Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

8 nguyên nhân đau đầu thường xuyên gặp phổ biến

Ngày 12/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nguyên nhân dẫn đến triệu chứng đau đầu lại có rất ít người biết. Dưới đây là tổng hợp 8 nguyên nhân đau đầu thường xuyên phổ biến nhất. 1. Do Ăn nhiều sulfites Đồ ăn

Nguyên nhân dẫn đến triệu chứng đau đầu lại có rất ít người biết. Dưới đây là tổng hợp 8 nguyên nhân đau đầu thường xuyên phổ biến nhất.

8 nguyên nhân đau đầu thường xuyên.
8 nguyên nhân đau đầu thường xuyên

1. Do Ăn nhiều sulfites

Đồ ăn đóng hộp, hun khói, muối chua hay đồ khô như pho mát và xúc xích salami thường có nhiều sulfite. Chúng có thể tác động giãn mạch máu và khiến bạn đau đầu. Khi đã xác định được nguyên nhân, bạn hãy tìm hiểu để thay đổi thực đơn của mình.

2. Uống thiếu nước

Cho dù bạn ngồi nghỉ ở nhà cả ngày thì bạn vẫn có thể bị mất nước. Điều này có thể làm cho bạn đau đầu. Một giải pháp đơn giản ở đây là bạn chỉ cần luôn mang theo một chai nước và cấp nước thường xuyên cho cơ thể.

3. Mắt bị căng thẳng

Đã bao lâu rồi bạn chưa đi khám mắt? Nếu bạn thấy mình nheo mắt thường xuyên, bạn hãy đến gặp ngay bác sĩ nhãn khoa. Nheo mắt gây áp lực cho vùng xung quanh mắt và trán khiến bạn bị nhức đầu. Một đơn thuốc sẽ giúp bạn thoải mái hơn lúc này.

4. Nhìn quá lâu vào màn hình máy tính

Nhìn quá lâu vào màn hình sáng chói cả ngày sẽ làm cho mắt bạn bị mỏi và dẫn tới đau đầu. Bạn hãy giải lao mỗi giờ hoặc lâu hơn để chúng được nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, bạn cũng nên điều chỉnh độ sáng của màn hình máy tính sao cho phù hợp với mắt của mình.

5. Stress là nguyên nhân đau đầu thường xuyên

Khi bạn stress sẽ làm cho bạn cảm thấy bị nhức đầu thường xuyên. Chính xác hơn là chính phản ứng của bạn với stress (do thiếu ngủ, thiếu dinh dưỡng, lo âu) dẫn tới chứng đau nửa đầu. Do đó, bạn hãy thực hiện những phương pháp giảm stress như yoga, thiền hoặc thậm chí chỉ cần nằm nghỉ ngơi một chút.

Stress là nguyên nhân đau đầu thường gặp
Stress là nguyên nhân đau đầu thường gặp

6. Thay đổi lượng hooc-môn

Việc tránh thai có thể làm giảm lượng estrogen của bạn và dẫn đến việc đau đầu. Nếu nguyên nhân đau đầu thường xuyên này xảy ra liên tục, hãy trao đổi với bác sĩ phụ khoa của bạn về phương pháp khác.

7. Buộc tóc quá chặt

Nguyên nhân gặp ở nhiều bạn gái để kiểu tóc đuôi ngựa. Buộc tóc quá chặt là nguyên nhân gây ra chứng đau đầu. Khi bạn buộc quá chặt, tóc sẽ kéo căng da đầu của bạn và gây ra sự căng thẳng không cần thiết. Vì thế, bạn hãy cố gắng nới lỏng mái tóc một chút và cơn đau sẽ hết.

8. Sự mẫn cảm của các giác quan

Đây là nguyên nhân chúng ta không thực sự kiểm soát được. Tuy nhưng bạn đọc có thể đề phòng trước. Bạn có thể bị dị ứng với một mùi nào đó và lập tức bị đau đầu kinh khủng. Bạn sẽ không tưởng tượng ra sự tương quan ở đây. Thủ phạm thường gặp bao gồm xăng dầu, thuốc lá và nước hoa. Để tránh đau đầu, hãy mang theo chút tinh dầu hoa oải hương hoặc tinh dầu bạc hà trong túi xách của bạn. Chúng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Triệu chứng đau đầu là tình trạng phổ biến. Vì thế nên nhiều người có tâm lý chủ quan. Theo quan điểm của nhiều người, đau đầu là bệnh không có gì nghiêm trọng. Bệnh sẽ tự khỏi, cùng lắm chỉ cần uống thuốc giảm đau là khỏe lại. 8 nguyên nhân đau đầu thường xuyên trên đây cho thấy đau đầu không hề đơn giản như chúng ta nghĩ. Nếu tình trạng kéo dài, bạn đọc cần thăm khám bác sĩ để có tư vấn kịp thời.

Thanh Hiền

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm