Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Lỗi trang điểm mắt điển hình mà có thể bạn chưa biết

Ngày 18/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chắc hẳn nhiều bạn nữ đã không ít lần khó chịu vì không thể trang điểm mắt theo cách mình muốn. Nếu bạn không muốn biến khuôn mặt của mình xuất hiện nhiều lỗi makeup, đừng bỏ qua bài viết này của Nhà Thuốc Long Châu về 8 lỗi trang điểm mắt điển hình mà các bạn nữ mắc phải và cách khắc phục chúng.

Ngay cả khi có các bài hướng dẫn làm đẹp trên YouTube hoặc Instagram, chúng ta cũng không thể tránh khỏi việc mắc một số sai lầm phổ biến. Chắc hẳn nhiều bạn nữ đã phải bực bội vì không thể trang điểm mắt theo cách mình muốn. Hay trang điểm ưng ý bên này lại không ưng ý bên kia. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để nhận ra các lỗi trang biển phổ biến mà có thể bạn đã mắc phải nhé.

6 lỗi trang điểm mắt điển hình

"Quên" dùng kem lót mắt

Kem lót có thể được sử dụng thay cho kem che khuyết điểm để che đi bọng mắt và quầng thâm, cho đôi mắt sáng và rõ nét hơn. Kem lót không chỉ giúp lớp phấn mắt lâu trôi hơn mà còn có thể giúp màu phấn mắt đều hơn. Nếu bạn không muốn đôi mắt của mình giống hình bên phải, đừng quá lười thoa kem lót trong 10 giây.

Chỉ sử dụng kem lót cho mắt ở những vùng được chọn trên khuôn mặt, chẳng hạn như bên dưới mắt khi trang điểm. Cần tránh sử dụng quá mức và tán tràn lan.

Lỗi trang điểm mắt điển hình mà có thể bạn chưa biết 1

Để có một lớp makeup mịn lỳ và thành công thì không thể nào thiếu đi kem lót được nhé. 

Một số thành phần trong kem lót hỗ trợ cho da, tránh cho da bị khô, giữ cho da mềm mịn, tăng hiệu ứng khi trang điểm rất nhiều.

Phấn mắt bị rơi quá nhiều

Nếu không lau sạch lớp phấn mắt vô tình rơi bám trên má, bạn sẽ trông giống như một chú gấu trúc. Khi trang điểm mắt, nhớ gõ nhẹ cọ sau khi nhấn bảng phấn mắt để loại bỏ phần phấn còn sót lại, hoặc dùng khăn giấy lót lên má. Sau khi trang điểm xong, bạn phủ một lớp phấn phủ lên má và dùng cọ kabuki đánh sạch. Bạn mong muốn xuất hiện trong phong cách cá tính hơn là nhìn nhem nhuốc phải không?

Sử dụng cọ trang điểm không đúng

Nếu không phải trong tình huống khẩn cấp thì bạn nên sử dụng cọ mắt chuyên dụng nhé.  Vì có những đầu cọ chỉ để blend màu, những cọ khác chỉ dành cho hốc mắt và có loại chỉ dành cho mí mắt.

Bên cạnh đó, để tránh bị nhiễm viễm mắt, hãy nhớ vệ sinh cọ trang điểm của mình một cách thường xuyên nhé.

Lỗi trang điểm mắt điển hình mà có thể bạn chưa biết 2

Một số đầu cọ chuyên dụng

Các loại cọ chuyên dụng mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu như:

  • Foundation Brush – Cọ tán kem nền; 
  • Powder Brush – Cọ đánh phấn phủ; 
  • Blush Brush – Cọ má hồng; 
  • Contour Brush – Cọ tạo khối; 
  • Concealer Brush – Cọ che khuyết điểm; 
  • Brow Brush – cọ vẽ chân mày; 
  • Angled Liner Brush – Cọ kẻ mắt.

Tán không kỹ phấn mắt

Một trong những lỗi phổ biến nhất là thoa phấn mắt không đúng cách. Nhiều bạn nghĩ rằng chỉ cần một hoặc hai lần quẹt phấn mắt là đủ. Hãy dành 2 phút để tán đều phấn mắt nếu bạn muốn đôi mắt của mình trông tự nhiên và hoàn hảo.

Sử dụng màu phấn quá đối lập

Các chuyên gia trang điểm thường sử dụng các tông màu tương phản để làm cho người mẫu nổi bật trên sàn diễn. Nhưng ở đời thực, trong phong cách trang điểm hàng ngày thì kiểu makeup này sẽ không phù hợp.

Mặc dù dùng màu màu mắt đối lập nhau để tạo chiều sâu cho đôi mắt nhưng không phải trường hợp nào chúng ta cũng áp dụng được. Nếu bạn không phải là chuyên gia trang điểm thì hãy lựa chọn phương án an toàn là dùng những màu mắt nhẹ nhàng và tương đồng với nhau.

Lỗi trang điểm mắt điển hình mà có thể bạn chưa biết 3

Những màu có cùng tone làm cho khuôn mặt của bạn sáng và rõ nét hơn

Bỏ quên phần mi dưới

Bạn sẽ có được vẻ ngoài lôi cuốn ngay lập tức và đôi mắt của bạn trở nên có chiều sâu đặc biệt. Chỉ với một chút phấn mắt được tán nhẹ (lưu ý tuyệt đối cẩn thận) trên mi dưới. Tuy nhiên, đừng bao giờ thoa quá đậm cho mí mắt dưới. Nếu không, nhìn tổng thể mắt bạn sẽ có vẻ nhỏ hơn. Bước trang điểm cơ bản này thường bị bỏ quên nên nhiều chị em nghĩ là không cần thiết, nhưng thực chất nó có vai trò rất quan trọn để làm mắt bạn to hơn đấy.

Những mẹo khắc phục lỗi trang điểm mắt điển hình

Khắc phục lỗi trang điểm mắt điển hình bằng kẻ lông mày

Cách 1: Kẻ đuôi lông mày dài vừa phải, không nên thấp hơn đầu lông mày. Trên thực tế, nếu bạn kẻ lông mày quá dài, chúng sẽ có vẻ giả tạo. Khiến khuôn mặt bạn trông kém tự nhiên. Tốt nhất, bạn chỉ nên kẻ lông mày với độ cong nhẹ. Phần cuối lông mày ngang bằng hoặc cao hơn một chút so với phần đầu.

Cách 2: Dùng phấn màu nhạt đầu lông mày và màu đậm đuôi lông mày. Lỗi thứ hai mà nhiều bạn gái mắc phải là chỉ dùng một màu duy nhất cho toàn bộ chân mày. Dẫn đến gương mặt mất cân đối do phần đầu chân mày đậm quá mức. Theo chuyên gia làm đẹp Yaya, bạn không cần sử dụng hoặc chỉ sử dụng màu phấn nhẹ cho vùng chân mày để làm cho lông mày của bạn tự nhiên.

Chú ý đuôi lông mày khi kẻ không nên thấp hơn đầu lông mày. Sau đó nên apply một ít phấn màu nhạt vào đầu và màu đậm ở đuôi lông mày.

Lỗi trang điểm mắt điển hình mà có thể bạn chưa biết 4

Tùy theo khuôn mặt mà bạn sẽ lựa chọn những kiểu kẻ lông mày khác nhau

Kẻ mắt

Cách 1: Sử dụng cọ kẻ mắt trước khi vẻ eyeliner. Bút kẻ mắt được chị em sử dụng để tạo ra những đường kẻ chính xác và sắc xảo khi kẻ mắt. Theo chuyên gia làm đẹp Yaya, bạn nên vẽ một đường eyeliner nhỏ màu nâu nhạt và sau đó dùng cọ kẻ mắt phủ lên đó. Điều này sẽ làm cho đôi mắt trông to tròn và tự nhiên hơn.

Cách 2: Làm gọn phần lem với tăm bông hoặc kem che khuyết điểm. Sau khi kẻ xong đường kẻ mắt bạn muốn, hãy dùng tăm bông hoặc kem che khuyết điểm lau đường bị lem. Điều này sẽ làm cho đường kẻ mắt trông sạch và rõ nét hơn.

Cách 4: Sử dụng thêm mascara lông mày. Nếu lông mày của bạn đen mà chì kẻ mày lại thành màu nâu thì bạn không nên “cố đấm ăn xôi” mà để lộ hàng lông mày "2 màu". Thay vào đó, bạn chỉ cần thoa thêm một chút mascara cho lông mày cùng màu với eyeliner. Lông mày của bạn sẽ ngay lập tức trở nên tự nhiên và mượt mà.

Đánh phấn mắt

Cách 1: Tán 1 lớp phấn bột mỏng trước khi đánh phấn mắt. Theo Yaya, nếu bạn trực tiếp thoa phấn mắt trên vùng da "mộc", thì bột sẽ rất rơi xuống mí mắt dưới. Do đó, trước khi thoa phấn mắt, hãy phủ phấn không màu nhẹ nhàng lên cả mí mắt trên và mí mắt dưới. Kỹ thuật này giúp phấn mắt đều hơn và ít bị lem hơn.

Cách 2: Kết hợp nhiều màu phấn mắt. Nhiều bạn nữ chỉ thoa một màu phấn mắt lên toàn bộ mí mắt. Tuy điều này không sai nhưng lại không tạo được điểm nhấn vào đôi mắt. Do đó, bạn nên tán phần bầu mắt ít nhất hai lần. Lần đầu dùng màu sáng cho toàn bộ mí mắt cũng như mí trên và mí dưới. Sau đó, dùng cọ tán một chút phấn mắt đen lên khóe mắt để tạo điểm nhấn cho mắt.

Cách 3: Đánh phấn mắt theo chiều từ khóe lên bầu mắt. Thay vì dùng cọ tán đều lên mắt, hãy dùng cọ tán nhẹ nhàng phấn mắt theo hướng từ khóe mắt đến mi mắt. Quy trình này giúp phấn không bị vón lại và tạo ra một dạng gradient giúp mắt trông to hơn.

Lỗi trang điểm mắt điển hình mà có thể bạn chưa biết 5

Đánh phấn mắt là bước quan trọng để giúp đôi mắt trở nên nổi bật, thu hút

Nhà Thuốc Long Châu tin rằng bài viết này đã nói lên tổng quan các lỗi trang điểm mắt điển hình mà bạn nữ nào cũng có thể mắc phải. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn nhanh chóng xác định các "lỗ hổng" trong lớp trang điểm hàng ngày của mình.

Hà Vy

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm