Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những cách trị thâm mụn tưởng không dễ nhưng lại dễ không tưởng

Ngày 02/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thâm mụn tuy rằng không gây ra nhiều đau đớn cho chúng ta, nhưng lại khiến cho gương mặt kém sắc và già nua hơn. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên tham khảo những cách trị thâm mụn ở bài viết này.

Hơn 90% những người bị mụn khi không điều trị và chăm sóc da đúng cách đều sẽ để lại nhiều vết thâm gây mất thẩm mỹ cho gương mặt. Đây là một tình trạng khiến nhiều chị em phụ nữ đau đầu khi phải tìm mọi cách loại bỏ chúng. Nếu đang trong trường hợp này thì bạn nên tham khảo những cách trị thâm mụn dễ dàng dưới đây.

Trị mụn thâm bằng nguyên liệu tự nhiên

Sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên để trị thâm mụn là phương pháp được rất nhiều cô nàng áp dụng. Bởi lẽ, biện pháp này vừa không tốn kém nhiều chi phí, tuyệt đối đảm bảo an toàn cho da, lại vừa mang lại hiệu quả giảm thâm mụn cao.

Một số cách trị mụn thâm từ những nguyên liệu thiên nhiên mà bạn có thể tham khảo:

Giảm mụn thâm bằng chanh tươi

Trong quả chanh tươi rất dồi dào hàm lượng vitamin C, Acid Citric thuộc nhóm Acid Alpha Hydroxy (AHA). Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp ức chế các gốc tự do, làm mờ thâm nám, tàn nhang, sẹo thâm.

Những cách trị thâm mụn tưởng không dễ nhưng lại dễ không tưởng 1 Trị thâm mụn bằng nước cốt chanh tươi là phương pháp đơn giản, dễ thực hiện.

Cách giảm mụn thâm bằng chanh rất đơn giản. Bạn chỉ cần vắt chanh lấy nước cốt, sau đó dùng tăm bông hoặc bông tẩy trang thấm đều nước cốt chanh và thoa lên vùng da bị thâm mụn. Sau đó, đợi khoảng 10 phút, bạn rửa lại mặt với nước sạch.

Tuy nhiên, do chanh có tính Acid, vậy nên sau khi hoàn thành xong các bước trên, bạn nên thoa kem dưỡng để cấp ẩm, cấp nước cho da, hạn chế tình trạng da khô, bong tróc và nứt nẻ.

Trị thâm bằng củ nghệ

Đây là một trong những phương pháp giảm thâm mụn được khá nhiều cô nàng áp dụng và thành công. Nghệ tươi có chứa nhiều Curcumin. Đây là một hoạt chất chống oxy hóa mạnh, có công dụng kháng viêm, làm lành vết thương nhanh chóng. Curcumin còn được đánh giá là có khả năng ức chế gốc tự do, ngăn ngừa các bệnh ung thư nguy hiểm như ung thư phổi, ung thư da, ung thư đại tràng,...

Curcumin còn có khả năng ức chế quá trình sản xuất Melanin tự nhiên. Nhờ đó, vết thâm mụn sẽ ngày càng mờ dần và biến mất chỉ sau một thời gian bôi nghệ tươi.

Cách trị thâm mụn bằng nghệ rất đơn giản. Đầu tiên, bạn gọt vỏ, rửa sạch và giã nhuyễn một củ nghệ để vắt lấy nước cốt. Tiếp theo, bạn thấm đều tăm bông vào nước cốt nghệ và thoa đều lên khu vực bị mụn thâm. Đợi khoảng 20 phút cho các tinh chất thấm đều vào da, bạn rửa lại mặt bằng nước ấm.

Làm mờ vết thâm do mụn bằng cà chua

Cà chua chứa nhiều vitamin E, vitamin A, chất xơ, nước, khoáng chất,... Vì thế, thực phẩm này không chỉ mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, mà còn hỗ trợ việc làm đẹp hiệu quả. Trong đó, phải kể đến công dụng làm mờ vết thâm do mụn để lại.

Những cách trị thâm mụn tưởng không dễ nhưng lại dễ không tưởng 2 Cà chua chứa nhiều hoạt chất dưỡng ẩm và làm trắng, giúp da sáng mịn, mờ thâm tốt.

Để làm mặt nạ cà chua trị thâm mụn, bạn chỉ cần chuẩn bị một quả cà chua chín. Sau đó, bạn rửa sạch và xay nhuyễn cà chua ra. Kế tiếp, bạn làm sạch da mặt rồi lấy phần nước cà chua thoa lên toàn bộ da mặt, phần thịt cà chua thì đắp lên những vùng da bị thâm do mụn.

Bạn để da thư giãn khoảng 20 phút, cuối cùng rửa mặt lại sạch sẽ bằng nước mát. Ngoài việc đắp mặt nạ cà chua trị thâm mụn, bạn có thể chế biến cà chua thành nước ép, sinh tố, salad,... để tăng thêm hiệu quả dưỡng da.

Cách trị thâm mụn bằng sản phẩm đặc trị

Ngoài việc tận dụng các nguyên liệu thiên nhiên dễ tìm mua trên, nếu như muốn rút ngắn thời gian làm mờ thâm mụn nhanh chóng, thì bạn có thể chọn giải pháp sử dụng các sản phẩm đặc trị đang được cung cấp trên thị trường mỹ phẩm.

Một sản phẩm hỗ trợ giảm thâm mụn và mờ sẹo mà bạn có thể tin dùng đó là Gel Acnes Scar Care. Sản phẩm sở hữu công thức vượt trội, tối ưu hóa phức hợp vitamin và tinh chất nghệ. Qua đó, làn da sẽ dần mờ sẹo và thâm mụn nhanh chóng. Ngoài ra, Salicylic Acid và Isopropylmethylphenol chứa trong thành phần chính của sản phẩm còn giúp kháng viêm, chống khuẩn, ngăn ngừa mụn quay trở lại.

Những cách trị thâm mụn tưởng không dễ nhưng lại dễ không tưởng 3 Gel Acnes Scar Care sở hữu công thức vượt trội, tối ưu hóa phức hợp vitamin và tinh chất nghệ.

Gel Acnes Scar Care được bào chế có kết cấu dạng gel mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh chóng vào tận sâu bên trong ngay khi vừa được thoa lên da. Bởi thế, bạn sẽ không có cảm giác bết dính, hoặc nhờn rít khó chịu. Lỗ chân lông cũng ít bị bít tắc hơn, không chỉ giảm mụn mà còn giúp ngăn mụn quay trở lại.

Trong bài là những cách trị thâm mụn mà bạn có thể tham khảo, từ đó lựa chọn một phương pháp phù hợp sử dụng cho bản thân. Việc giảm thâm mụn không khó, chỉ đòi hỏi bạn cần phải kiên trì trong suốt quá trình giảm thâm. Đồng thời, bạn cũng đừng quên kết hợp ăn uống đầy đủ chất, uống nhiều nước, hạn chế thức khuya,... để giúp da khỏe mạnh hơn.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm