Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tổng hợp 7 cách chữa viêm họng từ tỏi hiệu quả nhất

Ngày 17/04/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

7 cách chữa viêm họng siêu đơn giản, hiệu quả từ tỏi sau đây sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng ngứa và đau họng một cách nhanh chóng.

7 cách chữa viêm họng siêu đơn giản, hiệu quả từ tỏi sau đây sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng ngứa và đau họng một cách nhanh chóng.

Tỏi được biết đến với tính chất kháng khuẩn và chống viêm mạnh mẽ. Chính vì vậy mà nó được sử dụng để điều trị rất nhiều vấn đề sức khỏe, đặc biệt là các bệnh nhiễm trùng nhẹ như cúm, viêm và đau họng. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu những phương pháp trị viêm họng từ tỏi đã được nhiều người áp dụng.

1. Tỏi và mật ong

Các tính chất kháng khuẩn của cả tỏi và mật ong có thể khắc phục chứng viêm họng mà bạn đang mắc phải. Để thực hiện phương pháp này, bạn hãy nghiền nát tỏi sống và trộn với mật ong. Sau đó, uống hỗn hợp này hàng ngày để các dấu hiệu bệnh viêm họng nhanh chóng biến mất.

Tổng hợp 7 cách chữa viêm họng từ tỏi hiệu quả nhất 1
Tỏi kết hợp cùng mật ong giảm chứng viêm họng nhanh chóng

2. Tỏi sống

Hầu hết mọi người không thích ăn tỏi sống vì hương vị mạnh mẽ của nó. Nhưng nếu bạn có thể thì không có biện pháp khắc phục viêm họng nào tốt hơn cách này. Ăn hai tép tỏi sống trong ngày có thể làm dịu các triệu chứng đau họng và ngăn chặn không cho nhiễm trùng trở nên tồi tệ hơn.

3. Cách chữa viêm họng từ tỏi và chanh

Đây là cách chữa viêm họng từ tỏi ngay tại nhà khác mang lại hiệu quả cao. Trộn nước ép tỏi và nước cốt chanh với nhau. Sau đó, uống hỗn hợp này một hoặc hai lần mỗi ngày sẽ giúp khắc phục cơn đau và ngăn không cho chất nhầy tích tụ thêm.

Tổng hợp 7 cách chữa viêm họng từ tỏi hiệu quả nhất 1
Hỗn hợp chanh - tỏi giúp giảm đau, tiêu chất nhầy

4. Trà tỏi

Trà tỏi là cách chữa viêm họng siêu đơn giản đã được một số người áp dụng qua và cho phản hồi rất tích cực. Nấu một ấm trà tỏi tươi và nhâm nhi nó suốt cả ngày theo những khoảng thời gian đều đặn sẽ giúp giảm triệu chứng khó chịu của chứng viêm họng.

5. Tỏi kết hợp cùng dấm táo

Tính kiềm của dấm táo kết hợp với tính kháng khuẩn của tỏi có thể khắc phục vấn đề đau họng mà bạn đang phải chịu đựng. Dấm táo và nước ép tỏi lấy mỗi loại một thìa cà phê cho vào cốc nước ấm rồi tiêu thụ mỗi ngày một lần để giảm viêm họng nhanh.

6. Cách chữa viêm họng từ tỏi và dầu Oliu

Để chuẩn bị phương pháp điều trị này, bạn sẽ phải làm ấm một thìa dầu ôliu nguyên chất. Sau đó, cho tỏi đã được nghiền nát vào đó. Trộn đều hỗn hợp và uống khi bị viêm họng. Sự kết hợp của tỏi và dầu oliu giúp chữa ngứa và đau họng hiệu quả.

7. Tỏi và cam thảo

Cách cuối cùng trong list các phương pháp trị viêm họng từ tỏi đã được biết đến từ rất lâu vì tính hiệu quả mà nó mang lại. Chiết xuất nước ép tỏi cùng vài nhánh rễ cây cam thảo sẽ giúp làm dịu cơn đau nhức trong cổ họng nếu bạn sử dụng hỗn hợp này mỗi ngày một lần.

Tổng hợp 7 cách chữa viêm họng từ tỏi hiệu quả nhất
Tỏi và cam thảo là một trong những cách chữa viêm họng hiệu quả

Hường

Nguồn: Boldsky

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm