Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Những thói quen xấu khiến trẻ tuổi teen dễ bị mập

Ngày 03/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trẻ bước vào giai đoạn tuổi teen thường bị mập. Điều này khiến cho trẻ mất đi sự tự tin khi mặc trang phục cũng như giao tiếp với mọi người. Cơ thể bị thừa

Trẻ bước vào giai đoạn tuổi teen thường bị mập. Điều này khiến cho trẻ mất đi sự tự tin khi mặc trang phục cũng như giao tiếp với mọi người. Cơ thể bị thừa cân béo phì của trẻ do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên, trong đó phải kể đến những thói quen xấu.

1. Những thói quen xấu khiến trẻ tuổi teen dễ bị mập

Ăn uống vô tội vạ

Trẻ tuổi teen thường chưa có một cái nhìn đúng đắn và toàn diện về việc duy trì vóc dáng nên trẻ thường ăn uống một cách vô tội vạ mà không suy nghĩ quá nhiều đến chuyện tăng cân quá mức. Điều này vô cùng nguy hiểm vì nó sẽ gây nên tình trạng rối loạn tiêu hóa, khiến cho thức ăn rơi vào tình trạng khó tiêu và béo bụng. Do vậy, trẻ nên ăn đúng bữa cũng như mỗi bữa ăn cách nhau khoảng 3 -4 giờ. Nên ăn chậm, nhai kĩ.

Ăn nhiều đồ ăn nhanh

Thức ăn nhanh là một trong những nguyên nhân khiến trẻ tuổi teen bị béo phì

Đồ ăn nhanh có nhiều calo cũng như chất béo và sẽ khiến cho lượng mỡ dư thừa tích trữ ở vòng bụng cực kì nguy hiểm. Trẻ nên hạn chế các đồ ăn nhanh để không bị béo bụng cũng như tích mỡ, vừa gây khó chịu cho trẻ.

Ăn no rồi ngủ liền

Ăn no rồi đi ngủ luôn là một thói quen vô cùng phổ biến. Nó không những gây nên tình trạng béo bụng mà bản thân nó còn khiến cho hiện tượng trào ngược axit xuất hiện. Do vậy, sau khi ăn cơm xong bạn nên khuyên con không nên đi ngủ luôn mà hãy tráng miệng bằng một chút trái cây, nghỉ ngơi, đi bộ… Đặc biệt, trước hai tiếng khi đi ngủ thì không nên ăn.

Ăn không đủ chất đạm

Hàm lượng protein trong chất đạm khá cao, do vậy nếu như trẻ ăn không đủ đạm thì cơ thể thường bị tăng cân, Khi lượng protein nạp vào cơ thể sẽ giúp cho cân bằng lượng đường trong máu và đồng thời giảm mức insulin đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.

Trong các bữa ăn hàng ngày nên tăng cường cho trẻ bổ sung các loại thực phẩm như trứng, cá, thịt, sữa…

Ngủ quá nhiều

Ngủ quá nhiều chính là nguyên nhân vô cùng phổ biến gây nên tình trạng béo bụng. Do vậy, trẻ nên hạn chế tình trạng ngủ nướng của mình để có một thân hình đẹp.

2. Một số lưu ý giúp trẻ tuổi teen không bị mập

Lựa chọn thực phẩm thông minh

Chế độ dinh dưỡng của trẻ sẽ giúp cho trẻ có được thân hình cân đối

Trẻ trong độ tuổi teen việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng là vô cùng quan trọng. Cung cấp đủ chất dinh dưỡng sẽ đảm bảo được thể chất cũng như tinh thần giúp trẻ ổn định và phát triển tốt nhất. Đặc biệt, chế độ dinh dưỡng của trẻ sẽ giúp cho trẻ có được cân đối. Không nên sử dụng các loại thực phẩm đóng sẵn, đồ ăn nhanh cũng như thực phẩm có lượng dầu mỡ cao. Thay vào đó ăn nhiều rau xanh cũng như các loại rau củ quả. Chúng không chỉ cung cấp cho cơ thể đủ năng lượng mà còn có lượng vitamin vô cùng dồi dào.

Tập luyện thể dục thể thao

Trẻ tuổi teen nên tăng cường vận động, chắc chắn sự vận động sẽ giúp cho trẻ có được một cơ thể khỏe mạnh cũng như tránh được tình trạng béo phì. Các môn thể thao trẻ tham gia không nên quá sức, nên tập đều đặn theo mức độ tăng dần.

Những thói quen xấu vô tình khiến cho trẻ tuổi teen bị béo phì cũng như khó có thể giảm cân. Thay những thói quen xấu bằng thói quen tốt chắc chắn sẽ giúp các em có một thân hình cân đối và hợp lý hơn rất nhiều.

Diệu Linh

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Trần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin