăn cách lớp da mắt với lớp makeup dày cộm. Hơn nữa nó giúp phấn mắt và eyeliner bám và lâu trôi hơn.

Đồng thời, kem lót giúp che đi khuyết điểm như các nếp gấp nhỏ của mí mắt vì vùng da này thường xuyên cử động.

Kem lót mắt có công dụng gì? Hướng dẫn dùng kem lót mắt đúng cách 1

Công dụng của kem lót mắt là giúp phần trang điểm ăn màu, đôi mắt sẽ có chiều sân và cuốn hút hơn

Vì sao bạn cần dùng kem lót mắt

Kem lót tạo lớp nền cho mí mắt, hấp thụ dầu thừa và làm mịn bề mặt da để chuẩn bị cho việc trang điểm mắt. Nếu không có kem lót, mí mắt sẽ bị bóng dầu, dẫn đến phấn mắt bị lem hoặc phấn mắt không lên đều trong suốt cả ngày. Ngược lại, những người có mí mắt khô sẽ rất khó để phấn mắt bám vào da.

Kem lót mắt có công dụng gì?

Che phủ nếp nhăn

Nếp nhăn hình thành quanh khóe mắt khi chúng ta già đi. Và khi apply kem nền ở vùng này thường không được lỳ và mịn. Nên những nếp nhăn này càng rõ ràng hơn. Để tránh điều này, hãy thoa kem lót mắt và phấn phủ kiềm dầu cùng lúc để giúp lớp nền giữ được lâu. Kem lót có tác dụng như một lớp màng chắn. Bảo vệ vùng da mắt khỏi tác động của các chất ô nhiễm. Đồng thời, sản phẩm sẽ giúp bạn luôn khô thoáng và bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời.

Mục đích của việc sử dụng kem lót cho mắt là giúp lớp trang điểm giữ được màu sắc. Giúp đôi mắt trông chân thực và thu hút hơn. Kem lót giúp che đi những khuyết điểm như nếp nhăn li ti trên mí mắt do vùng da này liên tục chuyển động.

Kem lót mắt có công dụng gì? Hướng dẫn dùng kem lót mắt đúng cách 1

Kem lót đóng vai trò như một lớp màn bảo vệ, giúp vùng da mắt không bị ảnh hưởng của các chất hoá học

Định hình dáng lông mày

Vì chất kem trong nên nó cũng có thể được sử dụng như kem lót cho lông mày. Nó sẽ giúp phấn mắt và eyeliner đậm và không bị phai trong nhiều giờ sử dụng nhờ công nghệ chống lem, trôi.

Kem lót mắt có thể giúp định hình lông mày chính xác, làm mắt trông hấp dẫn hơn. Ngoài ra, sử dụng kem lót mắt sẽ giúp lớp trang điểm lâu trôi hơn nhờ hạn chế lượng bột phấn bị tán ra ngoài.

Cách thực hiện khá đơn giản: Lấy một lượng vừa đủ thoa một lớp mỏng theo khuôn lông mày đã phác thảo trước đó. Sau đó dùng cọ tán đều để tạo vẻ tự nhiên.

Những công dụng khác của kem lót mắt

Dùng thay kem nền

Kem lót có thể thay thế kem che khuyết điểm trong việc che đi bọng mắt, quầng thâm khó coi, mang đến một đôi mắt hoàn hảo hơn. Ngoài ra, không giống như kem che khuyết điểm, kem lót phấn mắt giúp lớp phấn mắt giữ được lâu.

Kem lót mắt có công dụng gì? Hướng dẫn dùng kem lót mắt đúng cách 3

Công dụng của kem lót mắt là giúp lớp trang điểm mắt lâu trôi.

Che phủ thâm mụn

Các mảng mụn trên da có thể khó che đi khi sử dụng kem che khuyết điểm và phấn nền. Vậy tại sao bạn không tìm đến sự hỗ trợ của kem lót? Thoa một lớp nhẹ kem lót mắt lên vùng khuyết điểm, sau đó thoa kem nền và kem che khuyết điểm, kết thúc bằng phấn phủ để có một lớp nền tuyệt vời. Bằng cách đó, những vết sẹo mụn trứng cá sẽ được che phủ hoàn toàn.

Che phủ nếp nhăn quanh miệng

Nếp nhăn hình thành ở khóe miệng là kết quả của quá trình lão hóa. Và do lớp nền ở khu vực này thường xuyên không được “bám lâu” nên những nếp nhăn này càng rõ ràng hơn khi makeup. Để tránh tình trạng này, hãy sử dụng kem lót mắt và phấn phủ kiềm dầu cùng lúc để giúp lớp nền lâu trôi hơn nhé.

Giữ màu cho môi

Kem lót giúp làm đều màu son môi bằng cách dưỡng ẩm, làm mềm mịn và giảm thiểu tình trạng khô môi. Khi muốn son môi lỳ, đây là một gợi ý tuyệt vời. Nếu bạn không có kem lót cho mặt, hãy sử dụng kem lót cho mắt trong vòng 2-5 phút trên môi trước khi tô son.

Làm mịn vùng da mặt và cổ

Đây là điều có thể ít chị em biết đến, đó là nàng có thể thoa kem lót cho mắt ở hai vùng khác như cổ hoặc ngực để định hình và tạo rãnh quyến rũ. Bạn chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ và thoa lên ngực, cổ để giúp làn da của bạn trở nên mịn màng hơn.

Kem lót mắt có công dụng gì? Hướng dẫn dùng kem lót mắt đúng cách 4

Có thể sử dụng kem lót có chỉ số chống nắng để bảo vệ vùng da ngực, cổ không bị lão hóa

Dùng kem lót bình thường thay thế cho kem lót mắt được không?

Các thành phần trong kem lót thông thường và kem lót mắt là khác nhau. Các loại kem lót thông thường bao gồm rất nhiều silicone và nước trong đó, giúp da mịn màng hơn. Ngoài ra, kem lót này được sử dụng để che lỗ chân lông và các khuyết điểm khác trên khuôn mặt. Riêng kem lót mắt bao gồm các thành phần phức tạp và mục đích của chúng là giúp lớp trang điểm mắt lâu trôi hơn.

Khi thoa kem lót lên mu bàn tay, bạn sẽ thấy kem hấp thụ nhanh chóng và làn da trở nên mềm mại, mịn màng. Tuy nhiên, khi thoa kem lót mắt, lớp kem không được hấp thụ.

Vậy nên, kem lót mắt là chất keo giúp lớp trang điểm lâu trôi, kem lót thông thường sẽ không đủ độ che phủ như kem lót cho mắt. Lớp trang điểm sẽ trôi đi hoặc lem sau vài giờ nếu bạn thoa kem lót mặt cho vùng mắt.

Các thông tin trên mà chúng tôi cung cấp hy vọng đã giải đáp thắc của bạn về câu hỏi kem lót mắt có công dụng gì? Hy vọng những thông tin được cung cấp đã mở ra những công dụng khác của kem lót mắt mà bạn chưa biết. Hãy “tậu” ngay một sản phẩm kem lót mắt đáp ứng được nhu cầu của mình nhé. Đừng quên theo dõi Nhà thuốc Long Châu để nắm thêm nhiều mẹo hay về chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.

Hà Vy

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm