Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Mẹo trị bệnh đau dạ dày từ nguyên liệu thiên nhiên

Ngày 13/11/2017
Kích thước chữ

Bệnh đau dạ dày là loại bệnh khó chữa. Có nhiều cách điều trị bệnh đau dạ dày khác nhau như: điều trị bằng Tây y, điều trị bằng Đông y kết hợp với thay

Bệnh đau dạ dày là loại bệnh khó chữa. Có nhiều cách điều trị bệnh đau dạ dày khác nhau như: điều trị bằng Tây y, điều trị bằng Đông y kết hợp với thay đổi chế độ sinh hoạt…

Bột nghệ và mật ong

Một trong những nguyên liệu thiên nhiên được ưa chuộng để trị đau dạ dày là bột nghệ và mật ong. Nghệ, đặc biệt là nghệ vàng có công dụng giảm tiết dịch vị, chống loét dạ dày, có tính kiềm. Nghệ cũng có công dụng làm lành vết thương, chống viêm. Bài thuốc nghệ và mật ong là bài thuốc dân gian đã được sử dụng lâu đời ở nước ta. Hiện nay bạn có thể mua tinh bột nghệ đã tách tinh dầu, bổ sung curcumin để tăng tính hiệu quả trong việc điều trị bệnh đau dạ dày.

Mẹo trị bệnh đau dạ dày từ mật ong và nghệ
Mẹo trị bệnh đau dạ dày từ mật ong và nghệ

Gừng

Gừng cũng được sử dụng như một loại dược liệu chữa trị bệnh đau dạ dày. Gừng là một trong những vị thuốc chữa bệnh rất tốt mà dân gian ta thường sử dụng. Gừng có chứa các chất kháng viêm tự nhiên và có tác dụng chống oxy hóa. Bạn cũng có thể sử dụng gừng để cắt cơn đau dạ dày, giúp bạn có cảm giác dễ chịu hơn. Một tách trà với vài lát gừng vào buổi sáng hoặc buổi tối sẽ giúp người bệnh hạn chế được các cơn đau dạ dày.

Trà hoa cúc

Công dụng của Trà hoa cúc là giảm căng thẳng, âu lo. Do đó, trà hoa cũng có công dụng trong chữa trị bệnh đau dạ dày. Bạn nên cho thêm một lát chanh vào cốc trà hoa cúc để làm dịu cơn đau hiệu quả hơn.

Nước muối ấm

Ít ai biết rằng, nước muối ấm lại là phương pháp hiệu quả trong điều trị bệnh đau dạ dày. Uống nước muối ấm sẽ giúp cắt cơn đau, cơn co thắt, rối loạn chức năng dạ dày. Đây là một nguyên liệu thiên nhiên dễ tìm, luôn có sẵn trong nhà và mang lại hiệu quả cao cho người bệnh.

Lô hội

Lô hội là một trong những vị thuốc chữa bệnh đau dạ dày được dân gian truyền lại. Lô hội có tác dụng chữa bệnh dạ dày rất hiệu quả. Những người mắc các bệnh về đường ruột, có thể uống nước lô hội. Người bệnh có thể áp dụng công thức: một thìa nước lô hội, một thìa nước chanh và một cốc nước ấm. Uống hỗn hợp này một ngày hai lần để làm dịu các triệu chứng đau dạ dày.

Đồ ăn nhạt

Những người bị bệnh đau dạ dày nên lựa chọn thức ăn nhạt để giúp dạ dày dễ tiêu hóa. Nếu đang trong thời gian có cơn đau, người bệnh nên tránh các đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn quá ngọt, đồ ăn cay hoặc các loại bơ sữa. Thay vào đó, nên lựa chọn ăn nhiều rau, quả, củ để tốt cho dạ dày hơn.

Chuối hột

Chuối hột là một loại nguyên liệu tự nhiên chữa đau dạ dày an toàn và hiệu quả. Cách sử dụng: cắt quả chuối hột già thật mỏng, phơi khô rồi nghiền thành bột. Sử dụng bột chuối hột pha cùng nước ấm để uống. Mỗi ngày nên uống 3 lần trước mỗi bữa ăn.

Trị bệnh đau dạ dày bằng chuối hột
Trị bệnh đau dạ dày bằng chuối hột

Trên đây là một số nguyên liệu tự nhiên, thân thuộc nhưng có công dụng điều trị bệnh đau dạ dày hiệu quả. Tuy nhiên, khi bị đau dạ dày, việc cần làm trước hết vẫn là thăm khám bác sĩ để có phác đồ điều trị dứt điểm.

Thanh Hiền

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm