Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những siêu lợi ích của dầu dừa đối với sức khỏe và sắc đẹp

Ngày 28/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Những lợi ích của dầu dừa không chỉ dừng lại ở việc làm đẹp như chị em vẫn nghĩ. Dầu dừa có thể ngăn ngừa nhiều bệnh lý thậm chí là ung thư. Dầu dừa

Những lợi ích của dầu dừa không chỉ dừng lại ở việc làm đẹp như chị em vẫn nghĩ. Dầu dừa có thể ngăn ngừa nhiều bệnh lý thậm chí là ung thư.

Dầu dừa được biết đến như một nguyên liệu quý giá trong việc làm đẹp của chị em. Dầu dừa được dùng để cấp ẩm và dưỡng da, nó cũng có thể chăm sóc giúp phục hồi mái tóc hư tổn, khô xơ và gãy rụng nhiều.

Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, hàng loạt lợi ích của dầu dừa đối với sức khỏe mà chúng tôi sắp nhắc tới dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ.

1. Ngăn ngừa bệnh tim mạch

15 siêu lợi ích của dầu dừa đối với sức khỏe và sắc đẹp 2
Dầu dừa có tác dụng ngăn ngừa các bệnh lý tim mạch

Dầu dừa có tác dụng ngăn ngừa các bệnh lý liên quan đến tim mạch và máu. Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, trong thành phần của dầu dừa có một số chất có lợi trong việc điều chỉnh huyết áp và kiểm soát lượng đường trong máu. Dầu dừa giúp các mạch máu khỏe mạnh và hoạt động tốt hơn nên có thể phòng tránh nguy cơ đột quỵ.

2. Lợi ích của dầu dừa đối với răng và xương

Thành phần canxi trong dầu dừa giúp củng cố sức khỏe hệ xương từ đó phòng chống loãng xương, đặc biệt tốt cho những người cao tuổi. Thêm vào đó, lượng canxi này còn có tác dụng ngăn ngừa sâu răng cho cả người lớn và trẻ em rất lành tính và hiệu quả.

3. Dầu dừa giúp giảm cân

15 siêu lợi ích của dầu dừa đối với sức khỏe và sắc đẹp 2
Dầu dừa sinh ra phản ứng nhiệt giúp cơ thể đốt cháy chất béo nhanh chóng

Nếu bạn đang thực hiện một chế độ ăn kiêng giảm cân và cảm thấy quá khó khăn với nó hãy tăng cường hấp thụ dầu dừa. Sở dĩ dầu dừa có thể hỗ trợ giảm trọng lượng cơ thể vì khi được hấp thụ nó sẽ sinh ra phản ứng nhiệt giúp cơ thể đốt cháy chất béo nhanh chóng hơn.

4. Lợi ích của dầu dừa đối với hệ miễn dịch

Dầu dừa có thể làm tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể từ đó có thể ngăn chặn và phòng ngừa một số bệnh do virut tấn công như bệnh bạch cầu đơn, cúm, viêm gan C, sởi, chứng mụn rộp, AIDS.

Thêm vào đó dầu dừa còn tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh viêm phổi, tai biến, cổ họng, ngộ độc thực phẩm, nhiễm khuẩn đường tiểu, viêm màng não, lậu.

5. Lợi ích của dầu dừa trong chữa nấm và các bệnh nhiễm trùng

15 siêu lợi ích của dầu dừa đối với sức khỏe và sắc đẹp 3
Dầu dừa được sử dụng rất nhiều trong điều trị các bệnh ngoài da

Dầu dừa có chứa thành phần là các chất kháng khuẩn hoạt động tương đối mạnh. Vì vậy chúng được sử dụng rất nhiều trong điều trị các bệnh ngoài da như: nấm candida, ngứa ngáy, nấm mỡ, phát ban, vảy nến, viêm da, chàm và các bệnh nhiễm trùng khác.

Ngoài ra, dầu dừa được cho là một “thần dược đa năng” có thể hỗ trợ phòng ngừa, điều trị và giảm triệu chứng của các bệnh viêm tụy, viêm loét, ung thư đại tràng, loét dạ dày, chán ăn, mệt mỏi mãn tính, u xơ, bệnh trĩ, ung thư vú, bệnh thận, bệnh gan, nhiễm trùng bàng quang, bệnh về tuyến tiền liệt ở nam giới, động kinh, và các vấn đề về lão hóa da.

Trên đây là những lợi ích của dầu dừa theo một danh sách tóm tắt nhất. Các chuyên gia cho rằng loại tinh dầu tự nhiên này còn có thể làm cho bạn nhiều hơn thế. Dầu dừa xứng đáng với tên gọi “thần dược đa năng” đối với sức khỏe con người. Nó nên được sử dụng nhiều hơn.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm