Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những nguyên nhân không ngờ khiến da bị tàn nhang

Ngày 11/05/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Những đốm tàn nhang xấu xí xuất hiện trên khuôn mặt dù với bất cứ lý do nào cũng trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng của tất cả các chị em. Những làn da

Những đốm tàn nhang xấu xí xuất hiện trên khuôn mặt dù với bất cứ lý do nào cũng trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng của tất cả các chị em. Những làn da khô hoặc dầu lại có nguy cơ mắc tàn nhang cao hơn hẳn so với những làn da khác. Vậy, những nguyên nhân nào khiến cho làn da dễ dàng bị tàn nhang?

Những nguyên nhân không ngờ khiến da bị tàn nhang

Làn da của chị em xuất hiện những đốm nâu xấu xí do rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, nó có thể là do một loại tế bào đặc biệt trong da, cũng có thể là do những nguyên nhân rất chủ quan và đôi khi do vô tình chính ta lại khiến cho nó có nguy cơ phát triển ngày một lớn. Sau đây là một số nguyên nhân có thể gây nên tình trạng da bị tàn nhang.

Do ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời:

Trong ánh nắng mặt trời có lượng tia UV rất lớn, đây chính là nguyên nhân gây nên bệnh tàn nhang cũng như khiến cho tình trạng tàn nhang ngày mọc càng dày và nhiều hơn. Trong một ngày khoảng thời gian từ 10 giờ trưa tới 2 giờ chiều là khoảng thời gian có lượng tia UV cao nhất, độc hại nhất. Khi ra đường vào khoảng thời gian này nên bịt bọc một cách cẩn thận.

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân gây nên bệnh tàn nhang.

Do di truyền:

Tàn nhang là một loại bệnh lý và nó hoàn toàn có thể di truyền được. Do vậy, nếu như bố mẹ mắc bệnh tàn nhang thì con có khả năng xuất hiện tàn nhang là rất cao.

Do lão hóa:

Khi bước vào độ tuổi trung niên thì da cũng bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa, theo thời gian sự đàn hồi của da kém dần đi cũng như tế bào da không chứa đủ lượng nước cũng như chất dầu cần thiết khiến cho da rơi vào tình trạng bị tàn nhang.

Một số cách phòng ngừa bệnh tàn nhang

Thực chất, tàn nhang không quá khó để có thể điều trị cũng như đầy lùi như nhiều người nghĩ. Nếu bạn xác định được nguyên nhân gây nên vấn đề tàn nhanh của mình thì bạn hoàn toàn có thể điều trị bệnh một cách nhanh chóng.

Thông thường tàn nhang hay xuất hiện ở khu vực mặt nhưng những khu vực khác như cổ, ngực cũng thường xuyên bị tàn nhang. Những vùng da thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng khiến cho da bị sạm và cũng gây xuất hiện những đốm sạm.

Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời:

Những nguyên nhân không ngờ khiến da bị tàn nhang 1Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Một nguyên nhân gây nên tình trạng da của bạn xuất hiện tàn nhang đó là do sự xâm nhập của UV, do vậy để da không bị tàn nhang cách tốt nhất đó là không nên tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Đặc biệt là trong khoảng thời gian từ 10 giờ trưa cho đến 2 giờ chiều.

Tăng cường bổ sung các thực phẩm tốt cho cơ thể

Những thực phẩm có lượng vitamin cao cũng như chứa chất chống oxy hóa nên được tăng cường bổ sung. Các loại rau củ quả hay các thực phẩm hàng ngày nên được chọn lựa cẩn thận khi bổ sung, nên ăn những thực phẩm sạch, có nguồn gốc rõ ràng.

Chắc chắn rằng, nếu cơ thể chị em được tăng cường những dưỡng chất cần thiết cũng như luôn gìn giữ khi ra nắng thì những nguyên nhân gây bệnh không còn là vấn đề nghiêm trọng nữa. Chúc chị em có một làn da sáng khỏe.

Diệu Linh

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm