Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Muốn gan khỏe mạnh và thanh lọc cơ thể thì nên ăn gì?

Ngày 21/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mọi thực phẩm đưa vào cơ thể đều được gan kiểm tra chất lượng. Do vậy, nếu thực phẩm không đảm bảo vệ sinh khiến gan hoạt động hết công suất gân nên suy giảm chức năng gan. Vì vậy hãy bảo vệ gan và giảm tác hại cho gan bằng cách bổ sung các loại thực phẩm mát gan như sau.

Mọi thực phẩm đưa vào cơ thể đều được gan kiểm tra chất lượng. Do vậy, nếu thực phẩm không đảm bảo vệ sinh khiến gan hoạt động hết công suất gân nên suy giảm chức năng gan. Vì vậy hãy bảo vệ gan và giảm tác hại cho gan bằng cách bổ sung các loại thực phẩm mát gan như sau.

Cà phê tốt cho gan

Muốn gan khỏe mạnh và thanh lọc cơ thể thì nên ăn gì? 1 Cà phê giúp tăng cường sức khỏe cho gan

Cà phê không chỉ là một thức uống giúp chúng ta tỉnh táo mà nó còn giúp tăng cường sức khỏe của gan. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng cà phê làm giảm nguy cơ xơ gan bảo vệ gan khỏi bệnh tật. Đặc biệt, cà phê còn giúp giảm nguy cơ tử vong ở những người bị bệnh gan mãn tính. Những lợi ích từ cà phê cho gan bắt nguồn từ khả năng ngăn chặn sự tích tụ chất béo và collagen, đây là 2 trong những dấu hiệu chính của bệnh gan.

Trà

Một số nghiên cứu cho rằng trà có những lợi ích đặc biệt cho gan, giúp cải thiện chỉ số máu về sức khỏe của gan. Với các bệnh nhân bị bệnh gan nhiễm mỡ thì việc uống trà canh có nhiều chất chống oxy hóa nên đã cải thiện mức men gan và làm giảm lượng chất béo tích tụ trong gan. 

Ngoài ra, những người uống trà xanh có ít nguy cơ bị ung thư gan hơn ( thường thấy ở những người uống 4 cốc trở lên mỗi ngày). Mặc dù trà xanh tốt cho cơ thể nhưng các trường hợp có bệnh đặc biệt về gan thì nên chú ý không được dùng trà xanh như một chất bổ sung.

Bưởi

Trong bưởi chứa hai chất chống oxy hóa naringenin và naringin giúp bảo vệ gan một cách tự nhiên, giúp giảm viêm và bảo vệ tế bào. Những chất chống oxy hóa này sẽ làm giảm sự phát triển của xơ hóa gan, chống lại tổn thương và viêm nhiễm.

Quả việt quất 

Quả việt quất chứa anthocyanins, chất chống oxy hóa tạo cho quả mọng có màu sắc đặc biệt. Nghiên cứu đã chứng minh rằng quả việt quất có thể giúp giữ cho gan khỏe mạnh. Cơ thể được tiếp nhận loại trái cây này trong 3–4 tuần giúp bảo vệ gan khỏi bị tổn thương. Cũng đã có thí nghiệm khác cho kết quả rằng chất chống oxy hóa có trong quả mọng làm chậm sự phát triển của xơ gan và các tổn thương đến gan.

Các loại hạt

Muốn gan khỏe mạnh và thanh lọc cơ thể thì nên ăn gì? 2 Các loại hạt chứa chất béo, dinh dưỡng, vitamin E tốt cho cơ thể

Trong các loại hạt chứa cả chất béo, chất dinh dưỡng, vitamin E, chất chống oxy hóa rất có lợi cho sức khỏe. Theo nghiên cứu quan sát được với 106 bệnh nhân mắc bệnh gan nhiễm mỡ ăn các loại hạt trong 6 tháng đã cải thiện mức độ men gan. 

Dầu ô liu

Dầu ooliu là một chất béo lành mạnh tốt cho sức khỏe. Theo nghiên cứu  tiến hành trên 11 người bị NAFLD có thất dùng 1 thìa dầu ô liu mỗi ngày (khoảng 6,5ml) sẽ giúp cải thiện mức độ men gan và chất béo.

Ngoài các thực phẩm trên để bổ sung hàng ngày vào bữa ăn thì bạn có thể tham khảo thêm thực phẩm chức năng để cải thiện vấn đề về gan, thanh lọc cơ thể. Bạn có thể tìm hiểu về dòng sản phẩm mà chúng tôi gợi ý dưới đây!

HENRY BLOOMS LIVER DETOX 1-a-day 60V

Muốn gan khỏe mạnh và thanh lọc cơ thể thì nên ăn gì? 3 HENRY BLOOMS LIVER DETOX 1-a-day 60V

Thành phần có trong viên Henry Blooms Liver Detox:

  • Taurine: Bảo vệ các tế bào gan, làm giảm các dấu hiệu tổn thương gan và giảm stress oxy hóa.
  • Silybum marianum extract: chiết xuất từ cây Kế sữa chứa lượng lớn silymarin giúp chống oxy hóa, kháng virus và chống viêm.
  • Tiêu đen: Kích thích dạ dày tiết nhiều axit hơn để tiêu hóa protein có trong thức ăn,  kích thích tụy tiết enzim tiêu hóa, tăng tiết nước bọt giúp điều tiết tiêu hóa, ích thích sản sinh acid hydrochloric, cải thiện vấn đề dạ dày và tình trạng hệ tiêu hóa. 
  • Atisô : Chất chống oxy hóa cynarin và silymarin có trong atisô giúp cải thiện sức khỏe của gan bằng cách giảm độc tố và loại bỏ chúng khỏi gan và cơ thể. Ngoài ra trong atisô còn có chứa rất nhiều các vitamin (A, B1, B2, C), các chất khoáng (mangan, phospho, sắt) và calories, nhờ đó giúp thúc đẩy chức năng tiêu hóa, bồi bổ cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.  
  • Curcuma Longa: Ngăn ngừa gan khỏi những tổn thương do độc tố gây ra, làm tăng lượng mật và thanh lọc gan, giúp tăng sức mạnh để gan loại bỏ độc độc tố và trẻ hóa tế bào gan 

Đối tượng sử dụng

Những người thuộc các trường hợp sau thích hợp để sử dụng Henry Blooms Liver Detox 1-A-Day gồm:

  • Bị suy giảm chức năng gan có các dấu hiệu: mẩn ngứa, mề đay, dị ứng, mụn nhọt...
  • Ben gan cao, gan nhiễm mỡ, tiêu hóa kém...
  • Sử dụng nhiều rượu bia, chất kích thích thường xuyên.
  • Sử dụng nhiều thuốc có hại cho gan.
  • Làm việc trong môi trường độc hại.
  • Người ăn chay.

Công dụng của viên uống liver detox

  • Hỗ trợ các bệnh lý về gan: gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan, men gan cao,…
  • Giải độc gan, thanh lọc cơ thể.
  • Tăng cường chức năng gan.
  • Giảm khó chịu về tiêu hóa, khó tiêu.
  • Thúc đẩy dòng chảy mật.
  • Bảo vệ gan, giảm hình thành gốc tự do.

Trên đây là những thực phẩm để bạn bổ sung nếu muốn gan được khỏe mạnh và cơ thể được thanh lọc. Đừng coi nhẹ tình trạng sức khỏe, hãy bảo vệ và giữ gìn để có một cơ thể khỏe mạnh để tránh và chống lại các loại bệnh tật bạn nhé!

Hạ Hạ

Nguồn: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm