Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những tác dụng của Collagen đối với làn da và cơ thể

Ngày 12/07/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Có thể bạn đã biết, collagen là thành phần chính trong loại kem dưỡng da hằng ngày bạn vẫn dùng hoặc trong loại vitamin hằng ngày bạn vẫn uống nhưng chính xác collagen là gì

Có thể bạn đã biết, collagen là thành phần chính trong loại kem dưỡng da hằng ngày bạn vẫn dùng hoặc trong loại vitamin hằng ngày bạn vẫn uống nhưng chính xác collagen là gì và nó có tác dụng như thế nào đến làn da, đến cơ thể của bạn?

Collagen là gì?

Collagen là một loại protein chiếm 25% tổng lượng protein cơ thể và chiếm 70% cấu trúc da. Nó đóng vai trò quan trọng đối với làn da và sức khỏe, đặc biệt là với xương, sụn, mắt, tóc, móng, nội tạng và mạch máu.

Tác dụng của collagen đối với làn da

Đối với làn da, collagen là một trong những yếu tố quyết định độ săn chắc, mịn màng bởi vì nó được xem như một chất keo có chức năng liên kết các tế bào dưới da và tạo độ đàn hồi cho da. Từ tuổi 25, lượng collagen bắt đầu suy giảm về số lượng và chất lượng, hậu quả của tình trạng này là cơ thể sẽ xuất hiện dấu hiệu lão hóa mà sự thay đổi trên làn da, trên khuôn mặt là dấu hiệu dễ nhận biết nhất: da bị khô, loang lổ, nhiều nếp nhăn, các đường nét trên khuôn mặt bị chùng và chảy xệ, độ đàn hồi ít hơn. Do đó, collagen là yếu tố quan trọng nhất giúp phụ nữ duy trì vẻ trẻ trung của mình.

Bên cạnh đó, collagen còn có tác dụng hỗ trợ sản sinh ra các tế bào mới, giúp làn da hồi sinh nhanh chóng nên nó có khả năng giúp các vết thương nhanh lành sẹo, đồng thời các vết thâm cũng mờ dần. Chính vì thế, Collagen chính là bí quyết giúp các nàng sở hữu làn da hoàn hảo, không tì vết.

Tác dụng của collagen đối với cơ thể

Với mạch máu:

Collagen là thành phần quan trọng để sản sinh mạch máu, giúp phòng chống xơ vữa động mạch và cao huyết áp. Bổ sung collagen giúp hạn chế bệnh xơ cứng động mạch và nhồi máu cơ tim.

Với nội tạng:

Collagen tồn tại trong nội tạng và có tác dụng giữ cho các bộ phận nội tạng luôn khỏe mạnh. Bổ sung collagen cho cơ thể sẽ hạn chế các bệnh về tim mạch, gan, phổi,..

Với xương:

Collagen chiếm 80% trong thành phần của xương. Lượng collagen trong cơ thể suy yếu sẽ làm giảm tính đàn hồi và dẻo dai của bộ xương. Chính vì vậy, bổ sung collagen giúp xương chắc khỏe và phòng chống các bệnh về xương như loãng xương, xốp xương.

Với sụn:

Collagen chiếm 50% trong thành phần sụn. Thiếu collagen, ma sát giữa các khớp xương lớn hơn gây ra các biến dạng ở xương và sụn. Bổ sung collagen giúp phòng chống các bệnh như đau thắt lưng, thoát vị đĩa đệm.

Với mắt:

Collagen tồn tại nhiều trong giác mạc và thủy tinh thể. Thiếu collagen, giác mạc hoạt động kém và gây ảnh hưởng đến thị lực của mắt và làm cho thủy tinh thể mờ đi. Bổ sung collagen giúp hạn chế bệnh đục thủy tinh thể mắt.

Với tóc, móng chân tay:

Collagen có trong chất sừng ở tóc, móng chân, móng tay và cung cấp chất dinh dưỡng để hỗ trợ hoạt động của chất sừng này. Thiếu collagen, tóc sẽ bị rụng và móng chân, móng tay sẽ mỏng, yếu, nhanh gãy. Bổ sung collagen giúp móng chân, móng tay chắc khỏe, tóc bóng mượt và hạn chế gãy rụng.

Với việc kiểm soát cân nặng:

Khi con người tiêu thụ một lượng protein (đạm) cao sẽ giảm thiểu được lượng thực phẩm cần ăn vào vì protein là chất dinh dưỡng cung cấp cảm giác no lớn nhất, hơn cả carbohydrates và chất béo cho cùng một lượng calo tiêu thụ. Vì vậy, bổ sung collagen rất tốt cho việc kiểm soát cân nặng và giảm nguy cơ thừa cân.

Với vai trò cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe và duy trì sự tươi sáng của làn da, collagen đã thực sự trở thành một người bạn thân thiết của chị em phụ nữ. Vậy phải bổ sung collagen cho cơ thể như thế nào?

Có nhiều cách để bổ sung collagen cho cơ thể như tăng cường bổ sung vitamin C, bổ sung từ nguồn dinh dưỡng, tẩy tế bào chết cho da,.. nhưng cách bổ sung phổ biến nhất hiện nay là bổ sung qua thực phẩm chức năng mà điển hình là viên uống Hydrolyzed Collagen with Vitamin C có nguồn gốc từ Mỹ.

Đôi nét về viên uống Collagen with Vitamin C

Hydrolyzed Collagen with Vitamin C là sản phẩm do công ty Nature’s Bounty sản xuất. Đây là thương hiệu nổi tiếng về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tại Mỹ. Với nỗ lực nghiên cứu và phát triển, Nature’s Bounty đã cho ra đời các dòng sản phẩm phục vụ cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe của mọi cá nhân. Mỗi sản phẩm của Nature’s Bounty được chọn lựa kỹ càng từ khâu nguyên liệu cho đến quy trình sản xuất để đảm bảo tính tinh khiết và hiệu quả cho sản phẩm.

So với các sản phẩm collagen trên thị trường, Hydrolyzed Collagen with Vitamin C cung cấp loại vitamin đã được thủy phân (hydolyzed), tạo thuận lợi cho việc hấp thu collagen vào cơ thể dễ dàng. Đây là công thức sáng tạo cung cấp cho bạn các chất dinh dưỡng quan trọng và các thành phần mới nhất trong chăm sóc sắc đẹp, hỗ trợ vẻ đẹp tự nhiên của bạn từ bên trong.

Sản phẩm đang được bán tại hệ thống Nhà thuốc Long Châu với giá 450.000 đồng. Bạn được tặng ngay 1 collagen bôi hoặc mặt nạ collagen khi mua 1 hộp. Đặc biệt, Long Châu sẽ giảm 10% khi bạn mua từ 5 hộp trở lên.

T.N

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm