Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Nước đá liệu có tác dụng giảm cân hay không?

Ngày 29/07/2017
Kích thước chữ

Hiện nay trên nhiều kênh thông tin cũng như nhiều diễn đàn thường tranh luận về nước đá có tác dụng giảm cân không? Thực hư vấn đề này ra sao hãy cùng tìm hiểu bài

Hiện nay trên nhiều kênh thông tin cũng như nhiều diễn đàn thường tranh luận về nước đá có tác dụng giảm cân không? Thực hư vấn đề này ra sao hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

1. Nước đá có tác dụng giảm cân không?

Uống nước đá đốt cháy rất ít năng lượng

Nước đá hoàn toàn có thể kích thích cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn cũng như giúp bạn có thể điều hòa lại thân nhiệt. Tuy nhiên, trong thực tế thì quá trình ấy chỉ có thể đốt cháy rất ít calo mà thôi. So với việc bạn tập thể dục hay thậm chí vận động làm các công việc nhà hàng ngày cũng không đáng kể cho lắm.

Giải đáp: Nước đá có tác dụng giảm cân không?
Uống nước đá gây hại cho răng miệng

Không chỉ vậy, nhiệt độ tốt nhất cho răng miệng chính 35 độ. Khi nhiệt độ của nước quá lạnh cũng có thể khiến cho tuổi thọ của răng bị giảm đi một cách nhanh chóng, kèm theo đó là những triệu chứng răng ê buốt, chảy máu cũng như lung lay…

Do làm hỏng đi hoạt động của tuyến tiết dịch nên uống nước đá thường xuyên sẽ gây nên những bệnh lý như viêm họng hoặc rát, viêm phế quản…

Không dừng lại ở đó, nước đá còn khiến cho các mạch máu co lại và khiến cho quá trình tuần hoàn máu bị chậm trễ cũng như tốc độ hoạt động bên trong cơ thể chậm, chất thải được đào thải ra ngoài bị hạn chế. Vậy nước đá có tác dụng giảm cân không?

Chườm nước đá có giúp giảm mỡ bụng?

Chườm nước đá vốn dĩ chỉ có tác dụng bên ngoài nên nó chỉ có tác dụng làm se khít các lỗ chân lông chứ không hề tác động tới lớp mỡ ở dưới da.

Nếu bạn chườm đá lạnh sau khi ăn thì còn tác động không hề tốt đến hệ tiêu hóa, có thể gây đau bụng. Chị em đang bị đau bụng kinh nếu chườm nước đá sẽ khiến cho các cơn đau đến nhiều và cường độ mạnh hơn.

Giải đáp: Nước đá có tác dụng giảm cân không?
Nếu bạn chườm đá lạnh sau khi ăn thì còn tác động không hề tốt đến hệ tiêu hóa

2. Nước đá không thể giúp làm đẹp vóc dáng

Bản thân nước đá, nước lọc hay là nước ấm thì đều cung cấp năng lượng bằng 0 nên bạn sử dụng loại nào cũng như nhau. Chỉ cần uống nước lọc hàng ngày là có tác dụng giảm cân hiệu quả rồi, đồng thời uống nước ấm còn đẩy mạnh quá trình trao đổi chất cũng như hấp thu năng lượng.

Một quá trình giảm cân bằng nước đá nếu không sử dụng đúng cách còn gây nên những hệ quả không hề tốt cho sức khỏe. Do vậy, bạn nên cân nhắc để có được một thân hình cân đối nhất. Có thể cân nhắc với một chế độ dinh dưỡng hợp lý để nhanh chóng có được vóc dáng thon thả.

Nước đá có tác dụng giảm cân không, thực ra không có hiệu quả như nhiều người đồn đoán. Sử dụng nước đúng cách chắc chắn sẽ giúp cho quá trình giảm cân nhanh chóng cũng như hiệu quả hơn nhưng lạm dụng nước đá có thể gây nên những tác dụng phụ không mong muốn.

Thay vì sử dụng nước đá bạn có thể dùng nước ấm hoặc nước lọc để sử dụng. Chúng vô cùng an toàn cũng như không hề cung cấp năng lượng. Chỉ cần một chút khéo léo trong việc chọn lựa thôi nhưng cũng có thể giúp bạn có được một vóc dáng chuẩn.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm