Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Một số mẹo chữa bệnh suy thận

Ngày 12/01/2018
Kích thước chữ

Theo thống kê, Việt Nam đang có hơn 6 triệu người bị suy thận, thận yếu chiếm khoảng 6,73% dân số. Trong điều trị suy thận, điều quan trọng nhất là phát hiện bệnh sớm

Theo thống kê, Việt Nam đang có hơn 6 triệu người bị suy thận, thận yếu chiếm khoảng 6,73% dân số. Trong điều trị suy thận, điều quan trọng nhất là phát hiện bệnh sớm để điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nặng nề. Nếu suy thận đang ở giai đoạn sớm, người bệnh có thể áp dụng một số mẹo chữa bệnh suy thận cũng có tác dụng rất hiệu quả.

Những thói quen gây hại cho thận
Chữa bệnh suy thận thế nào?

1. Bệnh suy thận

Bệnh suy thận là tình trạng suy giảm chức năng lọc cầu thận, bệnh có thể do yếu tố chủ quan quan như sinh hoạt, ăn uống không đảm bảo khiến thận bị quá tải và bị suy giảm. Ngoài ra, bệnh cũng chịu sự tác động lớn của vấn đề môi trường như ô nhiễm, độc tố, virus xâm hại…

Có thể nhận biết triệu chứng của bệnh suy thận qua số lượng nước tiểu thải ra trong ngày. Khi không có nước tiểu hoặc nước tiểu đi được có lượng dưới 100ml trong 24 giờ là dấu hiệu cho biết bị suy thận cấp. Ngoài ra, bệnh nhân còn có các dấu hiệu khác như phù, sưng mặt, sưng mí mắt do ứ nước trong cơ thể.

Suy thận là bệnh lí âm thầm nhưng phát triển trong thời gian dài nên trong nhiều trường hợp có thể tránh được nếu phát hiện sớm và chữa suy thận kịp thời. Việc phát hiện bệnh sớm có thể giúp ngăn ngừa suy thận và việc điều trị sẽ dễ dàng hơn, tránh phải chạy thận hoặc ghép thận gây đau đớn và tốn kém cho người bệnh.

2. Một số mẹo chữa bệnh suy thận

Những thói quen gây hại cho thận
Tư vấn mẹo chữa bệnh thân

Khi phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm thì người bệnh có thể áp dụng mẹo chữa bệnh suy thận dưới đây:

Cho thận được nghỉ ngơi

Trung bình cơ thể con người có khoảng 5 lít máu, trong 24 giờ, toàn bộ lượng máu này đi qua thận khoảng 200 lần, nghĩa là trong 1 ngày thận phải lọc khoảng 1000 lít máu. Do đó, thận phải làm việc rất vất vả để lọc máu đồng thời đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể qua đường tiết niệu. Do đó, bạn nên uống 2 – 3 lít nước mỗi ngày để thận thải độc ra ngoài. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng các thực phẩm sạch để thận không bị nhiễm độc, hạn chế sử dụng những thứ có hóa chất, chất tẩy rửa mạnh để thận được nghỉ ngơi thực sự.

Phục hồi chức năng thận

Theo Ngũ hành tương sinh thì Kim (phổi) sinh Thủy (thận), do đó các phương pháp thở, tập luyện đúng cách sẽ có tác dụng rất tốt cho phổi, làm khỏe phổi từ đó giúp thận nạp khí tốt hơn, giúp thận được phục hồi.

Người suy thận cần có chế độ sống lành mạnh, khoa học

Đi bộ đúng cách, biết cách kết hợp phương pháp giáng khí, giúp cân bằng âm dương, điều hòa khí huyết cũng là một cách để phục hồi chức năng thận.

Sử dụng bột sắn dây hoặc ngâm chân củ cải để hút hết âm khí phần thân dưới từ thận trở xuống ra ngoài.

Ăn uống đúng cách, khoa học, đảm bảo sức khỏe để không làm suy giảm hồng cầu, tốt cho người bệnh thận.

Một số mẹo chữa bệnh suy thận mà chúng tôi nêu ở trong bài hi vọng sẽ giúp người bệnh có thêm một phương pháp điều trị để sớm khỏe mạnh. Chúc bạn luôn khỏe mạnh, hạnh phúc.

Cao Thu

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin