Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Làm thế nào để tăng sức đề kháng, tăng cường sức khỏe cho trẻ khỏe mạnh

Ngày 22/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Để tăng sức đề kháng cho trẻ, bạn cần đảm bảo những yếu tố sau: cho trẻ ngủ đủ giấc, bổ sung vitamin và khoáng chất cho trẻ, cân bằng chế độ dinh dưỡng, vận động hàng ngày, hạn chế sử dụng thuốc kháng sinh, đảm bảo môi trường sống sạch sẽ.

Có một hệ miễn dịch khỏe là khi trẻ có sức đề kháng tốt với sự tốn công của các vi khuẩn có hại, ngăn ngừa được bệnh cảm cúm lúc giao mùa. Vậy làm thế nào để tăng cường sức đề kháng, tăng cường sức khỏe để trẻ luôn khỏe mạnh?

Vitamin có vai trò gì đối với sức khỏe?

Làm thế nào để tăng sức đề kháng, tăng cường sức khỏe cho trẻ khỏe mạnh 1 Vitamin giúp chống lại oxy hóa, khử độc và bảo vệ tế bào khỏi các tác nhân nhiễm trùng

Mỗi ngày chúng ta cần đảm bảo cung cấp cho cơ thể những nhóm chất thiết yếu bao gồm: Tinh bột, chất béo, protein, các loại vitamin và khoáng chất. Khi thiếu hụt một trong các chất dinh dưỡng trên, cơ thể sẽ gặp phải tình trạng phát triển chậm, hệ miễn dịch suy giảm. Đây cũng là một nguyên nhân khiến nhiều bé mắc bệnh còi xương, ốm vặt và suy dinh dưỡng.

Do vậy, việc bổ sung đầy đủ các chất là điều cần thiết, trong đó phải kể đến vai trò của vitamin, đây như một chất xúc tác giúp đồng hóa và biến đổi thức ăn, tạo năng lượng cho các hoạt động của cơ thể. Nhờ đặc tính chống lại quá trình oxy hóa, khử độc và sửa chữa các cấu trúc bị tổn thương, vitamin còn có khả năng bảo vệ tế bảo khỏi các tấn công từ các tác nhân nhiễm trùng.

Cách bổ sung vitamin hợp lý cho trẻ

Bổ sung bằng các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất

Làm thế nào để tăng sức đề kháng, tăng cường sức khỏe cho trẻ khỏe mạnh 2 Bổ sung vào thực đơn cho trẻ các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất

Bạn hãy thêm vào thực đơn hàng ngày cho trẻ các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất sau:

  • Các loại ngũ cốc nguyên hạt gồm: Lúa mì, lúa mạch, lúa mạch đen, gạo, ngô, yến mạch. Đây là các loại ngũ cốc rất giàu chất dinh dưỡng, chứa các vitamin nhóm B, E cùng các khoáng chất kali, kẽm, mangan, đồng.
  • Sữa gồm cả sữa tự nhiên và sữa công thức đều rất giàu vitamin và khoáng chất đảm bảo an toàn cho bé.
  • Đậu nành: Chứa hầu hết các vitamin nhóm B (từ B1 đến B12), vitamin tan trong dầu như A, E, K cùng các chất thiếu yếu khác là magie, đồng, sắt, kẽm, phốt pho, mangan, kali.
  • Cá: Trong cá chứa nhiều Omega-3 tốt cho tim mạch, cùng lượng lớn các vitamin B3, B6, B7, B12, A, D.
  • Thịt lợn: Chứa nhiều vitamin B6, B12, B1, sắt, phốt pho tốt trong quá trình tạo năng lượng giúp cơ thể khỏe mạnh.
  • Thịt bò: Giàu vitamin B6, B12 tốt cho quá trình tạo máu và tạo năng lượng, đồng thời còn có hàm lượng khoáng chất cao gồm: sắt, kali, magie, kẽm.
  • Thịt gia cầm gồm: Thịt gà, vịt, ngan,… chứa nhiều protein, vitamin B3, B5, B6, B12 và khoáng chất gồm sắt, crom, kẽm.
  • Hải sản như tôm, cua, ốc, cá… có nguồn khoáng chất dồi dào cung cấp cho cơ thể.
  • Trứng: Có hàm lượng dinh dưỡng cao, protein giúp cơ thể tái tạo lại năng lượng cho cơ thể.
  • Hoa quả: Mỗi loại hoa quả chứa thành phần dinh dưỡng khác nhau, nhưng đa số đều bổ sung vitamin và khoáng chất rất phong phú.

Bổ sung thực phẩm chức năng dạng uống

Ngoài việc cung cấp các thực phẩm trên cho trẻ để bổ sung vitamin và khoáng chất thì các phụ huynh cũng có thể tham khảo thực phẩm chức năng bổ sung vitamin và khoáng chất dạng uống. Nhà thuốc Long Châu xin giới thiệu đến bạn dung dịch Brauer Kids Liquid Multivitamin With Iron. Đây là sản phẩm rất dễ sử dụng cho trẻ từ 3 tuổi trở lên, cung cấp tới 18 loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ, đồng thời hỗ trợ tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch cho trẻ. 

Làm thế nào để tăng sức đề kháng, tăng cường sức khỏe cho trẻ khỏe mạnh 3 Dung dịch Brauer Kids Liquid Multivitamin With Iron bổ sung các vitamin và khoáng chất

Dung dịch Brauer Kids Liquid Multivitamin With Iron là sản phẩm thuộc thương hiệu Brauer. Đây là một thương hiệu hàng đầu tại Úc, thành lập từ 1929, các sản phẩm của Brauer luôn mang tiêu chuẩn chất lượng cao vì có nguyên tắc sản xuất nghiêm ngặt về dinh dưỡng, phát triển toàn diện cho trẻ. 

Thành phần của dung dịch Brauer Kids Liquid Multivitamin With Iron gồm: Betacarotene, D-alpha-Tocopheryl acetate, Nicotinamide, Biotin, Thiamin, Cholecalciferol, Levomefolate glucosamine, Kali iodide, Riboflavin natri phosphate, Pyridoxal 5-phosphate monohydrate, Calci ascorbate dihydrate, Cholin bitartrate, Sắt pyrophosphate, Calci phosphate, Mangan amino acid chelate, Kẽm glycinate, Dibasic magie phosphate trihydrate, mecobalamin.

Phụ huynh hãy lắc đều sản phẩm trước khi dùng cho bé và sử dụng dụng cụ đo lường được cung cấp. Với mỗi độ tuổi sẽ có liều dùng khác nhau, cụ thể:

  • Trẻ 3 tuổi: 2,5 ml/lần, ngày dùng 1 lần.
  • Trẻ 4 - 13 tuổi: 5 ml/lần, ngày dùng 1 lần.
  • Trẻ từ 14 tuổi trở lên: 4 ml/lần, ngày dùng 1 - 2 lần.

Brauer Kids Liquid Multivitamin With Iron có ưu điểm vì hỗ trợ giúp bé hấp thụ một cách tốt nhất do có có công thức chứa vitamin B2, B6 và B12 dạng có hoạt tính. Đặc biệt là sản phẩm còn tăng cường hấp thu và giảm tác dụng phụ lên dạ dày vì được bổ sung sắt dưới dạng công nghệ SunActive. Do vậy, các mẹ hãy yên tâm khi lựa chọn sản phẩm này cho con nhé!

Bổ sung vitamin cho các em bé, cần lưu ý điều gì?

Khi bổ sung vitamin và khoáng chất cho con, các phụ huynh cần chú ý liều lượng phù hợp với độ tuổi của con và nguồn cung cấp vitamin cho con hàng ngày. 

Bổ sung hàm lượng vitamin vừa đủ cho con

Nhiều người cứ nghĩ bổ sung càng chất vitamin và khoáng chất cho con thì con càng khỏe mạnh, càng phát triển tốt. Tuy nhiên, đó là một quan điểm sai lầm, chúng ta chỉ nên bổ sung dinh dưỡng vừa đủ theo nhu cầu của cơ thể. Thiếu hụt hay thừa vitamin đều gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bé. 

Khi bổ sung cho trẻ, cha mẹ cần tìm hiểu để nắm được trong một ngày con cần bổ sung lượng vitamin là bao nhiêu. Với mỗi độ tuổi, tình trạng sức khỏe, mỗi bé lại có nhu cầu hấp thụ khác nhau. Hãy chú ý theo dõi và cập nhật nhu cầu dinh dưỡng của bé các mẹ nhé!

Xác định nguồn cung cấp vitamin đảm bảo an toàn 

Nguồn cung cấp vitamin cho trẻ khá đa dạng, các mẹ sẽ có nhiều lựa chọn để bổ sung cho con. Các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất luôn được khuyến khích để cung cấp dinh dưỡng hàng ngày cho bé. Chính vì vậy, khi lựa chọn thực phẩm, cha mẹ hãy tìm hiểu và lựa chọn nơi mua đảm bảo an toàn vệ sinh, tươi ngon. Việc này vừa giúp bé hấp thụ chất dinh dưỡng tốt mà còn an toàn cho sức khỏe.

Hy vọng rằng bài viết này đã giúp các bậc phụ huynh nắm được nguyên tắc bổ sung vitamin hợp lý cho trẻ. Nhờ vậy bé sẽ phát triển toàn diện về trí tuệ cũng như thể chất, đảm bảo sức khỏe ổn định và hệ miễn dịch tốt.

Hạ Hạ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm