Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Nguyên nhân nào gây mụn đầu đen và mụn trứng cá? Cách phòng tránh mụn hiệu quả bạn nên biết

Ngày 13/08/2021
Kích thước chữ

Mụn đầu đen, mụn trứng cá nổi đầy trên mặt là cơn ác mộng của nhiều bạn nữ. Vì thế hãy cùng điểm qua những nguyên nhân gây nên mụn và cách phòng tránh bằng cách rửa mặt đúng cách tại nhà.

Một trong những phương pháp được nhiều bạn gái lựa chọn để ngăn ngừa tình trạng nổi mụn trứng cá là sử dụng sữa rửa mặt Fixderma FCL Alpha-Beta Acne Cleanser 200ml. Với thành phần dịu nhẹ, hiệu quả nhanh, những phần tử trong sản phẩm này giúp làm sạch sâu bụi bẩn, bã nhờn tích tụ trong lỗ chân lông vô cùng hiệu quả.

Nguyên nhân gây nên mụn đầu đen và mụn trứng cá

Nguyên nhân gây nên mụn đầu đen và mụn trứng cá và cách phòng tránh 1Mụn trứng cá là cơn ác mộng đối với các bạn nữ

Nhận biết các loại mụn trên da thường gặp 

Mụn trứng cá là tình trạng da xuất hiện các nốt mụn đỏ, với nhiều kích thước và hình dạng khác nhau như: Mụn đầu trắng, mụn đầu đen hoặc mụn bọc, mụn viêm. Đây là tình trạng rất phổ biến, đặc biệt là ở những trẻ em đang trong độ tuổi dậy thì, khi nội tiết tố trong cơ thể thay đổi.

Mụn đầu đen là một thể mụn không viêm của mụn trứng cá, chúng thường xuất hiện vùng mũi, trán, với kích thước nhỏ và có làm xuất hiện các nốt nhỏ màu đen trên da.

Những nguyên nhân gây nên mụn trứng cá 

Do sự thay đổi của các hormone nội tiết tố trong cơ thể: Sự hình thành của testosterone khi trẻ bước vào giai đoạn tuổi dậy thì có thể hình thành nên mụn trứng cá. Nguyên nhân là do hormone này làm tăng các tuyến bã nhờn trên da tạo điều kiện cho các tế bào da chết và vi khuẩn tích tụ trong lỗ chân lông nhiều gây mụn.

Do chế độ chăm sóc da không đúng cách: Vệ sinh da mặt không sạch sẽ là nguyên nhân hàng đầu khiến cho bụi bẩn, tế bào chết, mỹ phẩm bị kẹt lại dưới dưới lỗ chân lông. Điều này tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi và làm tổn thương các tế bào biểu bì da, gây nên mụn. Ngoài ra những thói quen xấu như dùng tay nặn mụn, sờ tay lên da mặt quá nhiều, không đeo khẩu trang khi ra ngoài cũng làm bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ nhiều da bề mặt da, từ đó hình thành mụn viêm, mụn bọc.

Kích ứng các loại mỹ phẩm, hóa chất: Tiếp xúc nhiều với những mỹ phẩm chứa hóa chất mạnh hoặc chất tẩy rửa gây sẽ làm da dễ bị kích ứng, dị ứng từ đó hình thành da nhạy cảm. Đây là làn da yếu và dễ bị vi khuẩn tấn công, gây mụn, tàn nhang và lão hóa sớm.

Căng thẳng tâm lý kéo dài: Chế độ làm việc và nghỉ ngơi không điều độ khiến cho tinh thần thường xuyên bị căng thẳng. Điều này khiến sức đề kháng cơ thể yếu đi, tuyến dầu nhờn trên da hoạt động mạnh hơn, khiến da dễ bị kích ứng, viêm nhiễm.

Ăn quá nhiều thức ăn chiên xào cay nóng: Đây là những thực gây gây hại cho da, gây nóng trong người, gan nhiễm mỡ, từ đó hình thành nên hàng loạt các vấn đề về da, trong đó có mụn trứng cá.

Nguyên nhân gây nên mụn đầu đen và mụn trứng cá và cách phòng tránh 2Ăn nhiều đồ chiên xào dầu mỡ dễ làm da kích ứng và gây mụn

Cách phòng tránh mụn tại nhà hiệu quả

Có chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ

Tăng cường chất xơ, vitamin và khoáng chất là ưu tiên hàng đầu để chăm sóc và bảo vệ làn da. Hạn chế tinh bột và các thực phẩm cay nóng, các thức uống ngọt sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ nóng trong người, ngăn chặn mọi nguy cơ gây ra mụn trứng cá hiệu quả.

Ngoài ra bạn cần có chế độ nghỉ ngơi đầy đủ, ngủ 8 tiếng 1 ngày. Tập thể dục thể thao, vui chơi lành mạnh để giúp cơ thể khỏe mạnh, hạn chế căng thẳng gây nên mụn.

Chăm sóc da mặt đúng cách

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt chuyên dụng để ngăn ngừa mụn hình thành. Đây là bước vô cùng quan trọng để làm sạch da, loại bỏ tình trạng tích tụ bã nhờn và bụi bẩn từ đó ngăn ngừa vi khuẩn phát triển sinh sôi gây bệnh. Bạn nên rửa mặt 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối sau khi đi làm về. Chọn đúng sữa rửa mặt cũng là bước vô cùng quan trọng để giảm thiểu tình trạng nổi mụn đầu đen và mụn trứng cá, trong đó sữa rửa mặt Fixderma FCL Alpha-Beta Acne Cleanser 200ml là một trong những sản phẩm được ưa chuộng hàng đầu hiện nay.

Nguyên nhân gây nên mụn đầu đen và mụn trứng cá và cách phòng tránh 3Fixderma FCL là sản phẩm giúp ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả

Những công dụng tuyệt vời của Fixderma FCL Alpha Beta Acne Cleanser

  • Dòng sữa rửa mặt từ Mỹ với công nghệ chuyên sâu sử dụng BHA để hút sạch bụi bẩn bám sâu bên trong lỗ chân lông. Bên cạnh đó chúng còn chứa thành phần như Glycolic Acid, Capryloyl Glycerin giúp kiểm soát bã nhờn, hạn chế sự hình thành của mụn đầu đen ở vùng chữ T và mụn trứng cá trên mặt.
  • Sản phẩm không chứa hương liệu nhân tạo, không paraben, các hóa chất độc hại gây dị ứng. Đây là sản phẩm làm dịu và giữ ẩm cho da, ngăn ngừa tình trạng lão hóa da chỉ trong 1 liệu trình sử dụng.

Sản phẩm giúp làm giảm sự hình thành mụn đầu đen đến 50%, chăm sóc làn da nổi mụn trứng cá hiệu quả lên đến 90%, là một trong những dòng sữa rửa mặt hàng đầu hiện nay dành cho mọi loại da. Bạn có thể mua Fixderma Fcl tại các cửa hàng nhà thuốc Long Châu để có giá tốt nhất, bảo đảm hàng chính hãng và nhận được sự tư vấn chăm sóc da từ những dược sĩ tại đây.

Xuân Trúc

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin