Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Những bài thuốc chữa viêm họng cho bà bầu từ thiên nhiên

Ngày 17/04/2018
Kích thước chữ

Sử dụng các bài thuốc dân gian để chữa viêm họng cho bà bầu vừa an toàn, hiệu quả lại không ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Sử dụng các bài thuốc dân gian để chữa viêm họng cho bà bầu vừa an toàn, hiệu quả lại không ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Sử dụng thuốc kháng sinh là một trong những lựa chọn hàng đầu của bệnh nhân bị bệnh viêm họng. Lý do là bởi chúng dễ mua, tiện sử dụng và cho hiệu quả nhanh. Mặc dù vậy, đối với các bà bầu bị viêm họng thì lại khác. Vì lo sợ ảnh hưởng của thuốc đến thai nhi, bà bầu được khuyên nên nên sử dụng các bài thuốc từ thiên nhiên nếu bị viêm họng trong những tháng thai kỳ.

1. Nguyên nhân khiến phụ nữ dễ bị viêm họng khi mang thai

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, 3 tháng đầu của thai kỳ là giai đoạn các bà bầu dễ mắc viêm họng nhất. Vì trong thời gian này, nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ có sự thay đổi, nhiều trường hợp phụ nữ mang bầu có hiện tượng ốm nghén không thể ăn uống khiến cơ thể không được bổ sung các loại chất dinh dưỡng cần thiết, sức đề kháng của cơ thể cũng vì thế mà trở nên yếu đi. Vậy nên trong những tháng mang thai đầu tiên chị em rất dễ bị tấn công bởi các loại virus, vi khuẩn hoặc dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài môi trường khiến cơ thể mắc phải nhiều căn bệnh, trong đó có viêm họng.

2. Những bài thuốc dân gian chữa viêm họng cho bà bầu

Chanh và muối

Thái chanh thành nhiều lát nhỏ sau đó trộn với muối hạt và ngậm khi mới có dấu hiệu viêm họng. Mỗi ngày ngậm 5 lần sẽ giúp làm giảm triệu chứng đau rát, khó chịu ở vùng cổ họng. Ngoài ra các bà bầu cũng có thể pha nước chanh với muối dùng để uống. Sử dụng nước muối để súc miệng hàng ngày cũng đem lại hiệu quả tốt trong việc chữa trị viêm họng.

Những bài thuốc chữa viêm họng cho bà bầu từ thiên nhiên 1Sự kết hợp giữa chanh và muối giúp làm giảm các triệu chứng đau rát vùng cổ họng

Cà rốt

Chuẩn bị một củ cà rốt, được rửa sạch và cạo lớp vỏ bên ngoài, sau đó ép thành nước. Thêm vào nước ép cà rốt 2 đến 3 thìa mật ong và pha loãng hỗn hợp này cùng với nước sôi để nguội theo tỉ lệ 1:1. Bà bầu nên dùng nước ép cà rốt kết hợp cùng mật ong để súc họng từ 3 đến 5 lần/ ngày, mỗi lần kéo dài từ 5 đến 7 phút.

Bột nghệ

Dùng ½ thìa bột nghệ hòa cùng ½ cốc nước nóng, cho thêm một ít muối và khuấy đều, uống 1 ngày 1 lần và sử dụng liên tục trong vòng 3 ngày.

Bột nghệ sẽ giúp làm ngăn ngừa cổ họng bị viêm nhiễm. Ngoài ra, nếu có triệu chứng ho kéo dài, các bà bầu có thể sử dụng ½ thìa bột nghệ pha cùng sữa nóng, uống đều đặn 2 lần mỗi này vào sáng và tối sẽ giúp làm giảm ho, giảm đau họng.

Nhưng bài thuốc chữa viêm họng cho bà bầu đến từ thiên nhiên 3Bột nghệ pha với nước sôi hoặc sữa nóng  có thể làm giảm triệu chứng ho kéo dài

Củ cải tươi

Khi bà bầu bị viêm họng dẫn tới khàn tiếng, có thể dùng củ cải đã được rửa sạch và cạo phần vỏ đem đi ép lấy nước uống. Ngoài ra có thể sử dụng củ cải để nấu cháo kết hợp với hành là và tía tô cũng là một phương pháp giúp thai phụ hết đau họng, mất tiếng.

Lá tía tô

Chuẩn bị lá tía tô đã được rửa sạch nghiền lấy nước uống. Uống 5 lần/ ngày sẽ làm giảm các triệu chứng đau họng. Có thể sử dụng lá tía tô xanh, rễ tía tô mang phơi khô trong bóng râm và nấu cháo cùng với gạo nếp rang. Ăn cháo nóng có nhiều hành, tía tô và hạt tiêu cũng sẽ giúp tiêu diệu các vi khuẩn ở vùng họng.

Tỏi và sữa nóng

Một cách chữa viêm họng khác đó chính là sử dụng tỏi kết hợp với sữa nóng. Giã nhỏ 3 tới 4 nhánh tỏi và hòa cùng sữa nóng, hãm từ 10 đến 15 phút sau đó lọc lấy nước uống. Mỗi ngày uống từ 2 đến 3 cốc sẽ giúp làm giảm các triệu chứng viêm họng nhanh chóng.

Nhưng bài thuốc chữa viêm họng cho bà bầu đến từ thiên nhiên 6Giã tỏi kết hợp cùng sữa nóng chữa trị viêm họng hiệu quả cho bà bầu

Ngoài cách áp dụng những phương pháp chữa viêm họng cho bà bầu, các thai phụ cũng nên chú ý nghỉ ngơi thật sự hợp lý và cố gắng bổ sung nhiều loại thực phẩm có lợi cho bản thân và cả thai nhi, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể để không bị các yếu tố bên ngoài gây viêm họng hoặc một số bệnh khác như viêm amidan hay bệnh viêm họng hạt.

Uyên

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.