Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Những lý do không nên bỏ bữa sáng nếu muốn giảm cân nhanh

Ngày 07/06/2017
Kích thước chữ

Một điều bạn cần lưu ý nếu muốn giảm cân nhanh chính là không nên bỏ qua bữa sáng. Vậy bữa sáng có những tác dụng gì đối với sức khỏe và cần chuẩn bị

Một điều bạn cần lưu ý nếu muốn giảm cân nhanh chính là không nên bỏ qua bữa sáng. Vậy bữa sáng có những tác dụng gì đối với sức khỏe và cần chuẩn bị ra sao để giảm cân đạt kết quả cao? 

Những lý do không nên bỏ bữa sáng nếu muốn giảm cân nhanh

1. Những lý do không nên bỏ bữa sáng nếu muốn giảm cân nhanh

Giúp kiểm soát lượng calories nạp vào cơ thể

Với một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp bạn quản lý tốt lượng calories nạp vào trong cơ thể. Bên cạnh đó, năng lượng nạp vào cơ thể ở buổi sáng thường được chuyển hóa thành năng lượng và giúp tiêu hao nhanh chóng mà không lo tích trữ thành mỡ thừa.

Giúp tăng cường trao đổi chất

Cung cấp một bữa sáng lành mạnh sẽ giúp cơ thể chuyển hóa tích cực. Vì thế nếu muốn giảm cân nhanh chóng, cần ăn sáng để mức độ chuyển hóa của cơ thể tăng lên và năng lượng từ đó sẽ được đốt cháy nhiều hơn.

Kiềm chế cơn đói hiệu quả

Nếu bạn không có thói quen ăn sáng, cơn đói sẽ đòi hỏi bạn cần phải ăn nhiều hơn vào bữa trưa. Chính vì vậy, lượng calo nạp vào sẽ bị tăng lên, lúc này hiệu quả giảm cân sẽ bị hạ xuống.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Việc ăn sáng còn giúp cơ thể có một hệ thống miễn dịch luôn khỏe mạnh. Vì thế, nếu bỏ qua bữa sáng sẽ khiến cho các tế bào, các cơ quan bị suy yếu, khiến cơ thể rất dễ mắc bệnh tật hơn.

2. Bữa sáng thế nào là khoa học để giảm cân nhanh?

Bổ sung hoa quả khi ăn sáng

Nên bổ sung các loại hoa quả vì chúng rất giàu vitamin A, C… ngoài ra, nó còn có chứa vitamin nhóm B, chất xơ và khoáng chất, vừa giàu dinh dưỡng lại giảm lượng đường và chất béo vào cơ thể nên kiểm soát cân nặng rất tốt.

Những lý do không nên bỏ bữa sáng nếu muốn giảm cân nhanh 1

Rau xanh rất cần thiết vào bữa sáng

Theo trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh báo cáo Mỹ cho rằng, các loại rau là thực phẩm tốt nhất để giúp giảm cân mà bạn nên bổ sung trong bữa ăn sáng. Bởi chúng cũng rất giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ nên giúp giảm cân nhanh và an toàn.

Bổ sung thực phẩm giàu protein

Các loại thực phẩm giàu protein như trứng, cá, thịt bò, sữa… rất cần thiết vào bữa sáng. Bởi vì, protein là chất giữ được cảm giác no hơn so với chất béo và carbohydrate, nó còn giúp tăng cường sự tiêu hao năng lượng nên vô cùng cần thiết để giảm cân nhanh chóng.

Đồ ăn không đường

Các đồ ăn chứa nhiều đường như bánh ngọt, ngũ cốc và các loại đồ uống có đường cần phải hạn chế bổ sung. Thay vì thế, hãy tăng cường ăn sữa chua không đường, các loại hạt… vì chúng rất ít calo nhưng lại có nguồn năng lượng dồi dào. Đó là những thực phẩm cần ưu tiên để giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả.

Bổ sung viên uống hỗ trợ giảm cân Slim Fast

Sau bữa ăn sáng, bạn nên bổ sung viên uống giảm cân Slim Fast. Mỗi ngày nên bổ sung từ 2-4 viên để giúp giảm cảm giác thèm ăn và giảm năng lượng hấp thu vào cơ thể. Bên cạnh đó, viên uống này còn ức chế quá trình hình thành chất béo trong cơ thể do nên sẽ hỗ trợ tích cực cho quá trình giảm cân nhanh chóng và an toàn.

Có nhiều lý do khiến chúng ta không nên bỏ qua bữa sáng. Không chỉ giúp việc giảm cân nhanh chóng hơn, hiệu quả và an toàn mà bữa sáng cũng rất cần thiết để cơ thể nhiều năng lượng làm việc hiệu quả cả ngày.

Những lý do không nên bỏ bữa sáng nếu muốn giảm cân nhanh 2

Thoan Phạm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin