Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những cách xử lý mùi hôi vùng kín hiệu quả

Ngày 15/12/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mùi hôi vùng kín là một bệnh phụ khoa làm chị em thiếu tự tin và mang lại những cảm giác rất khó chịu. Cùng tìm hiểu cách xử lý mùi hôi này hiệu quả tại nhà với những phương pháp tiêu diệt vi khuẩn, kháng viêm nhiễm an toàn.

Cô bé không được vệ sinh sạch sẽ, thường xuyên mặc đồ bó sát hoặc ẩm ướt sẽ khiến nấm và vi khuẩn phát triển gây nên mùi hôi khó chịu. Cùng tìm cách khắc phục vấn đề này qua những thông tin dưới đây để giúp chị em luôn tự tin sống vui, sống khỏe.

Những cách xử lý mùi hôi vùng kín hiệu quả 1  ​Vùng kín có mùi khiến cho chị em khó chịu

Vệ sinh vùng kín đúng cách

Khi vệ sinh vùng kín, chúng ta nên rửa nhẹ nhàng và không thụt rửa quá sâu, không ngâm âm đạo trong nước quá lâu vì sẽ khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập.

Sử dụng dung dịch vệ sinh vùng kín hằng ngày có thành phần từ thiên nhiên với độ PH đúng chuẩn để giúp dưỡng ẩm, tạo mùi hương dễ chịu đồng thời cũng se khít, làm hồng, mịn màng cho cô bé. Không nên sử dụng những loại dung dịch có chứa paraben vì dễ gây kích ứng khó chịu.

Vệ sinh vùng kín bằng những loại lá thảo dược

Lá trầu không

Những cách xử lý mùi hôi vùng kín hiệu quả 2Lá trầu không là một phương thuốc dân gian điều trị bệnh viêm nhiễm hiệu quả

Lá trầu không là một phương thuốc dân gian dùng để điều trị nhiều chứng bệnh viêm nhiễm thông thường, trong đó có viêm nhiễm vùng kín. Chúng có chứa các polyphenol có tác dụng giảm ngứa và trị nấm ngứa đơn giản, khi giả thành nước có tác dụng giết chết nhiều loại vi trùng, mầm bệnh có trong đường âm đạo, nguyên nhân hàng đầu gây mùi hôi vùng kín.

Cách làm sạch vùng kín bằng lá trầu không: Rửa sạch lá trầu không với nước sau đó đun trong nước sôi khoảng 15 phút. Tinh chất trầu không sẽ thấm vào nước, sau đó để nước ấm và dùng để vệ sinh vùng kín hằng ngày.

Lá trà xanh

Người ta thường dùng lá trà xanh để rửa vùng kín sau những ngày có kinh để giảm mùi hôi và ngứa rát rất hiệu quả. Trong lá trà xanh chứa thành phần tannin cao có tác dụng chống viêm, sát khuẩn, từ đó mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái, giảm thiểu mùi hôi và ngứa ngáy cho cô bé.

Chúng ta có thể uống lá trà xanh để làm mát cơ thể hoặc xông hơi bằng lá trà xanh để khử mùi hôi cho vùng “tam giác vàng”. Lưu ý là chúng ta nên dùng những lá trà tươi, rửa sạch và dùng để rửa bên ngoài vùng kín, tuyệt đối không thụt rửa vào sâu âm đạo khiến niêm mạc bị tổn thương tại điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh.

Lá húng quế

Lá húng quế không chỉ làm gia vị trong bữa ăn mà còn có công dụng tiêu diệt vi khuẩn, kháng viêm nhiễm nhờ có tính kháng khuẩn mạnh, giúp tiêu diệt tất cả các loại vi khuẩn gây viêm ngứa âm đạo. Lá húng quế có khả năng khuyến khích sự phát triển các chủng vi khuẩn có lợi trong thành ruột và đại tràng đồng thời ức chế sự lây lan của vi khuẩn gây hại.

Vì thế tinh dầu húng quế không chỉ khử mùi hôi, giúp âm đạo luôn có mùi thơm tự nhiên mà còn giúp điều trị các bệnh về viêm nhiễm âm đạo cho phụ nữ sau sinh hiệu quả. Cách sử dụng lá húng quế cũng tương tự như trà xanh và trầu không, hoặc bạn có thể kế hợp những loại lá này để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Có chế độ sinh hoạt đúng cách

Những cách xử lý mùi hôi vùng kín hiệu quả 3Chị em nên sử dụng đồ lót thoải mái, thấm hút tốt

Sử dụng đồ lót thoải mái, thấm hút tốt thay vì những loại quần lót tạo kiểu và bó sát vào vùng kín. Đồ lót quá chật, không co giãn sẽ khiến âm đạo không thể thoát hết mồ hôi, gây ra bí tắc và tạo điều kiện khiến vi khuẩn phát triển. Thêm vào đó chúng ta nên thay quần lót thường xuyên để tránh ẩm ướt, giặt sạch và phơi ở nơi có ánh nắng để diệt sạch những vi khuẩn.

Trong chu kỳ kinh nguyệt, chị em không nên sử dụng băng vệ sinh quá lâu (trên 4 tiếng) sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập gây mùi hôi khó chịu. Đồng thời phải luôn giữ âm đạo khô thoáng, lau khô sạch sẽ vùng kín sau khi tắm và tránh mặc đồ bơi hoặc đồ lót ướt quá lâu. Khi lau vùng kín bạn cũng nên chú ý lau từ trước ra sau và không lau ngược lại để tránh vi khuẩn di chuyển ngược vào âm đạo

Có chế độ dinh dưỡng phù hợp để tránh cô bé có mùi khó chịu

Chế độ dinh dưỡng cũng ảnh hưởng đến vấn đề vùng kín nặng mùi, khi một số loại gia vị, thực phẩm có khả năng gây mùi khó chịu cho “cô bé”. Một số loại thực phẩm nặng mùi như hành tỏi, đồ uống có cồn, nước ngọt có gas, cà phê, thuốc lá sẽ khiến cho mùi hôi của khí hư khó chịu, vì thế chúng ta cũng nên hạn chế những thực phẩm này.

Đến bác sĩ để được thăm khám và chữa trị

Ngoài những nguyên nhân vệ sinh cô bé không đúng cách thì còn có một số nguyên nhân bệnh lý gây mùi hôi vùng kín như bệnh phụ khoa, bệnh lây qua đường tình dục. Nếu mẹ thấy vùng kín có mùi hôi kèm theo những cơn đau rát khó chịu, xuất hiện khí hư có màu vàng trong thời gian dài thì nên đi khám phụ khoa để tìm nguyên nhân gây bệnh. Không được tự ý dùng thuốc điều trị mà nên tuân theo hướng dẫn của bác sĩ để được chữa trị dứt điểm và không gây ra những biến chứng.

Xuân Trúc

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Ngứa vùng kín