Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những tác hại của wax lông nên cân nhắc trước khi thử

Ngày 16/10/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bạn tưởng tượng việc wax lông mang đến một làn da mịn màng, trắng sáng hơn. Tuy nhiên, những tác hại của wax lông dưới đây có lẽ sẽ khiến bạn phải cân nhắc kỹ.

Bạn tưởng tượng việc wax lông mang đến một làn da mịn màng, trắng sáng hơn. Tuy nhiên, những tác hại của wax lông dưới đây có lẽ sẽ khiến bạn phải cân nhắc kỹ.

Những sợi lông dù to dài hay tơ mỏng trên cơ thể đều phần nào gây mất thẩm mỹ và các cô gái không hề thích điều này. Chính vì vậy họ tìm mọi cách xóa bỏ để sự tồn tại của chúng. Công nghệ triệt lông vĩnh viễn tại các thẩm mỹ viện rất được ưa chuộng nhờ tính hiệu quả cao, nhưng không phải ai cũng đủ chi phí để theo hết một liệu trình. Thay vào đó, một số người lựa chọn cho mình phương pháp đơn giản và ít tốn kém hơn nhiều đó chính là “wax lông”. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết đây không thực sự là giải pháp an toàn thậm chí còn là một sai lầm khi chăm sóc da. Dưới đây là những tác hại của wax lông các nàng nên biết trước khi thực hiện.

1. Wax lông gây nên các vết thương dễ nhiễm trùng trên da

Những tác hại của wax lông nên cân nhắc trước khi thử 1
Wax lông gây nên các vết thương dễ nhiễm trùng trên da

Khi bạn cố nhổ những sợi lông lên, các lỗ chân lông sẽ phần nào đó bị tổn thương. Nếu các dụng cụ wax lông không đảm bảo vệ sinh hoặc quá trình wax không được thực hiện đúng cách, sẽ khiến bề mặt da bị xước, chảy máu. Những vết thương hở này là điều kiện rất tốt cho các vi khuẩn tấn công gây tình trạng nhiễm trùng và mưng mủ. Thêm vào đó, wax lông khiến cho làn da của bạn dễ tích tụ các bụi bẩn và mồ hôi gây ra dị ứng hoặc nổi mụn nhọt.

2. Wax lông khiến bạn dễ bị viêm nang lông

Khi sợi lông được nhổ lên ngược chiều lông mọc, các lỗ chân lông bị giãn nở, nếu phương pháp wax lông của bạn không có các biện pháp se khít lỗ chân lông ngay sau đó, các lỗ chân lông rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập dẫn đến viêm nang lông hoặc tình trạng lông mọc trong. Để hạn chế tác hại của wax lông đối với nang lông, tốt nhất phải có các loại gel bôi thu nhỏ lỗ chân lông sau khi wax.

3. Wax lông khiến lông mọc dày và nhiều hơn

Những tác hại của wax lông nên cân nhắc trước khi thử 2
Wax lông khiến lông mọc dày và nhiều hơn

Tác hại của wax lông đáng sợ nhất chính là đây. Việc cố ép và nhổ lông sẽ làm ảnh hưởng đến kết cấu chân lông dưới da. Thường thấy những bộ phận được tẩy lông, sau một thời gian, lông sẽ mọc trở lại với mật độ dày hơn, sợi lông phát triển tốt hơn và đen hơn.

4. Wax lông khiến da trở nên nhạy cảm hơn

Những tác hại của wax lông nên cân nhắc trước khi thử 3
Wax lông khiến da trở nên nhạy cảm hơn

Đây chính là tác hại của wax lông về lâu về dài mà các chị em e sợ nhất. Việc wax lông vật lý hay hóa học hầu như đều có tác động đến bề mặt da sau đó đi vào sâu hơn các lớp tế bào da. Làn da sẽ nhanh chóng trở nên nhạy cảm và dễ tổn thương hơn, đặc biệt là da sẽ phản ứng bỏng với thành phần retinoid có trong các loại kem điều trị mụn trứng cá hay kem dưỡng da chống lão hóa.

Đây chính là thực tế về các tác hại của việc wax lông, đặc biệt là các biện pháp wax lông được thực hiện tại nhà. Vì vậy tốt nhất hãy cân nhắc kỹ độ an toàn của sản phẩm và phương pháp wax lông bạn đang dùng.

Linh Đan

Nguồn: Thehealthsite

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm