Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Lật tẩy 10 loại mỹ phẩm vô dụng mà các nàng vẫn tin sái cổ

Ngày 14/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Để là người biết làm đẹp một cách thông minh, hãy tìm hiểu kỹ mỹ phẩm trước khi mua và loại bỏ những loại mỹ phẩm vô dụng chỉ bào mòn túi tiền của bạn.

Để là người biết làm đẹp một cách thông minh, hãy tìm hiểu kỹ mỹ phẩm trước khi mua và loại bỏ những loại mỹ phẩm vô dụng chỉ bào mòn túi tiền của bạn.

Mỹ phẩm là loại đồ dùng thiết yếu không thể thiếu trong cuộc sống của chị em. Tuy nhiên, không phải loại mỹ phẩm nào cũng mang lại tác dụng như mong muốn. Rất nhiều trong số đó được đánh giá là vô dụng mặc dù số tiền để sở hữu nó không phải là ít. Brightside đã liệt kê một danh sách những loại mỹ phẩm phổ biến nhưng không hề mang lại hiệu quả mà bạn không nên mua ngay dưới đây.

Sản phẩm tẩy tế bào chết cho môi

Lật tẩy10 loại mỹ phẩm vô dụng mà các nàng vẫn tin sái cổ
Dùng sản phẩm tẩy tế bào chết cho môi dễ làm môi bị tổn thương

Các nhà sản xuất tuyên bố rằng sản phẩm này giúp tẩy tế bào chết trên môi, làm môi bạn mềm mại và đàn hồi hơn. Tuy nhiên, môi là bộ phận rất nhạy cảm, nếu như bạn chà xát môi thương xuyên sẽ dễ làm cho môi bị thương.

Dầu gội chống lão hóa

Một số nhãn hiệu làm đẹp cho rằng tóc cũng sẽ già đi theo thời gian và chúng ta nên sử dụng dầu gội chống lão hóa. Tuy nhiên, tóc xơ yếu chỉ là một đặc điểm di truyền. Nếu bạn không muốn tóc bị khô gãy, hãy ăn uống đủ dinh dưỡng và chăm sóc tóc nhiều hơn, dầu gội chống lão hóa là loại mỹ phẩm vô dụng, đừng mụ mị tốn tiền vào vào nó nữa.

Kem BB, kem CC, kem DD

Lật tẩy10 loại mỹ phẩm vô dụng mà các nàng vẫn tin sái cổ
Kem BB, CC hay DD đều chỉ là một loại

Trước hết, kem Blemish Balm (BB) là sản phẩm của Nhật Bản mà phụ nữ sử dụng để cân bằng màu sắc mặt, mịn và giấu vết sẹo nhỏ và làm kem nền. Kem BB đã trở nên rất phổ biến với các phụ nữ Châu Âu và các chuyên gia tiếp thị đã tạo ra thêm 2 loại kem: kem CC (Kiểm soát màu) và kem DD (Kem bảo vệ hàng ngày). Nhưng trên thực tế, tất cả 3 sản phẩm chỉ là một loại.

Kem dưỡng da cho vết rạn

Những vết rạn da trên cơ thể đã khiến nhiều phụ nữ phiền lòng. Đó là lý do tại sao các sản phẩm hứa hẹn làm tan biến vết rạn da lại được ưa chuộng đến vậy. Tuy nhiên, những loại kem này thực sự là loai mỹ phẩm vô dụng, nó không thể làm mờ vết rạn da như bạn mong muốn. Chỉ có chuyên gia mới có thể loại bỏ vết rạn da bằng phương pháp điều trị thẩm mỹ.

Kem mắt là mỹ phẩm vô dụng

Lật tẩy10 loại mỹ phẩm vô dụng mà các nàng vẫn tin sái cổ
Kem mắt cũng chỉ giúp làm ẩm da giống các loại kem thông thường

Mặc dù hầu hết các loại kem chữa da nhăn ở vùng mắt đều giống với kem mặt bình thường. Chúng chỉ làm ẩm da của bạn nhiều hơn và cho bạn một cảm giác dễ chịu. Thế nhưng, giá của những loại kem dưỡng mắt này lại cao hơn rất nhiều.

Kem chống lão hóa

Thật không may, không có kem nào có thể giúp bạn thoát khỏi nếp nhăn. Đó là lý do tại sao ngành công nghiệp mỹ phẩm chống lão hóa chỉ có thể cung cấp những sản phẩm: ngăn ngừa và giữ ẩm tốt cho da. Và chỉ phẫu thuật mới có thể giúp loại bỏ nếp nhăn. Vậy nên hãy tỉnh táo trước lời chào mời hấp dẫn của nhà sản xuất để không mua loại mỹ phẩm vô dụng này nhé.

Dầu gội 2 trong 1

Lật tẩy10 loại mỹ phẩm vô dụng mà các nàng vẫn tin sái cổ
Dầu gội 2 trong 1 cũng chỉ là dầu gội thông thường

Dầu gội đầu, có mục đích là làm sạch tóc và da đầu, có nồng độ kiềm thấp, trong khi dầu xả dưỡng tóc sẽ làm cho tóc của bạn mềm mượt. Thợ làm tóc thậm chí khuyên bạn chỉ gội đầu sạch với dầu gội và sau đó dùng dầu xả. Theo luật hóa học, một sản phẩm có chứa 2 tính năng không thể tồn tại. Đó là lý do tại sao một loại dầu gội đầu 2 trong 1 cũng chỉ là một loại dầu gội thông thường.

Mặt nạ dưỡng tóc

Hầu hết các thương hiệu chăm sóc tóc đều có 3 sản phẩm này: dầu gội, dầu xả, mặt nạ dưỡng tóc. Mặt nạ được quảng cáo như một loại dầu xả có tính năng linh hoạt hơn giúp tóc mềm mượt. Trong thực tế, mặt nạ dưỡng tóc là loại mỹ phẩm vô dụng, nếu bạn sử dụng dầu xả thường xuyên, bạn không cần đến mặt nạ dưỡng tóc nữa.

Kem dưỡng da riêng cho từng bộ phận

Lật tẩy10 loại mỹ phẩm vô dụng mà các nàng vẫn tin sái cổ
Kem dưỡng da cho từng bộ phận không có tác dụng như quảng cáo

Các chuyên viên tiếp thị thường giới thiệu rất nhiều loại kem dưỡng dành riêng cho từng bộ phận trên cơ thể khiến chị em phụ nữ tốn kém không ít tiền. Kem chống nắng là một ví dụ điển hình bởi vì thành phần của nó cũng giống như kem dưỡng thể. Để không quá tốn kém cho nhiều loại kem, bạn hãy chọn một loại kem dưỡng ẩm cho da phù hợp với mình.

Thuốc nhuộm tóc có tác dụng dưỡng

Thuốc nhuộm tóc có chứa hóa chất ảnh hưởng đến cấu trúc của tóc. Đó là lý do tại sao bất kỳ chất điều dưỡng nào trong thuốc nhuộm tóc cũng chỉ là một cách tiếp thị sản phẩm làm đẹp. Thực tế, các dưỡng chất không thể ngăn chặn hiệu ứng phá hoại của thuốc nhuộm.

Hường

Nguồn: Brightside

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm