Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nên chọn sản phẩm nào để trị dứt điểm mụn trứng cá trên da mặt?

Ngày 11/08/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mụn trứng cá xuất hiện nhiều trên mặt luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, làm mất đi vẻ tự tin và khiến họ trở nên ngại giao tiếp với mọi người. 

Mụn trứng cá là các mụn có kích thước nhỏ, khi nang lông trên da bị nghẽn do dầu nhờn và các tế bào chết khiến cho mụn trứng cá hình thành. Mụn trứng cá thường phổ biến ở các bạn ở độ tuổi mới dậy thì. Tuy nhiều người bị mụn trứng cá nhưng không phải ai cũng biết cách điều trị đúng cách để diệt tận gốc. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để được cung cấp thêm thông tin và cách trị dứt điểm loại mụn này nhé.

Nguyên nhân dẫn đến mụn trứng cá

Có rất nhiều lầm tưởng về nguyên nhân gây ra mụn trứng cá. Việc hiểu đúng về các nguyên nhân gây ra mụn trứng cá rất quan trọng. Để điều trị được mụn tận gốc, bạn cần phải biết rõ nguyên nhân hình thành mụn để có những phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Có 4 nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá:

Chất bã nhờn làm nghẽn nang lông

Tuyến bã nhờn sản xuất ra chất bã nhờn để bôi trơn da và tóc, tuy nhiên, khi lượng bã nhờn này được sản xuất quá nhiều sẽ làm bít tắc lỗ chân lông và gây ra mụn trứng cá. 

Nguyên nhân dẫn đến việc sản xuất chất bã nhờn quá mức là do sự thay đổi của hormone. Mụn trứng cá ở tuổi vị thành niên là do sự gia tăng của hormone testosterone. Các tuyến bã nhờn rất nhạy cảm với loại hormone này. Khi testosterone tăng lên khiến cho các tuyến bã nhờn sản xuất chất bã nhờn nhiều hơn so với bình thường, tạo điều kiện cho các tế bào chết và vi khuẩn tích tụ gây bít lỗ chân lông, tạo ra mụn trứng cá.

Chất bã nhờn làm bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn trứng cá

Do vi khuẩn xâm nhập

Một số vi khuẩn sống trên da hoàn toàn vô hại nhưng khi gặp điều kiện thuận lợi, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào làm bít tắc lỗ chân lông, thúc đẩy việc hình thành các mụn mủ, mụn bọc, mụn viêm.

Mụn trứng cá do di truyền

Ngoài những nguyên nhân trên, còn một nguyên nhân khác gây mụn trứng cá là do di truyền. Nếu ba mẹ bị mụn trứng cá, bạn cũng sẽ có nguy cơ bị mụn trứng cá. 

Bên cạnh đó, phụ nữ sẽ có khả năng bị mụn trứng cá nhiều hơn so với nam giới, do sự thay đổi hormone trong cơ thể phụ nữ thường có những thời điểm nhất định như thời gian bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt, 3 tháng đầu của thai kỳ.

Do sử dụng mỹ phẩm không đúng cách

Việc lạm dụng mỹ phẩm, sử dụng không đúng cách cũng là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá. Các sản phẩm như kem trộn, sản phẩm trang điểm làm cho làn da bị bít lỗ chân lông, nếu không tẩy trang kỹ và tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ khiến mụn mọc nhiều hơn.

Trong mỹ phẩm kem trộn có chứa Corticoid, đây là chất độc dược, có tác dụng làm đẹp tức thời nhưng để lại mỗi nguy hại lớn trên làn da. Da mặt rất mỏng và dễ bị tổn thương, nếu sử dụng không đúng cách sẽ làm tình trạng mụn mọc nhiều hơn. 

Sử dụng mỹ phẩm không đúng cách cũng là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá

Do stress, thiếu ngủ

Khi bạn bị stress, tinh thần căng thẳng, thường xuyên thức khuya, thiếu ngủ làm tăng lượng cortisol trong cơ thể, khiến cho lượng dầu trên da tiết ra nhiều và mụn sẽ nổi lên. Do đó, nên giữ một tinh thần thoải mái, ngủ đủ 8 tiếng/ngày và uống đủ nước để làn da luôn mịn màng, tươi trẻ.

Tại sao phải điều trị mụn trứng cá?

Mụn trứng cá không chỉ làm bạn mất tự tin khi ra ngoài, ảnh hưởng đến các mối quan hệ, công việc mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe làn da cũng như các biến chứng lâu dài mà mụn trứng cá để lại. 

Hầu hết các mụn trứng cá đều để lại những vết thâm, vết sẹo rỗ. Biến chứng sẹo rỗ sẽ tồn tại trên mặt bạn rất lâu và khó phai. Do đó, bạn cần phải điều trị mụn đúng cách, không được tự ý nặn mụn, sử dụng các loại thuốc, hoặc các mỹ phẩm không phù hợp với da. 

Nên chọn sản phẩm trị mụn nào để dứt điểm mụn trứng cá?

Để trị mụn hiệu quả, bạn nên tìm những sản phẩm chuyên biệt dành cho da mụn, có thương hiệu uy tín và được nhiều người tin dùng. Một sản phẩm dành cho da mụn được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay là Gel giảm mụn Fixderma FCL Alpha-Beta Acne

Gel giảm mụn Fixderma FCL Alpha-Beta Acne giúp điều trị mụn trứng cá hiệu quả

Sản phẩm làm hạn chế sự phát triển của mụn trứng cá và mụn đầu đen trên da mặt nhờ vào công dụng tẩy tế bào chết, làm thông thoáng lỗ chân, giúp điều tiết bã nhờn trên da. 

Một số công dụng nổi bật của Gel giảm mụn Fixderma FCL Alpha-Beta Acne:

  • Sản phẩm đặc trị dành cho da mụn, da nhờn, giúp đánh bay mụn trứng cá và mụn đầu đen.
  • Thành phần chứa axit glycolic giúp thông thoáng lỗ chân lông. Axit salicylic giúp chữa lành các tổn thương do mụn và ngăn mụn quay trở lại.
  • Với thành phần vitamin A có công dụng giảm thâm, nám, điều chỉnh màu da và hạn chế lượng dầu thừa trên da mặt.

Cách sử dụng:

  • Vệ sinh da thật sạch.
  • Thoa một lớp gel mỏng lên vùng da bị mụn.
  • Liều dùng: 2 lần/ngày, tránh tiếp xúc với mắt.

Với bài viết trên, nhà thuốc Long Châu hy vọng bạn đã nắm được các nguyên nhân và sự ảnh hưởng của mụn trứng cá đến sức khỏe của làn da. Nếu không sớm có biện pháp khắc phục hợp lý, mụn trứng cá sẽ để lại sẹo khiến da bị ảnh hưởng lâu dài. Vậy nên, việc quan tâm và chăm sóc, tìm hiểu những loại sản phẩm phù hợp, có thương hiệu uy tín luôn là ưu tiên hàng đầu để nhanh chóng đánh bay loại mụn này. Hi vọng bạn sớm điều trị dứt điểm mụn trứng cá và sở hữu làn da tươi trẻ, tràn đầy sức sống.

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm