Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Nhận biết sốt xuất huyết với những biểu hiện đơn giản

Ngày 09/08/2017
Kích thước chữ

Bệnh sốt xuất huyết được đánh giá là một loại nhiễm trùng cấp tính vô cùng nguy hiểm. Bệnh hoàn toàn có thể bùng phát thành dịch và do loại virus có tên Dengue gây

Bệnh sốt xuất huyết được đánh giá là một loại nhiễm trùng cấp tính vô cùng nguy hiểm. Bệnh hoàn toàn có thể bùng phát thành dịch và do loại virus có tên Dengue gây ra. Biểu hiện của sốt xuất huyết khá đơn giản và rất dễ nhận biết.

1. Những biểu hiện đáng chú ý của bệnh sốt xuất huyết

Đối với trẻ nhỏ:

Trẻ nhỏ thường sốt cao khoảng 38 – 39 độ và không kèm theo bất cứ triệu chứng ho, hắt hơi hay sổ mũi nào. Nếu trẻ uống thuốc hạ sốt thì tác dụng chỉ được trong vài giờ mà thôi.

Bên cạnh đó học còn có một số biểu hiện như:

  • Nổi chấm đỏ trên da, mặt
  • Nôn mửa
  • Đi ngoài ra máu
  • Đau bụng dữ dội.
Bệnh sốt xuất huyết thường có biểu hiện đáng chú ý nào?
Biểu hiện bệnh sốt xuất huyết thường rất dễ nhận biết

Với người lớn:

Tình trạng sốt xuất huyết ở người lớn chia ra làm 4 cấp độ từ nhẹ tới nặng:

Độ I: Có những dấu hiệu như sốt nhẹ, hơi đau đầu, đau nhức xương khớp, chân tay mỏi mệt. Độ II: Có các biểu hiện như độ I nhưng kèm theo tình trạng xuất huyết dưới da.

Độ III: Huyết áp hạ, có dấu hiệu suy tuần hoàn, mạch nhanh, da lạnh, người vồn vã khó chịu.

Độ IV: Khó bắt được mạch cũng như không đo được huyết áp, chân tay có hiện tượng bị lạnh.

Đau đầu và đau toàn thân

Tình trạng đau đầu cũng như đau người có thể xuất hiện ở nhiều loại bệnh lý khác nhau nhưng nó cũng là một biểu hiện của bệnh sốt xuất huyết. Vào những mùa mưa dịch hay có bệnh xuất xuất huyết thì bạn cũng không nên bỏ qua triệu chứng này.

Sốt rất cao  (39 – 40 độ) từ 2 ngày trở lên

Sốt là một biểu hiện thường thấy của bệnh sốt xuất huyết. Thông thường bệnh nhân sẽ bị sốt cao khoảng 39 – 40 độ và kéo dài trên hai ngày. Kèm theo đó là triệu chứng mệt mỏi, chán ăn.

Xuất huyết Khi bước vào ngày thứ hai của bệnh thì hiện tượng xuất huyết sẽ xuất hiện. Ngoài da đó là các vết bầm tím hay các chấm huyết hình thành. Nhiều người dễ dàng bỏ qua vì có thể nhầm lẫn nó với bệnh phát ban thông thường. Bên cạnh đó còn có những trường hợp bị xuất huyết niêm mạc hay xuất huyết tiêu hóa… Nôn mửa và đi ngoài ra máu

Có thể nói đây chính là tình trạng nặng nhất của bệnh nhưng lại thường dễ dàng bị bỏ qua. Lúc này các dấu hiệu như sốt không còn nữa. Thay vào đó là cảm giác cơ thể rơi vào trạng thái li bì, chân tay lạnh, nôn mửa…

2. Mức độ nguy hiểm của bệnh sốt xuất huyết

Nguy cơ tử vong cao

Bệnh sốt xuất huyết thường xảy ra quanh năm đặc biệt sau những ngày mưa bão thì tỉ lệ bùng phát dịch lại càng cao.

Bệnh có thể nhanh chóng trở nặng bất ngờ và gây nên tình trạng tử vong mà người trong cuộc vẫn chưa định hình được tình trạng bệnh. Đặc biệt ở đối tượng trẻ em thì tình trạng này lại càng phải được quan tâm.

Bệnh sốt xuất huyết thường có biểu hiện đáng chú ý nào?
Bệnh sốt xuất huyết có mức độ tử vong cao

Chưa có thuốc đặc trị và thuốc phòng ngừa

Cho đến thời điểm hiện tại bệnh này chưa có thuốc đặc trị cũng như thuốc phòng ngừa nên bạn hoàn toàn có thể mắc bệnh nếu như tiếp xúc hoặc sống trong những khu vực có dịch. Biện pháp duy nhất chính vệ sinh môi trường sống sạch sẽ cũng như buông màn trước khi đi ngủ.

Bệnh sốt xuất huyết có những biểu hiện nhận biết bệnh vô cùng đơn giản. Tuy nhiên, chính người bệnh lại thường vô tình bỏ qua và khiến cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Do vậy, hãy cân nhắc thật kĩ khi bản thân có những dấu hiệu bệnh kể trên nhé!

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm