Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Lợi ích không ngờ đối với sức khỏe khi nam giới tập Kegel

Ngày 19/05/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bài tập Kegel được chứng minh là không chỉ tốt cho sức khỏe nữ giới mà còn tốt cho nam giới. Cùng khám phá những tác dụng của bài tập này và kỹ thuật luyện tập đúng cách qua bài viết này.

Kegel là bài tập chuyên biệt có tác dụng củng cố nhóm cơ sàn chậu. Đây là bài tập có lợi cho sức khỏe sinh lý không chỉ đối với nữ giới mà còn đối với nam giới.

Lợi ích không ngờ đối với sức khỏe khi nam giới tập Kegel 1

Bài tập Kegel không chỉ tốt cho nữ giới mà còn cho nam giới.

Những bài tập Kegel dành cho nam giới có tác dụng: Làm khỏe nhóm cơ sàn chậu, hỗ trợ nâng đỡ các cơ quan như ruột hay bàng quang, đồng thời cũng có tác động tích cực đến các chức năng tình dục. Nam giới tập Kegel thường xuyên sẽ dần cải thiện sức khỏe tình dục và trở nên thăng hoa hơn trong các cuộc yêu. Trước khi bắt đầu thực hành, hãy cùng tìm hiểu về những lợi ích thiết thực và các kỹ thuật của bài tập Kegel.

Lợi ích của các bài tập Kegel mang đến cho nam giới

Những bài tập Kegel mang đến nhiều lợi ích thiết thực đối với sức khỏe. Tập luyện thường xuyên góp phần hỗ trợ và cải thiện những chứng bệnh như: Tiểu tiện không tự chủ; són tiểu hay đi ngoài không tự chủ. Tập Kegel trong vài tuần hoặc vài tháng, triệu chứng són tiểu sẽ giảm đi đáng kể.

Lợi ích không ngờ đối với sức khỏe khi nam giới tập Kegel 1

Tập Kegel mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe nam giới.

Bên cạnh đó, một số tác động có thể làm yếu đi vùng cơ sàn chậu, bao gồm việc thực hiện phẫu thuật cắt bỏ tiền liệt tuyến, thường xuyên nâng vật nặng, các bệnh lý như tiểu đường hay viêm bàng quang. Những bài tập Kegel giúp củng cố cơ sàn chậu và giúp nam giới kiểm soát xuất tinh tốt hơn. Qua đó, nam giới có thể hạn chế tình trạng xuất tinh sớm hay khắc phục bệnh lý rối loạn cương dương. Bài tập Kegel có tác dụng tăng cường sức khỏe tình dục và tăng khoái cảm tình dục ở nam giới.

Cách thực hiện bài tập Kegel dành cho nam giới

Khi tập cơ sàn chậu và tất cả các nhóm cơ khác trên cơ thể, điều quan trọng chính là xác định vị trí cơ và cách thức cơ co thắt. Có như vậy, bạn mới nhận được phản hồi về hiệu quả tập luyện nhanh chóng và chính xác nhất.

Để tìm đúng vị trí cơ, bạn hãy thắt chặt cơ để ngăn bản thân không xì hơi hoặc ngừng tiểu giữa chừng. Việc này giúp bạn xác định vị trí và cảm nhận chuyển động của các nhóm cơ vùng sàn chậu.

Sau khi đã xác định chính xác vị trí cơ, bạn có thể tập Kegel ở bất cứ động tác nào có hiệu quả. Thường thì nằm ngửa là tư thế dễ nhất. Hãy nằm và thử siết chặt các nhóm cơ vùng sàn chậu, co cơ trong vòng khoảng 3 giây, thả lỏng trong 3 giây tiếp theo rồi tiếp tục siết chặt. Lặp đi lặp lại động tác nhiều hiệp mỗi lần.

Lợi ích không ngờ đối với sức khỏe khi nam giới tập Kegel 3

Bài tập Kegel phát huy hiệu quả tốt nhất sau khi xác định được vị trí cơ sàn chậu.

Hãy chắc rằng bàng quang trống rỗng trước khi bắt đầu bài tập Kegel. Khi bàng quang còn đầy, bạn sẽ cảm thấy đau khi tập hay thậm chí còn bị rò rỉ nước tiểu. Bên cạnh đó, nên chú tâm đến hơi thở, không nên nín thở khi tập mà hãy hít thở tự nhiên. Hít thở đúng cách chính là cách hiệu quả để nâng cao tác dụng của bài tập Kegel.

Để đảm bảo hiệu quả, bạn nên tập Kegel nhiều lần trong ngày, ít nhất 3 lần và mỗi lần 10 vòng lặp. Khi thành thục Kegel nằm, hãy chuyển sang giai đoạn tiếp theo bằng cách tập Kegel trong tư thế ngồi, đứng hay thậm chí là đi bộ. Bạn nên chú tâm tập cho cơ sàn chậu và tránh gập cơ đùi hoặc mông. Nên duy trì tần suất tập vừa phải và dần dần tăng cường độ để đạt hiệu quả lớn nhất.

Nếu gặp khó khăn trong quá trình thực hiện các bài tập Kegel, hãy tìm đến sự hỗ trợ của bác sĩ hoặc chuyên gia để xác định chính xác vị trí để củng cố cơ.

Uyên

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm