Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mức độ nguy hiểm của bệnh viêm khớp

Ngày 06/04/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Viêm khớp là một bệnh lý thuộc nhóm bệnh xương khớp và có lẽ nó cũng không phải là bệnh lý quá xa lạ với mỗi người.  Bệnh gây nên những phiền toái, khó khăn

Viêm khớp là một bệnh lý thuộc nhóm bệnh xương khớp và có lẽ nó cũng không phải là bệnh lý quá xa lạ với mỗi người.  Bệnh gây nên những phiền toái, khó khăn cho người bệnh trong sinh hoạt, công việc. Nếu không điều trị viêm khớp nhanh chóng có thể gây nên những biến vô cùng nguy hiểm.

1. Nguyên nhân gây bệnh viêm khớp   

Bệnh viêm khớp do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó những nguyên nhân sau được coi là nguyên nhân chính:

Nguyên nhân tuổi tác: Nguyên nhân chính gây viêm khớp được xác định là do tuổi tác. Khi bước qua độ tuổi 30 cơ thể bắt đầu lão hóa, càng cao tuổi thì hiện tượng bào mùn sụn khớp càng xảy ra nhanh hơn. Các chất nhầy trong bọc khớp khiến cho các xương bị chà xát vào nhau gây nên hiện tượng đau và viêm.

Thừa cân: Cân nặng tạo sức ép lên cột sống và khớp gối nhiều nhất, gây nên các bệnh lý tại khu vực này đầu tiên sau đó sẽ lan đến các vị trí xương khớp khác.

Di truyền các bệnh xương khớp: Có rất nhiều bệnh lý xương khớp có thể di truyền, các bệnh lý này có thể gây nên những hiện tượng bệnh nguy hiểm như thế hệ trước mắt.

Mức độ nguy hiểm của bệnh viêm khớp
Có rất nhiều bệnh lý xương khớp có thể di truyền

Làm việc, chơi thể thao quá sức: Làm việc quá sức khiến cho khớp bị đè nén quá mức gây nên hiện tượng viêm khớp.

Một số tai nạn: Té ngã, tai nạn xe cộ, thiếu chất dinh dưỡng có thể khiến người bệnh bị viêm khớp. Đây tuy là nguyên nhân ít xảy ra nhưng người bệnh hoàn toàn có thể phòng tránh được.

Nguyên nhân gây bệnh viêm khớp khá nhiều, nhưng dựa vào những nguyên nhân này mà người bệnh tìm được phương pháp điều trị phù hợp nhất.

2. Những biến chứng của bệnh viêm khớp    

Bệnh viêm khớp có nguy hiểm không? Các nghiên cứu cho thấy nếu không điều trị kịp thời và đúng phương pháp thì người bệnh sẽ gặp phải những biến chứng rất nguy hiểm.

Người bệnh gánh chịu các cơn đau.

Đau là hiện tượng đầu tiên và cũng là hiện tượng dai dẳng cùng người bệnh cho đến khi nào bệnh được điều trị dứt điểm. Những cơn đau ban đầu khá nhẹ, tần suất ít nhưng lâu dần các cơn đau tăng lên cả về cấp độ và số lần đau trong ngày. Đau khi đi lại, đau khi ngủ dậy và cả không làm gì người bệnh cũng đau nhức.

Nguy cơ tàn phế

Mức độ nguy hiểm của bệnh viêm khớp
Bệnh viêm khớp có thể dẫn tới tình trạng tàn phế suốt đời

Bệnh viêm khớp bắt đầu từ các khớp rồi tác động ảnh hưởng tới các bộ phận khác. Theo các nghiên cứu khoa học thì 89% bệnh nhân viêm khớp bị cứng khớp, các hoạt động cầm nắm vô cùng khó khăn. Lâu dần khớp có hiện tượng biến dạng, khó đi lại, khó cầm nắm, cuộc sống phải dựa vào người khác.

Tâm lý xuống cấp

Một điều hiển nhiên sẽ xảy ra với bất cứ ai đó là khi người bệnh  có hiện tượng đau đớn, các bộ phận, suy yếu, không thể làm việc dựa vào sức của mình tâm lý sẽ vô cùng ức chế, mệt mỏi, cáu gắt…

Nguy cơ mắc bệnh tim và tử vong.

Một người mắc bệnh viêm khớp có khả năng mắc bệnh tim 4 lần so với những người bình thường. 30% bệnh nhân có nguy cơ mắc bệnh về tim mạch và 50% trong số đó có thể tử vong. Không chỉ vậy, tuổi thọ của những nguời mắc bệnh xương khớp sẽ có tuổi thọ thấp hơn những người bình thường.

Vốn dĩ bệnh viêm khớp không quá nguy hiểm nhưng nếu người bệnh chủ quan không điều trị kịp thời thì sẽ gây nên những biến chứng rất có hại. Mỗi người nên chủ động phòng bệnh cũng như điều trị bệnh ngay từ khi mới xuất hiện.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Viêm khớp