Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Lutein – Nguồn dinh dưỡng cho đôi mắt sáng khỏe

Ngày 22/05/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tìm hiểu vai trò của Lutein với cơ thể Lutein là một loại carotenoid, có nghĩa là màu, hoặc sắc tố tự nhiên, được tìm thấy trong các loại rau lá xanh như rau bina,

Tìm hiểu vai trò của Lutein với cơ thể

Lutein là một loại carotenoid, có nghĩa là màu, hoặc sắc tố tự nhiên, được tìm thấy trong các loại rau lá xanh như rau bina, cộng với nhiều loại trái cây và bắp.

Lutein cung cấp hỗ trợ dinh dưỡng cho mắt và da của chúng ta – các cơ quan của cơ thể tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài. Lutein đã được liên kết để thúc đẩy đôi mắt khỏe mạnh thông qua việc giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng.

Tại mắt, Lutein hiện diện tại điểm vàng với nồng độ cao gấp 1.000 lần ở bất cứ nơi nào và cải thiện khả năng truyền tin qua khe kết nối trong võng mạc, rất cần thiết cho tiến trình xử lý hình ảnh và sự phát triển của thần kinh thị giác.

Cơ thể chúng ta cần bao nhiêu Lutein mỗi ngày?

Nghiên cứu cho thấy là mỗi ngày cơ thể cần tối thiểu 6-10mg lutein. Lutein cũng phổ biến rộng rãi trong một loạt các sản phẩm dinh dưỡng bổ sung, thực phẩm tăng cường hay các loại nước uống cho những người muốn bổ sung vào chế độ ăn uống giàu lutein của họ, giúp tốt hơn cho da và mắt.

Lutein là một hợp chất quan trọng trong cơ thể con người, nhưng cơ thể không thể tự tổng hợp nên lutein.  Vì thế, bổ sung Lutein qua chế độ dinh dưỡng như: trái cây, rau có màu xanh đậm (bó xôi, cải, xúp lơ xanh…), các loại củ quả như bắp ngô, ớt chuông đỏ, cà rốt, quả bơ, quả kiwi, hay lòng đỏ trứng gà… Bên cạnh đó có thể bổ sung Lutein trực tiếp cho cơ thể thông qua các viên uống tổng hợp.

Khi Lutein kết hợp với Zeaxanthin – “cặp đôi hoàn hảo”

Các nhà khoa học chỉ ra rằng, trong số 600 carotenoid được tìm thấy trong tự nhiên, chỉ có hai carotenoid là lutein và zeaxanthin có nồng độ cao ở võng mạc và điểm vàng của mắt người. Một số nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra một carotenoid thứ ba trong hoàng điểm, được gọi là trung – zeaxanthin (meso –zeaxanthin), sắc tố này không hề có trong các nguồn thực phẩm bên ngoài mà được tạo ra ở trong võng mạc sau khi cơ thể tổng hợp lutein qua đường ăn uống.

Không cần tìm đâu xa, viên uống bổ mắt Lutein không chỉ có lutein và zeaxanthin mà còn có các thành phần khác như: Dầu thực vật, gelatin, Glycerin, sáp ong vàng, lecithin đậu nành. Đây đều là những dưỡng chất tối ưu  thiết cho mắt để phòng và hỗ trợ điều trị hiệu quả trong bệnh đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng, khô mắt và các bệnh về mắt.

Lutein – bảo vệ sức khỏe đôi mắt của bạn

Thành phần

Lutein 20mg, Zeaxanthin 800 mcg.

Các thành phần khác: Dầu thực vật, gelatin, glycerin, sáp ong vàng, lecithin đậu nành. Công dụng

– Giúp giảm quá trình lão hóa mắt, giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể.

– Ngăn ngừa các bệnh về mắt (cận thị, viễn thị, loạn thị…).

– Chống mỏi mắt, bảo vệ mắt khi tiếp xúc với điện thoại, vi tính, khi mắt điều tiết nhiều.

Liều dùng

– Dùng cho người lớn, uống 1 viên/ngày, vào bữa ăn

Quy cách: Hộp 30 viên

Xuất xứ: Nature’s Bounty – USA

Lưu ý

Sản phẩm là thực phẩm chức năng, không phải là thuốc, hoàn toàn không sử dụng chất bảo quản, màu, vị hay chất làm ngọt nhân tạo.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm