Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Chia sẻ 7 lời khuyên chăm sóc da mùa đông hữu ích cho chị em

Ngày 07/12/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thời tiết lạnh và hanh khô rất dễ khiến cho da bị nứt nẻ. Do đó bạn cần chú ý chăm sóc da mùa đông cẩn thận hơn để luôn giữ được sự tươi tắn.

Thời tiết lạnh và hanh khô rất dễ khiến cho da bị nứt nẻ. Do đó bạn cần chú ý chăm sóc da mùa đông cẩn thận hơn để luôn giữ được sự tươi tắn.

Không khí lạnh khô của mùa đông khiến cho da bị mất nước và mất đi lớp dầu tự nhiên vốn có của nó. Điều này làm cho bề ngoài của bạn trông thô ráp thiếu sức sống. Đó là lý do tại sao bạn cần chú ý chăm sóc da mùa đông nhiều hơn so với các mùa còn lại trong năm. Chỉ cần một số thay đổi nhỏ trong việc dưỡng da đã giúp chị em lấy lại được sức sống cho vẻ ngoài của mình.

Rửa mặt bằng nước ấm

Chia sẻ 7 lời khuyên chăm sóc da mùa đông hữu ích cho chị em 1
Nên rửa mặt bằng nước ấm ngay cả khi thời tiết lạnh

Đây là mẹo đơn giản nhất để chăm sóc da mùa đông nhưng đem lại hiệu quả bất ngờ. Rửa mặt bằng nước ấm giúp cung cấp độ ẩm cho da. Bạn sẽ không phải đối mặt với sự nứt nẻ khó chịu của thời tiết hanh khô nữa. Bạn cũng nên sử dụng nước ấm khi tắm, rửa tay,… để chăm sóc da toàn diện cho cơ thể.

Tẩy da chết thường xuyên hơn

Các chuyên gia cho rằng tẩy tế bào chết là việc nhất định phải làm để duy trì làn da khỏe mạnh. Vào những tháng lạnh các tế bào chết có xu hướng tích tụ nhiều hơn trên da gây ra mụn trứng cá. Bạn nên làm việc này đều đặn mỗi tuần để có làn da luôn mềm mại, mịn màng.

Sử dụng sữa rửa mặt không tạo bọt

Sữa rửa mặt có bọt là lựa chọn hoàn hảo cho những tháng hè nóng ẩm. Nhưng khi chăm sóc da mùa đông bạn nên chuyển sang dùng loại không có bọt. Loại sữa rửa mặt không bọt vừa giúp làm sạch lại không lấy đi hết lớp dầu ẩm tự nhiên trên da.

Dùng kem chống nắng

Chia sẻ 7 lời khuyên chăm sóc da mùa đông hữu ích cho chị em 2
Cần sử dụng kem chống nắng cả mùa đông lẫn mùa hè khi đi ngoài trời

Rất nhiều chị em phụ nữ mắc chủ quan không sử dụng kem chống nắng vào mùa lạnh. Họ tin rằng ánh sáng mặt trời đỡ gay gắt hơn mùa hè cùng với việc mặc nhiều lớp áo đã đủ để bảo vệ da. Tuy nhiên, ngay cả khi ánh nắng mặt trời không xuất hiện nhưng tia UV mà mắt người không thấy vẫn gây tổn thương cho da được. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng mình thoa kem chống nắng đầy đủ trước khi ra ngoài trời.

Dưỡng ẩm từ trong ra ngoài

Thời tiết lạnh khô chính là nguyên nhân khiến cho cơ thể bị mất nước, làm xuất hiện những vết thô sần. Để ngăn ngừa điều này, bạn cần cung cấp độ ẩm từ sâu bên trong bề mặt da. Ngoài việc uống nước nhiều hơn bạn nên sử dụng thêm các sản phẩm bổ sung độ ẩm cho da.

Bổ sung vitamin E

Vitamin E giúp cơ thể giữ được độ ẩm tự nhiên. Nó nuôi dưỡng từ sâu bên trong khiến cho da khỏe mạnh ngay cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Bạn nên bổ sung vitamin E cho cơ thể thông qua ăn uống hay dùng mỹ phẩm khoảng 2-3 lần mỗi tuần để chăm sóc da an toàn.

Chăm sóc da ban đêm

Chia sẻ 7 lời khuyên chăm sóc da mùa đông hữu ích cho chị em 3
Chú ý chăm sóc da về đêm để ngăn ngừa lão hóa

Điều quan trọng nhất trong việc chăm sóc da mùa đông chính là công đoạn giữ ẩm. Thời tiết hanh khô khiến cho cơ thể mất lượng nước khá lớn vào ban đêm. Do đó, bạn cần chú ý bổ sung độ ẩm cho da trước khi đi ngủ để mỗi sáng tỉnh dậy với làn da thật mềm mại.

Huyền Trang

Nguồn: Boldsky

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Đỗ Viết Chung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, nhiều năm đảm nhiệm vị trí tư vấn dược phẩm và sức khỏe. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.