Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những biến chứng của bệnh nhiễm khuẩn đường ruột ở trẻ em

Ngày 27/06/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nhiễm khuẩn đường ruột là một bệnh lý có khả năng gây nên tình trạng tử vong cao ở trẻ em, Những biến chứng mà bệnh gây ra vô cùng nguy hiểm và đang có

Nhiễm khuẩn đường ruột là một bệnh lý có khả năng gây nên tình trạng tử vong cao ở trẻ em, Những biến chứng mà bệnh gây ra vô cùng nguy hiểm và đang có dấu hiệu tăng lên không ngừng.

Bệnh nhiễm khuẩn đường ruột là gì?

 

Khái niệm

Cho đến thời điểm hiện tại, nhiễm khuẩn đường ruột được coi là một loại bệnh vô cùng phổ biến ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Khi bị bệnh, trẻ thường bị tiêu chảy, ăn uống không ngon cũng như rối loạn tiêu hóa và dẫn tới sút cân. Bệnh không được điều trị nhanh chóng sẽ dẫn tới những biến chứng bệnh vô cùng nguy hiểm và đôi khi còn trực tiếp ảnh hưởng tới tính mạng của trẻ.

Con đường lây bệnh

Con đường lây nhiễm bệnh được xác định là do trẻ tiếp xúc với các loại đồ vật có chứa vi khuẩn. Động vật được coi như một ổ các loại vi khuẩn mà trẻ lại thường xuyên tiếp xúc, ôm ấp. Khi cơ thể trẻ phát triển chưa toàn diện, sức đề kháng chưa ổn định mà phải tiếp xúc thường xuyên với các loại vi khuẩn thì sẽ là cơ hội thuận tiện nhất cho sự nhiễm bệnh.

Những biến chứng của bệnh nhiễm khuẩn đường ruột ở trẻ em

 

Sốt cao, đau cơ:

Nhiễm khuẩn đường ruột nếu không nhanh chóng được điều trị sẽ gây nên hiện tượng sốt cao, đau bụng, đau cơ bắp gây khó chịu và nguy hiểm cho trẻ. Không dừng lại ở đó, tình trạng sốt cao kéo dài vừa mệt vừa khiến trẻ bị mất kiểm soát đường ruột. Trẻ có thể rơi vào tình trạng đi ngoài liên tục trên một tuần, cơ thể mất nước, sốt khiến trẻ sụt cân nghiêm trọng cũng như cơ thể không còn sức lực. Lúc này, bắt buộc cha mẹ phải cho trẻ thăm khám, sử dụng nước uống điện giải, truyền nước…

Chảy máu đường ruột

Một số loại vi khuẩn ảnh hưởng trực tiếp tới thận và gây chảy máu trong. Lúc này, trẻ rơi vào tình trạng nguy hiểm và khi đi vệ sinh sẽ giống như đi kiết. Nên khắc phục càng nhanh càng tốt tình trạng này khi có bất cứ dấu hiệu nào nếu không đường ruột của trẻ sẽ bị tác động không tốt gây nên những ảnh hưởng về lâu dài khi trẻ trưởng thành.

Tổn thương não, tử vong:

Tổn thương não có lẽ là biến chứng nguy hiểm nhất. Sốt cao, mệt mỏi, co giật, mất nước… khiến toàn bộ cơ thể rơi vào trạng thái sốc và vô cùng mệt mỏi. Trẻ có hiện tượng mệt mỏi và lịm dần, cuối cùng không còn sức lực để hoạt động và cũng rất có thể sẽ tử vong.

Đây có lẽ cũng chính là hồi chuông cảnh báo đau lòng nhất cho những bậc cha mẹ nào chủ quan với tình trạng này. Chắc chắn rằng, ngay từ khi mới phát hiện ra tình trạng của con trẻ và có biện pháp khắc phục ngay lập tức thì sẽ không bao giờ có hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Bệnh nhiễm khuẩn đường ruột là một bệnh lý vô cùng nguy hiểm và tuyệt đối không được chủ quan. Khi bệnh xuất hiện những triệu chứng bệnh đầu tiên hãy nhanh chóng thăm khám và có pháp đồ điều trị hợp lý. Chỉ có thế, cha mẹ mới có thể hạn chế được những biến chứng bệnh gây ra cho sức khỏe.

Diệu Linh

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm