Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Những nguyên nhân đau nửa đầu bên phải bạn cần biết

Ngày 08/09/2017
Kích thước chữ

Có nhiều nguyên nhân đau nửa đầu bên phải như đau dây thần kinh chẩm, u não, đột quỵ, hay thường gặp nhất là đau đầu migraine. Bài viết sau đi sâu tìm hiểu các

Có nhiều nguyên nhân đau nửa đầu bên phải như đau dây thần kinh chẩm, u não, đột quỵ, hay thường gặp nhất là đau đầu migraine.

Bài viết sau đi sâu tìm hiểu các nguyên nhân gây đau nửa đầu bên phải, giúp chúng ta có những kiến thức đúng đắn để phát hiện và điều trị bệnh kịp thời, tránh để lâu dài gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Đau nửa đầu Migraine (thường được gọi là đau nửa đầu căn nguyên mạch)

Đau đầu Migraine là sự rối loạn thần kinh mạch máu, bệnh lý thường gặp nhất ở nữ giới từ 30-40 tuổi. Nó biểu hiện bởi những cơn đau đầu dữ dội kèm theo các triệu chứng nguy hiểm khác như tim đập nhanh, nôn, buồn nôn, mỏi mắt, nhức mắt, rất nhạy cảm với âm thanh và ánh sáng mạnh. Cơn đau đầu bên phải thường có dấu hiệu nặng hơn khi hoạt động thể lực. Cách khắc phục trong trường hợp này là cần để người bệnh nghỉ ngơi, tránh lao lực và dùng thuốc điều trị đau nửa đầu theo chỉ định của bác sỹ.

Những nguyên nhân đau nửa đầu bên phải bạn cần biết 1
Đau nửa đầu bên phải migraine thường xảy ra ở phụ nữ từ 30-40 tuổi

Đau nửa đầu phải do dây thần kinh chẩm

Dây thần kinh chẩm bị viêm hoặc tổn thương đều có khả năng biểu hiện ra ngoài bằng việc đau nửa đầu phải. Triệu chứng kèm theo cơn đau đầu đặc trưng nhất trong trường hợp này là bệnh nhân thường rất nhạy cảm với ánh sáng. Người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn khi được nằm nghỉ trong phòng tối. Chính vì vậy, điều trị bệnh đau nửa đầu bên phải thường được áp dụng nhất là đặt bệnh nhân trong phòng tối để họ nghỉ ngơi, kèm theo đó, bạn cũng có thể giảm cơn đau đầu bằng cách chườm khăn ấm quanh cổ kết hợp massage nhẹ nhàng vùng đầu. Bệnh này thường không nguy hiểm đến tính mạng những không vì vậy mà chúng ta có tư tưởng chủ quan.

Những nguyên nhân đau nửa đầu bên phải bạn cần biết 2
Một trong những nguyên nhân đau nửa đầu bên phải là do sự tổn thương của dây thần kinh chẩm

Đau nửa đầu bên phải do u não

Nguyên nhân đau nửa đầu bên phải có thể là do u não. Các khối u trong não dần phát triển về kích thước và gây áp lực lớn lên các dây thần kinh trong não, từ đó dẫn đến các cơn đau nửa đầu phải. Việc điều trị u não rất phức tạp, bạn cần đến bệnh viện ngay nếu thấy xuất hiện các triệu chứng của bệnh.

Đau nửa đầu phải do đột quỵ

Đột quỵ là tình trạng ngưng trệ đột ngột của các mạch máu, kéo theo sự giảm đột ngột của lượng oxy cung cấp cho các tế bào não. Nếu tình trạng kéo dài, não không được cung cấp oxy và máu sẽ dần chết đi. Bệnh này rất nguy hiểm và cần được chú ý nhiều hơn. Các dấu hiệu thường thấy của đột quỵ là đau nửa đầu phải, lưỡi tê cứng, khó phát ngôn thành lời. Để phòng ngừa đột quỵ, bạn cần có chế độ ăn uống lành mạnh trong đó ăn nhiều trái cây và rau xanh, ít chất béo, hạn chế dùng chất kích thích. Thường xuyên tập thể dục nâng cao sức khỏe cũng là một giải pháp hiệu quả trong trường hợp này.

Những nguyên nhân đau nửa đầu bên phải bạn cần biết 3
Để ngăn ngừa đột quỵ, bạn cần thường xuyên tập thể dục và có chế độ ăn uống lành mạnh

Ngoài ra, chứng đau nửa đầu bên phải còn do các nguyên nhân khác như: căng thẳng kéo dài, do viêm xoang, sự thay đổi thời tiết… Tuy nhiên, dù là do nguyên nhân gì gây ra đi nữa thì chúng ta cũng cần phát hiện và tìm ra cách điều trị đau nửa đầu sớm nhất có thể, tránh để lâu dài có thể dẫn đến các biến chứng khác, gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Hường

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin