Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Cách trang điểm mắt cơ bản dành cho những cô nàng tập tành “makeup”

Ngày 10/01/2022
Kích thước chữ

Không chỉ với những cô nàng đang mới tập tành “makeup”, trang điểm mắt thường là bước khiến cả những người sành sỏi trang điểm vẫn gặp phải nhiều khó khăn. Nếu không nắm trong tay những cách làm đúng sẽ khiến chị em phải “đau đầu” khi thật khó để có được một đôi mắt hoàn hảo như ý.

Trang điểm mắt có thể coi là một trong những bước quan trọng nhất không thể thiếu trong bất kỳ kiểu phong cách make up khuôn mặt nào. Một đôi mắt long lanh, thu hút giúp gương mặt của nàng trở nên rạng rỡ, xinh đẹp hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, đây cũng lại là bước đòi hỏi nhiều thời gian, kĩ năng và kinh nghiệm nhất. Hãy cùng Nhà Thuốc Long Châu tìm hiểu cách trang điểm mắt cơ bản, vừa nhanh chóng vừa dễ dàng thực hiện cho mọi cô nàng.

5 bước trang điểm mắt cơ bản các nàng cần biết

Bước 1 – Che khuyết điểm cho đôi mắt

Điều đầu tiên để lớp makeup của nàng được hoàn thiện, chắc chắn nàng cần phải trang bị một lớp che khuyết điểm thật hoàn hảo. Hãy chấm đều một lượng kem che khuyết điểm vừa đủ cho cả mi trên và mi dưới. Sau đó sử dụng cọ tán kem nền hoặc mút trang điểm thật đều để đánh thành một lớp mỏng, mịn và nhẹ trên mi mắt.

Lớp nền này sẽ nhanh chóng giúp khuôn mặt được đều màu, che phủ ngay những khuyết điểm như bọng mắt to, nếp nhăn, quầng thâm. Đồng thời bước trang điểm mắt này đảm bảo cho lớp trang điểm lâu trôi hơn.

Cách trang điểm mắt cơ bản dành cho những cô nàng tập tành “makeup” 1

Thoa một lớp vừa đủ kem che khuyết điểm có cùng tông màu da

Bước 2 – Kẻ chân mày

Các nàng nên chọn loại kẻ chân mày có tông màu gần với màu tóc đang có để tạo vẻ tự nhiên và tổng hài hòa với khuôn mặt hơn. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm, đừng nên tạo khuôn chân mày quá đậm, vẽ quá sắc nét hay để chân mày quá dài.

Chú ý trước khi kẻ phải định hình khung chân mày để đảm bảo không bị kẻ lệch hay không phù hợp với khuôn mặt. Sau đó, tô kín phía bên trong theo hướng của sợi lông mày đi lên, thường cùng hướng với vị trí trái hoặc phải của lông mày trên khuôn mặt. Cuối cùng là dùng đầu chải chải đều và nhẹ nhàng chân mày. Đặc biệt, trước khi kẻ lông mày, đừng quên cắt tỉa cung mày gọn gàng, phù hợp, tránh “gây phiền” đến lớp make-up.

Bước 3 – Tán màu mắt

Đây chính là bước quan trọng và đòi hỏi có kiến thức nhất đặc biệt trong quá trình trang điểm mắt của mọi chị em. Để có được một đôi mắt tự nhiên, long lanh, trong veo, tốt nhất nàng chỉ nên sử dụng 2 tông màu mắt, với các gam màu nhẹ nhàng nhưng không kém thu hút như: Hồng đào, hồng nude, cam nhạt, cam đất… Đây cũng là cách trang điểm mắt vừa dễ dàng vừa hiệu quả với những cô nàng chỉ mới tập tành “makeup”. Với những gợi ý màu bên trên, hãy chọn cho mình một màu sắc làm chủ đạo và sử dụng một gam màu đậm, tối hơn như xám, nâu, nâu đen tại cuối đuôi mắt để tạo độ sâu vừa đủ. 

Và cũng với những cô nàng chỉ mới tập tành “makeup”, bạn không nên tạo khối cầu kỳ. Nếu không rành cách đánh khối, vô tình lại khiến cho đôi mắt của bạn trở nên quá cầu kỳ đấy! Hãy tán đều một lớp thật mỏng tông màu chủ đạo bằng cọ lên khắp bầu mắt. Cuối cùng là tán lớp màu mắt tông đậm hơn đã sử dụng lúc nãy ở gần sát hàng mi nhé.

Bước 4 – Kẻ mắt

Kẻ mắt luôn là bước cần nhiều thời gian tập luyện và sự tập trung, để có thể họa nên đường kẻ đều và sắc nét. Vậy nên đừng quá lo lắng khi những lần đầu tiên kẻ mắt không được như ý nhé. Đối với những cô nàng mới tập tành kẻ mắt, nên kẻ một đường mỏng để quen dần.

Cách trang điểm mắt cơ bản dành cho những cô nàng tập tành “makeup” 2

Kẻ đường viền mỏng khi trang điểm mắt phù hợp với những cô nàng mới tập tành "make-up"

Hãy kẻ dứt khoát một đường mảnh và liền mạch bằng eyeliner để đôi mắt trông tự nhiên nhất. Kẻ viền mắt mỏng nhẹ giúp cho chị em đỡ căng thẳng hơn khi mới tập trang điểm, đồng thời sẽ dễ dàng hơn nhiều để kẻ 2 bên mắt được giống nhau và ít bị lệch.

Đây cũng là lời khuyên cho phong cách make-up nhẹ nhàng, để đôi mắt bạn nhanh chóng đẹp tự nhiên và có chiều sâu. Ngoài ra còn chú ý kẻ đậm dần về ⅓ đuôi mắt, không để bị đứt quãng, kéo nhẹ đường kẻ để mắt được dài và sắc nét hơn.

Bước 5 – Bấm mi cong và chải mascara

Các nàng đã có thể hoàn tất xong quy trình trang điểm mắt với bước thứ 5 này rồi! Bấm cong nhẹ hàng mi từ trong ra ngoài, hãy chải mascara theo đường dích dắc hình chữ Z để chuốt cho mi được đậm và dày hơn.

Chú ý đừng quên lau đi lớp mascara còn thừa bám trên cọ trước khi chuốt để không bị vón cục trên mi. Sở hữu hàng lông mi dày và cong vút không phải là điều khó khăn. Hãy chăm chút và tỉ mỉ cho bước cuối cùng này để đôi mắt của nàng trông to hơn, nổi bật và quyến rũ ánh mắt người nhìn hơn bao giờ hết.

Những điều cần tránh để lớp trang điểm mắt được hoàn hảo hơn

Tẩy trang mắt chưa sạch

Mắt là khu vực rất dễ bám bụi và vi khuẩn trên mặt nên cần được làm sạch kĩ lưỡng. Đã vậy, nếu có trang điểm mắt, nếu không tẩy trang sạch sâu và đúng cách lâu ngày sẽ dễ hình thành nếp nhăn, bị nhiễm khuẩn và lớp makeup không còn được mịn và tự nhiên. Vì vậy, chúng tôi khuyên chị em phụ nữ hãy nên sử dụng các sản phẩm tẩy trang chuyên sâu, giúp loại bỏ sâu và nhanh chóng lớp make-up ở vùng này mà không cần phải chà xát nhiều và mạnh.

Bỏ qua bước dưỡng mắt

Điều tốt nhất để có được một bước trang điểm mắt thực sự hoàn hảo là luôn biết cách và chăm chỉ chăm sóc da mặt cẩn thận, đẹp từ bên trong với một làn da mịn màng, không tàn nhang, nếp nhăn hay khuyết điểm.

Mắt còn là khu vực rất nhạy cảm và dễ bị tác động từ các yếu tố bên ngoài. Đừng chỉ quá lạm dụng bởi các loại kem nền mà không dưỡng sâu từ bên trong. Đừng bỏ qua bước chăm sóc da vùng da xung quanh mắt bằng các loại kem dưỡng mắt hiệu quả. Với kiên trì bôi kem hàng ngày, các nàng không chỉ bớt dần đi những khuyết điểm quanh mắt, thậm chí còn không cần dùng đến kem che khuyết điểm.

Cách trang điểm mắt cơ bản dành cho những cô nàng tập tành “makeup” 3

Một đôi mắt không khuyết điểm góp phần lớn cho một lớp trang điểm mắt hoàn hảo

Dùng quá nhiều kem che khuyết điểm 

Sẽ vô cùng sai lầm nếu nàng apply lên da mặt một lớp kem quá dày, vô tình phản tác dụng và thiếu tự nhiên. Chỉ cần lấy ra một lượng vừa đủ và dùng cọ tán đều ra, đánh một lớp nền thêm nếu bạn cảm thấy chưa đủ sẽ giúp lớp trang điểm mắt được trẻ trung, tự nhiên hơn nhiều. 

Chỉ cần thực hiện các bước trang điểm mắt cơ bản bên trên là nàng đã dễ dàng sở hữu ngay đôi mắt đầy thu hút cho những ngày xuân này rồi! Đừng quên theo dõi Nhà Thuốc Long Châu để cập nhật thêm cho mình thật nhiều những kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp tuyệt vời nhé.

Thu Trang

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin