Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Những điều về tẩy da chết toàn thân nhất định phải biết

Ngày 25/02/2022
Kích thước chữ

Tẩy tế bào chết toàn thân chính là một trong các bước chăm sóc da cơ bản giúp bạn có một làn da trắng sáng, khỏe mạnh. Tuy nhiên, trước khi tiến hành tẩy da chết thì bạn cần phải nắm rõ những kiến thức sau đây.

Tẩy tế bào chết sẽ hỗ trợ loại bỏ đi bụi bẩn và vi khuẩn trên da, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới. Vậy tẩy da chết như thế nào sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây bạn nhé.

Thời điểm nào tốt nhất để thực hiện tẩy da chết body?

Đa số chúng ta vẫn nghĩ rằng, thời điểm tẩy tế bào chết toàn thân thích hợp nhất chính là vào buổi tối, sau khi kết thúc một ngày làm việc mệt mỏi. Nhưng trên thực tế, việc tẩy tế bào chết vào thời điểm nào lại phụ thuộc vào thói quen, nhu cầu cũng như từng loại da của mỗi người.

Tẩy tế bào chết vào buổi sáng

Việc loại bỏ đi lớp tế bào chết trước khi chúng ta bắt đầu một ngày mới sẽ giúp cho bạn có một làn da sáng mịn và tự tin hơn. Ngoài ra, lúc bạn mới ngủ dậy, bạn sẽ thường cảm thấy mình trong trạng thái như thiếu ngủ, mệt mỏi hay căng thẳng. Điều này có thể khiến làn da bạn bị xỉn màu và kém đi sức sống. Chính vì thế, tẩy da chết buổi sáng có thể mang lại cho bạn một gương mặt hoàn toàn bừng sáng và căng tràn sức sống hơn.

Những điều về tẩy da chết toàn thân nhất định phải biết 1 Tẩy tế bào chết sẽ hỗ trợ loại bỏ đi bụi bẩn và vi khuẩn trên da, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới

Tẩy tế bào chết vào buổi tối, trước lúc bạn đi ngủ

Nếu như bạn thường xuyên phải trang điểm, thì thời điểm tẩy tế bào chết tốt nhất dành cho bạn đó là vào buổi tối trước khi bạn đi ngủ. Điều này có thể giúp bạn loại bỏ được hoàn toàn lớp trang điểm cũng như bụi bẩn còn sót lại ở sau bước rửa mặt. Từ đó, giúp làn da của bạn thông thoáng hơn, mang đến một cảm giác thoải mái và dễ chịu để chìm vào giấc ngủ sâu.

Tránh tẩy tế bào chết nếu như trên da xuất hiện những vết thương hở

Nếu như da bạn đang các gặp vấn đề về vết thương hở hay đang gặp tình trạng mụn viêm sưng tấy thì bạn cần phải hạn chế các tác động lên trên những vùng da này. Đặc biệt là các hành động như sờ, chà sát, phải tránh tẩy tế bào chết, vì điều này có thể làm cho vết thương của bạn khó phục hồi hơn, khiến da bị tổn thương nghiêm trọng.

Ngoài ra, đối với các bạn nữ cũng chỉ nên tẩy tế bào chết trong khoảng thời gian từ 15 - 20 phút và nên hạn chế hạn chế thực hiện phương pháp này vào những ngày “đèn đỏ”. Bởi vì những ngày ấy, làn da của bạn cũng sẽ đỏng đảnh lắm đấy.

Những điều về tẩy da chết toàn thân nhất định phải biết 2 Tránh tẩy tế bào chết nếu như trên da xuất hiện những vết thương hở

Quy trình các bước để bạn tẩy da chết body tại nhà

Để thực hiện tẩy tế bào chết cho toàn thân, chúng ta sẽ thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Bạn tắm sạch sẽ bằng nước ấm để giúp lỗ chân lông của mình được giãn nở, hỗ trợ cho việc tẩy da chết hiệu quả hơn.

Bước 2: Lấy một lượng kem tẩy tế bào chết vừa đủ, rồi sau đó thoa đều lên từng vùng da, massage nhẹ nhàng. Lưu ý massage theo chuyển động tròn để lớp tế bào già cỗi bong ra.

Bước 3: Tắm sạch lại với nước.

Bước 4: Dùng khăn mềm để lau khô cơ thể.

Hướng dẫn tẩy tế bào chết đối với từng vùng da trên cơ thể

Mỗi vùng da trên cơ thể của chúng ta sẽ có những lưu ý khi tẩy tế bào chết khác nhau. Việc bạn hiểu rõ hơn những điều này sẽ giúp cho quá trình tẩy tế bào chết trên cơ thể bạn tốt hơn.

Tẩy tế bào chết đối với vùng da cổ

Nhiều bạn thường chăm sóc da mặt, da tay, da chân rất kĩ nhưng lại quên đi việc chăm sóc vùng da cổ. Trong khi vùng da cổ là bộ phận sẽ biểu hiện sự lão hóa rõ nét nhất. Vì thế, khi bạn tẩy tế bào chết cho vùng da toàn thân thì bạn đừng bỏ qua vùng da cổ này nhé. Hãy massage thật nhẹ nhàng theo chuyển động hình tròn và theo chiều từ dưới lên trên rồi từ ngoài vào trong.

Những điều về tẩy da chết toàn thân nhất định phải biết 3 Massage nhẹ nhàng để loại bỏ hoàn toàn các lớp tế bào chết trên da

Tẩy tế bào chết đối với vùng ngực, lưng

Vùng da ngực và vùng lưng vốn dĩ đã khá dày, đặc biệt những vùng da này cũng dễ lên mụn khi nội tiết tố thay đổi hoặc do tác động từ thời tiết nóng nực. Chính vì thế, khi tẩy tế bào chết ở những vùng da này bạn nên ưu tiên chọn các sản phẩm và các phương pháp tự nhiên. Ngoài việc có thể làm sạch tế bào chết thì còn có khả năng dưỡng ẩm vô cùng hiệu quả như: Cafe, dầu dừa hay yến mạch,...

Tẩy tế bào chết đối với vùng da cánh tay, khuỷu chỏ và bàn tay

Với vùng da ở cánh tay, khuỷu tay hay bàn tay thì thường rất dễ sậm màu và tích tụ một lớp da chết dày hơn vì phải thường xuyên vận động. Do đó, chúng ta cần tập trung loại bỏ đi các lớp tế bào da chết tại những vùng da này kỹ càng hơn vùng da khác. Riêng với vùng da này thì bạn nên chọn các sản phẩm tẩy da chết đặc biệt và chuyên dụng có chứa thành phần axit salicylic cao để có thể lấy đi được các lớp da sần sùi và sạm màu.

Những điều về tẩy da chết toàn thân nhất định phải biết 4 Tẩy tế bào chết giúp làn da thêm mịn màng, trắng sáng

Tẩy tế bào chết cho vùng da chân, đùi

Da đùi, chân bạn có thể xếp chung vào với những vùng da nhạy cảm và dễ tổn thương. Bởi lẽ những vùng da này bạn thường xuyên phải chịu những tác động từ bên ngoài như các phương pháp wax, tẩy lông hay cạo. Với các vùng da này, chị em chúng mình nên dùng các sản phẩm muối tắm để có thể khử khuẩn, sau đó rồi mới dùng tới sản phẩm tẩy tế bào chết để massage nhẹ nhàng.

Tẩy tế bào chết với vùng da bàn chân

Sau bàn tay thì phần bàn chân chính là nơi chịu nhiều các tác động nhất. Đồng thời nơi đây cũng là nơi sần sùi và thô ráp nhất nhưng lại ít khi được quan tâm, chăm sóc. Điều bạn nên làm là tẩy da chết đều đặn cũng như sử dụng thêm muối ngâm để ngâm chân, giúp bạn sở hữu một đôi chân nhẵn mịn và khỏe đẹp.

Trên đây là tất cả những điều bạn cần biết về tẩy da chết toàn thân. Mong rằng với những gì chúng tôi chia sẻ, bạn sẽ thực hiện được phương pháp tẩy tế bào chết hiệu quả, giúp làn da trở nên mịn màng, trắng sáng. Chúc các bạn thành công.

Vân Anh

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm