Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Khử thâm môi không phun màu là gì? Các phương pháp điều trị

Ngày 29/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khử thâm môi không phun màu là cách tẩy màu môi thâm sạm cực kỳ hiệu nghiệm. Tuy nhiên, một số người lại e ngại phương pháp này bởi chỉ khử được màu thâm sạm của môi chứ không thích dùng màu đậm. Để tìm hiểu về điều này, cùng theo dõi nhé!

Nhiều chị em bị thâm môi đã lựa chọn biện pháp trị thâm này để có được đôi môi tươi xinh và mịn màng. Phương pháp này sẽ giúp chị em cảm thấy tự tin hơn. Vậy khử thâm môi không phun màu là như thế nào? Việc trị thâm môi có hiệu quả hay không. Cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng thâm môi? 

Các chuyên gia thẩm mỹ khuyến khích nên thực hiện khử thâm môi vì đây là kỹ thuật làm đẹp mang lại nhiều lợi ích. Phù hợp với cả đối tượng đàn ông và phụ nữ có mong muốn sở hữu đôi môi hồng hào, tự nhiên và tự tin hơn khi giao tiếp và đời thường. 

Sau đây là một số nguyên nhân khiến nhiều chị em gặp tình trạng thâm môi: 

Sử dụng son kém chất lượng 

Sử dụng son kém chất lượng có thể khiến môi thâm Sử dụng son kém chất lượng có thể khiến môi thâm.

Son môi luôn là món đồ không thể thiếu của tất cả các chị em. Tuy nhiên, nếu thường xuyên sử dụng son môi loại kém chất lượng có chứa hàm lượng chì cao thì đôi môi của bạn sẽ bị thâm đen, xỉn màu hay bong tróc da. 

Môi không được dưỡng ẩm đúng cách

Không chỉ việc tô son kém chất lượng mà còn không giữ độ ẩm cho da cũng là lý do làm môi bạn trở nên khô nẻ, đen sạm. Việc thiếu nước, không được cấp ẩm môi đầy đủ sẽ nhanh chóng khiến đôi môi của bạn trở nên nứt nẻ, dễ bong tróc. Từ đó, bạn bắt buộc phải áp dụng biện pháp trị thâm môi. 

Ngoài ra, có những chị em cũng không cung cấp vitamin cho da. Đây đều là những chất giúp bảo vệ bạn trước các tình trạng nhiễm sắc tố thâm môi. 

Di truyền 

Ở một vài người hiện tượng thâm môi có thể đến từ yếu tố gen. Nếu như các thành viên trong gia đình, bố mẹ hay anh chị có đôi môi màu thâm thì tình trạng môi thâm của bạn có thể di truyền từ gen. 

Ngoài ra, việc thường xuyên liếm môi, tô son môi hay chế độ dưỡng da không phù hợp cũng là những nguyên nhân khiến đôi môi của bạn trở nên kém sắc và sần sùi. Do đó, có thể thấy công nghệ khử thâm chính là giải pháp để bạn sớm tìm lại được một bờ môi hoàn hảo. 

Sử dụng thuốc lá có thể khiến môi thâm Sử dụng thuốc lá có thể khiến môi thâm.

Các phương pháp điều trị thâm môi tại nhà

Khử thâm môi bằng những thực phẩm thiên nhiên 

Đây là phương pháp được rất nhiều người lựa chọn vì sự dễ dàng và thuận tiện. Chỉ cần sử dụng một số nguyên liệu thiên nhiên có sẵn trong gian bếp hoặc có thể tìm mua được ở các cửa hàng thực phẩm, chị em đã có thể tự tạo nên những chiếc mặt nạ để giảm thâm môi mỗi ngày. 

Một số loại thực phẩm hay được dùng để tạo mặt nạ cho môi chị em nên lựa chọn là: Nha đam, cà chua, hỗn hợp nghệ - mật ong, nước cốt dừa - đường, baking soda - muối, kem đánh răng... 

Khử thâm môi với những sản phẩm dưỡng ẩm 

Đây cũng là cách trị thâm môi tại nhà được nhiều chị em lựa chọn vì việc dùng các sản phẩm dưỡng ẩm chuyên cho môi thâm sạm sẽ mang đến kết quả cao hơn so với những phương pháp tự nhiên. 

Một số loại son dưỡng trị môi thâm chị em có thể tham khảo là: các loại son hồng môi; son dưỡng Dior, DHC, Images,...

Khử thâm môi bằng cách phun xăm thẩm mỹ 

Phun khử thâm môi là phương pháp sử dụng đầu kim phun xăm siêu nhỏ để bơm màu mực vào môi nhằm trung hoà nền môi thâm. 

Bằng cách bơm màu mực trực tiếp lên nền môi thâm, phun khử thâm môi sẽ nhanh chóng che đi đôi môi thâm chỉ trong thời gian ngắn mà không gây tái thâm trong một thời gian dài. 

Khử thâm môi với laser 

Khử thâm môi bằng phương pháp laser Khử thâm môi bằng phương pháp laser.

Khử thâm môi bằng laser cũng là một phương pháp rất hữu hiệu giúp xoá tan màu môi kém sắc. 

Với phương pháp này, các tia laser sẽ đi tìm sắc tố melanin - thủ phạm chủ yếu tạo ra màu môi thâm, sau đó tiêu diệt rồi đào thải qua nhiều bộ phận của hệ bài tiết. 

Mặc dù hiệu quả sau khoảng 2 - 3 lần điều trị, nhưng khử thâm môi bằng laser không đem đến tác dụng lâu dài vì cơ thể sẽ không ngừng sản xuất melanin làm môi thâm trở lại. 

Do đó, chị em cần sử dụng lại laser sau khoảng mỗi 3 tháng 1 lần nhằm duy trì hiệu quả trị thâm. 

Khử thâm môi không phun màu là gì?

Tương tự như phương pháp phun xăm, phương pháp thu gọn môi cũng là kỹ thuật hiện đại sử dụng những mũi kim siêu nhỏ kết hợp với màu mực xăm tự nhiên để làm biến mất đôi môi xỉn màu, nứt nẻ. 

Phương pháp khử thâm môi không cần phun màu đa số được thực hiện bởi khách hàng nam, bởi nhiều bạn nam sợ mất đi vẻ nam tính khi phun màu. Tuy nhiên, đây là điều bạn không cần quá lo lắng. Màu môi sẽ lên rất tự nhiên và đẹp vì thông thường các chuyên viên sẽ sử dụng loại mực xăm tự nhiên theo yêu cầu của khách hàng.

Để thực hiện cách trị thâm môi này đạt hiệu quả tốt, bạn cần lựa chọn cơ sở uy tín, có chuyên viên giàu kinh nghiệm, trang thiết bị sạch sẽ để tránh môi bị kích ứng, nhiễm trùng.

Khử thâm môi không phun màu Khử thâm môi không phun màu.

Cách chăm sóc sau khi khử thâm môi không phun màu

Muốn có một đôi môi đẹp không những phải chọn được thợ xăm giỏi mà còn phải biết cách dưỡng môi sau khi xăm đúng cách, bao gồm những lưu ý sau:

  • Không uống rượu bia và các chất kích thích khác, không hút thuốc lá, không ăn hải sản, rau muống, đồ nếp, đồ cay, thịt bò, gà, trứng, nước tương;
  • Dùng nước ép dứa, dừa tươi, thêm cà rốt, cà chua và các loại rau củ khác khi môi xuất hiện vảy, giúp tái tạo tế bào da và mang lại làn da đẹp;
  • Cách ly với nước hoàn toàn trong 5 ngày đầu;
  • Vệ sinh nhẹ nhàng bằng nước để đảm bảo sạch khuẩn, tránh nhiễm trùng môi;
  • Đối với giai đoạn môi có vảy chỉ bôi kem và tuyệt đối không cạy hay vẩy;
  • Không nên đi bơi lần đầu tiên vì nước được khử trùng bằng clo trong hồ bơi sẽ làm đổi màu môi của bạn và làm cho vùng da ở đây khô và bong tróc;
  • Cách ly môi khỏi ánh sáng mặt trời với khẩu trang và các biện pháp bảo vệ;
  • Tránh để bụi bẩn bám vào môi cũng như các va đập, tác động mạnh đến vùng da bị tổn thương này.;
  • Cần tuân thủ quy trình chăm sóc môi sau khi đã khử thâm môi để có được đôi môi ưng ý nhất.

Trên là bài viết cung cấp một số thông tin về cách khử thâm môi không phun màu. Hy vọng với bài viết này bạn đọc sẽ có ngay cho mình một đôi môi đẹp như ý. 

Cẩm Thơ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm