Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Lăn kim siêu vi điểm - Ưu và nhược điểm mà bạn cần biết

Ngày 22/02/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Lăn kim siêu vi điểm là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Đây là phương pháp hoạt động dựa theo cơ chế tái tạo tự nhiên của da, nhờ đó mà da được cải thiện một cách toàn diện. Tuy nhiên, bất kỳ phương pháp làm đẹp nào cũng có ưu và nhược điểm, vì vậy bạn cần tìm hiểu thật kỹ để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi trị liệu nhé.

Tìm hiểu về ưu nhược điểm của lăn kim siêu vi điểm sẽ giúp bạn biết được phương pháp điều trị này có phù hợp với làn da bạn hay không.

Bạn biết gì về lăn kim siêu vi điểm?

Lăn kim siêu vi điểm - Ưu và nhược điểm mà bạn cần biết 1Lăn kim siêu vi điểm được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn để làm đẹp.

Lăn kim siêu vi điểm hay còn gọi tắt là lăn kim, đây là phương pháp làm đẹp bằng cách dùng các kim nhỏ tạo tổn thương trên da. Quy trình này kích thích làn da sản sinh collagen tự nhiên, không chỉ giúp da đàn hồi, khỏe mạnh hơn mà còn se khít lỗ chân lông để làn da của bạn tràn đầy sức sống.

Ưu điểm của lăn kim siêu vi điểm

Lăn kim siêu vi điểm thường được lựa chọn để điều trị các tình trạng da hay gặp như sẹo, nám, hoặc nếp nhăn.

1. Giúp ngăn chặn tiến trình lão hóa của da

Do đặc tính của lăn kim siêu vi điểm là kích thích da sản sinh collagen và elastin để làm da căng bóng và đàn hồi. Chính vì thế mà phương pháp này sẽ giúp ngăn chặn tiến trình lão hóa, mang lại cho làn da của bạn sự tươi trẻ.

Nghiên cứu cho thấy sau khi người dùng trải qua một số liệu trình lăn kim siêu vi điểm thì lượng collagen được sản sinh đáng kể. Từ đó giúp da có độ đàn hồi và săn chắc hơn, các rãnh nếp nhăn cũng được cải thiện đáng kể.

2. Điều trị sẹo mụn trên da

Thường sẹo được gây da bởi mụn là tình trạng da khó điều trị, tuy nhiên lăn kim vi điểm lại có thể giúp cải thiện tình trạng sẹo này một cách đáng kể. Bởi, phương phương này kích thích qua trình tự làm lành vết thương trên da, làm đầy các vết sẹo rỗ (sẹo lõm) trên da mặt nhờ vào sự sản sinh collagen.

3. Giảm thâm nám trên da

Da bị nám do có thời gian tiếp xúc dài với ánh mặt trời làm xuất hiện các sác tố làm sạm da. Lăn kim siêu vi điểm sẽ giúp làm giảm các sắc tố melanin trên da.

Việc thông qua kỹ thuật lăn kim kết hợp đưa dưỡng chất vào da sẽ giúp da hấp thụ nhanh và thấm sâu hơn. Như vậy, sẽ giúp ngăn sự hình thành của các sắc tố melanin, giảm sạm nám để bạn có một làn da đều màu hơn.

Lăn kim siêu vi điểm - Ưu và nhược điểm mà bạn cần biết 2Làn da của bạn sẽ tươi trẻ hơn sau khi thực hiện trị liệu bằng phương pháp lăn kim.

4. Giúp da tăng hấp thu dưỡng chất

Đôi khi trong quá trình chăm sóc da, một số loại mỹ phẩm sẽ khó để làn da bạn hấp thu hết dưỡng chất tốt đa.

Trong trường hợp này, việc dùng phương pháp lăn kim siêu vi điểm sẽ tạo ra những lỗ nhỏ trên da từ đó giúp da có thể dễ dàng hấp thu các dưỡng chất hơn.

Nhược điểm của lăn kim siêu vi điểm

Bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời thì phương pháp lăn kim siêu vi điểm cũng có những tác dụng phụ mà bạn cần chú ý trước khi áp dụng để đảm bảo rằng tình trạng da của bạn sẽ không xấu đi sau quá trịnh trị liệu.

Do cơ chế của lăn kim là tạo ra tổn thương trên da bằng lỗ kim siêu nhỏ, vì vậy sau khi thực hiện trị liệu thì da bạn sẽ trở nên vô cùng nhạy cảm trong thời gian đầu. Một tác dụng phụ dễ thấy nhất là sau quá trình trị liệu thì da sẽ dễ bị mẩn đỏ, kích ứng trong một thời gian. Một số biểu hiện mà bạn sẽ gặp như:

  • Da bị chảy máu
  • Có dấu hiệu bầm tím
  • Xuất hiện tình trạng lột da
  • Da có biểu hiện của việc nhiễm trùng

Khi thấy da bạn có những biểu hiện này thì nên ngày lập tức tới gặp bác sĩ để được hướng dẫn. Không nên tự ý điều trị các biểu hiện để tránh làm da bị tổn thương nhiều hơn.

Bên cạnh đó, lăn kim vi điểm không phải là phương pháp mà mọi làn da đều có thể áp dụng. Nếu bạn thuộc một trong những loại da dưới đây thì không nên áp dụng phương pháp này nhé.

  • Bạn có làn da khỏe mạnh những đang trong quá trình mang thai.
  • Trên da bạn đang có vết thương hở.
  • Mới trải qua xạ trị không nên áp dụng phương pháp làm đẹp lăn kim.
  • Bị các bệnh liên quan đến da như vảy nến, chàm.
  • Trước đó bị sẹo da.
Lăn kim siêu vi điểm - Ưu và nhược điểm mà bạn cần biết 3Lựa chọn những cơ sở uy tín để việc điều trị có kết quả tốt nhất.

Lăn kim siêu vi điểm là phương pháp làm đẹp khá phổ biến và được ưa chuộng nhưng cũng sẽ có những điểm hạn chế. Chính vì vậy, trước khi bắt đầu một phương pháp làm đẹp nào thì mọi người nên chú ý tìm hiểu kỹ để đảm bảo làn da của mình phù hợp trước khi thực hiện nhé.

Hoàng Minh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm