Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những loại tinh dầu giúp xóa tan căng thẳng, lo âu

Ngày 26/07/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tinh dầu được mệnh danh là báu vật thiên nhiên, không chỉ mang lại năng lượng tích cực mà còn giúp nâng đỡ tinh thần. Đây là những loại tinh dầu có tác dụng thần kỳ trong việc chăm sóc sức khỏe phái đẹp.

Những loại tinh dầu này chắc chắn sẽ khiến cảm xúc và tinh thần bạn được thăng hoa, giải tỏa những căng thẳng mệt mỏi để lấy lại cân bằng trong cuộc sống.

Tinh dầu hoa hồng

Trong một nghiên cứu, những tình nguyện viên sử dụng tinh dầu hoa hồng cho bạn cảm thấy bình tĩnh, thoải mái, thư giãn cũng như nhịp thở ổn định và huyết áp tốt hơn so với những người dùng giả dược. Trong một nghiên cứu khác ở hơn 100 phụ nữ khi sinh con, kết quả cũng cho thấy tinh dầu hoa hồng giúp làm giảm mức độ lo lắng của họ trong quá trình sinh nở.

Những loại tinh dầu giúp xóa tan căng thẳng, lo âu 1Tinh dầu hoa hồng cho bạn cảm thấy bình tĩnh, thoải mái, thư giãn.

Tinh dầu hoa nhài

Hoa nhài có mùi hương thuần khiết làm tâm hồn ta tĩnh lặng. Không chỉ được sử dụng để làm trà, hoa nhài còn được chiết xuất thành tinh dầu và ứng dụng vào nhiều lĩnh vực như y tế hoặc sản xuất nước hoa. Tinh dầu hoa nhài rất tuyệt vời trong việc giảm căng thẳng, đặc biệt nếu bạn muốn xoa dịu tinh thần đang ủ ê, buồn chán của mình. Một số nghiên cứu đã chứng minh tinh dầu chiết xuất từ hoa nhài mang đến tác dụng làm hài lòng và nâng cao tinh thần.

Tinh dầu hoa oải hương 

Chúng ta từng nghe nhắc đến oải hương với những bụi cây có mùi thơm nồng, có nguồn gốc ở vùng Địa Trung Hải, Bắc châu Phi, Tây Nam Á và Đông Nam Ấn Độ. Tinh dầu hoa oải hương có tính chất sát trùng và chống viêm, có thể giúp chữa lành vết bỏng nhẹ, giảm kích ứng do những vết côn trùng cắn. Nhiều nghiên cứu còn cho thấy loại thảo dược này rất hiệu quả trong điều trị chứng lo âu, trầm cảm, mất ngủ, và bồn chồn. Nó cũng có thể được sử dụng để ngăn ngừa rụng tóc, bong gân, đau răng, lở loét…

Những loại tinh dầu giúp xóa tan căng thẳng, lo âu 2Tinh dầu hoa oải hương rất hiệu quả trong điều trị chứng lo âu, trầm cảm, mất ngủ.

Tinh dầu kinh giới

Trong một nghiên cứu vào năm 2005 thực hiện với các bệnh nhân mắc bệnh viêm khớp, khi kết hợp với bạch đàn, hương thảo và bạc hà, kinh giới giúp giảm đau, trầm cảm và khơi lại niềm vui cũng như sự lạc quan trong cuộc sống. Nếu cơn đau mãn tính là điều góp phần khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, kinh giới chính là một loại tinh dầu lý tưởng để “đánh bay” sự phiền muộn đó.

Tinh dầu hoắc hương

Nếu là người ưa thích mùi hương mạnh mẽ của đất, tinh dầu hoắc hương là dành cho bạn để tinh thần mỗi ngày. Loại tinh dầu này chứa chất Patchoulol giúp cân bằng về mặt cảm xúc, làm dịu cảm xúc tức giận, lo lắng đồng thời tăng cảm xúc tích cực. Nó được sử dụng để chống trầm cảm, dùng để tĩnh tâm trong thiền định, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi,…

Tinh dầu hoa cúc

Việc nhâm nhi một tách trà hoa cúc trước khi đi ngủ là điều tương đối phổ biến, nhưng bạn có biết hoa cúc cũng được chiết xuất làm tinh dầu không? Mùi thơm ngọt ngào mê hoặc của tinh dầu hoa cúc sẽ làm dịu tinh thần và giúp bạn thư giãn. Nhờ vào khả năng an thần và giảm đau mà tinh dầu hoa cúc được ưa chuộng trong các liệu pháp massage hoặc liệu pháp mùi hương dành cho bệnh nhân trầm cảm.

Những loại tinh dầu giúp xóa tan căng thẳng, lo âu 3Tinh dầu hoa cúc sẽ giúp bạn thư giãn.

Tinh dầu hoa phong lữ

Hoa phong lữ tỏa hương ngọt ngào nhưng cũng mang đầy táo bạo. Tinh dầu phong lữ thường được sử dụng như một thành phần trong liệu pháp mùi hương vì mang nhiều lợi ích cho sức khỏe, từ thể chất cho đến tinh thần và cảm xúc. Đặc biệt, việc sử dụng tinh dầu trong liệu pháp mùi hương là cách tuyệt vời để hỗ trợ điều trị bệnh Alzheimer, trầm cảm, lo lắng thường xuyên.

Tinh dầu sả chanh

Đây là một chất xúc tác tuyệt vời để nâng đỡ tinh thần và được ứng dụng rất phổ biến trong đời sống. Sả chanh mang mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu, mang đến nhiều tác dụng tích cực như giảm stress, giảm đau đầu, dưỡng da... Ngoài ra, tinh dầu sả chanh còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn nhờ vào các đặc tính kháng khuẩn.

Tinh dầu hiền nhân (cây xô thơm)

Tinh dầu hiền nhân với tên gọi quen thuộc là cây xô thơm được các nhà khoa học ưu ái gọi là “tinh dầu của hội chị em” vì vô vàn lợi ích của nó đối với sức khỏe phụ nữ, đặc biệt là trong thời kỳ mãn kinh và những ngày “đèn đỏ”. Một nghiên cứu năm 2014 với 20 hai phụ nữ mãn kinh ở độ tuổi 50 cho thấy, những người bị trầm cảm đã giảm bớt đáng kể sau khi sử dụng tinh dầu hiền nhân. Và trong một nghiên cứu khác với những sinh viên đại học bị căng thẳng, tinh dầu này còn có tác dụng nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Ngồi thưởng thức một tách trà hoa, nhâm nhi vài mẩu bánh ngọt và lắng nghe mùi hương tự nhiên từ một loại tinh dầu bạn yêu thích; hoặc đơn giản là nằm nghe một bản nhạc nhẹ, thả hồn theo hương tinh dầu trong một không gian yên tĩnh, chắc chắn sẽ khiến tâm hồn bạn thăng hoa, xóa tan những căng thẳng và áp lực cuộc sống.

Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm