Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Phương pháp chăm sóc răng niềng hiệu quả

Ngày 29/10/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ngày nay, các phương pháp làm đẹp như niềng răng nhận được rất nhiều sự chú ý. Trong đó, chăm sóc răng niềng luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt là đối với những người mới.

Mọi hoạt động ăn nhai và vệ sinh răng miệng sẽ trở nên vô cùng khó khăn sau khi bạn niềng răng. Tuy nhiên, nếu biết cách chăm sóc răng niềng, bạn sẽ thích nghi và dần quen thuộc với những chiếc mắc cài nhanh thôi.

Thế nào là niềng răng?

Niềng răng là phương pháp sử dụng các khí cụ như mắc cài, dây cung, Minivis, khay niềng… để tạo lực điều chỉnh các răng, đưa răng về đúng vị trí mong muốn. Đây được coi là phương pháp chỉnh nha hiệu quả nhất ngày nay. Nó khắc phục những khuyết điểm về răng như: răng hô, móm, vẩu, răng thưa, răng mọc lộn xộn, sai khớp cắn… Niềng răng có nhiều phương pháp khác nhau. Mỗi phương pháp có đặc điểm, đối tượng và cách thức điều chỉnh nhất định.

Phương pháp chăm sóc răng niềng hiệu quả 1Niềng răng là một phương pháp làm đẹp được nhiều người ưa chuộng.

Chăm sóc răng niềng đúng cách

Dưới đây là những cách chăm sóc răng niềng đúng cách để bạn sở hữu một hàm răng đều tắp, trắng xinh sau khi tháo niềng.

Chế độ ăn uống phù hợp

Theo đuổi một chế độ ăn uống lành mạnh là điều mà ai cũng nên làm. Đối với người niềng răng lại càng cần thiết. Cụ thể, bạn nên hạn chế ăn đồ ngọt, chứa nhiều tinh bột bởi chúng rất dễ gây sâu răng và vôi răng khi không được vệ sinh sạch sẽ.

Thay vào đó, hãy ăn những loại thức ăn mềm, được cắt nhỏ để không làm ảnh hưởng đến khuôn răng. Đồng thời, nhằm giúp giảm bớt nguy cơ xỉn răng, bạn nên tránh uống các loại trà và đồ uống có màu trong thời gian niềng.

Dùng nước súc miệng

Chăm sóc sức khỏe răng miệng bằng cách dùng nước súc miệng hàng ngày thay vì chỉ đánh răng không thôi. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay nước súc miệng bằng nước muối ấm. Đây là một khâu vệ sinh cần thiết trong quá trình niềng răng, giúp cho răng miệng sạch sẽ và hơi thở thơm mát hơn.

Sử dụng chỉ tơ nha khoa sau khi ăn

Bạn nên chăm sóc răng niềng kỹ càng hơn bằng cách dùng chỉ tơ nha khoa để lấy sạch thức ăn thừa, ngăn ngừa sâu răng hiệu quả.

Đánh răng thường xuyên

Đánh răng thường xuyên giúp loại bỏ vi khuẩn và vụn thức ăn còn thừa len lỏi bên trong các kẽ răng. Theo đó, bác sĩ khuyến cáo bạn nên đánh răng 3 lần 1 ngày sau mỗi bữa ăn bằng bàn chải và kem đánh răng. Ngoài ra sau mỗi bữa ăn vặt bạn nên sử dụng bàn chải kẽ hoặc tăm nước.

Tái khám theo lịch của nha sĩ

Thăm khám răng định kỳ trong quá trình niềng răng là điều hết sức quan trọng. Nhờ vậy, các nha sĩ mới nắm rõ tình hình răng miệng của bạn trong quá trình niềng và có thể xử lý kịp thời nếu có vấn đề xảy ra.

Phương pháp chăm sóc răng niềng hiệu quả 2Chăm sóc răng niềng bằng cách tái khám định kỳ bạn nhé.

Các loại kem đánh răng cho răng niềng

Kem Đánh Răng Sensodyne Repair & Protect

Kem đánh răng Sensodyne Repair & Protect với công nghệ tiên tiến Novamin giúp phục hồi răng nhạy cảm bằng cách hình thành lớp bảo vệ lên trên những vùng răng bị tổn thương. Lớp bảo vệ này cứng hơn ngà răng tự nhiên 50%. Đánh răng với kem đánh răng Sensodyne Repair & Protect ngày 2 lần được chứng minh lâm sàng giúp giảm ê buốt hiệu quả. Sản phẩm có chứa fluoride không những giúp răng chắc khỏe và bạc hà, mang đến cảm giác sạch sẽ và thơm mát. Sản phẩm thích hợp dành cho răng niềng.

Kem Đánh Răng Close Up

Kem đánh răng Close Up có nhiều loại khác nhau như: bạc hà, than hoạt tính, lửa bang. Close Up mang đến cho bạn một hàm răng trắng sáng và sạch đẹp cùng hơi thở thơm tho. Sử dụng sản phẩm thường xuyên không chỉ giúp răng sáng đẹp mà còn chắc khỏe hơn.

Kem đánh răng P/S

Kem đánh răng P/S trà xanh, P/S 123 chăm sóc toàn diện, P/S 123 than hoạt tính giúp ngăn ngừa sâu răng, giữ cho răng luôn chắc khỏe và chống lại các bệnh nhiệt miệng khó chịu. Sản phẩm hỗ trợ quá trình phục hồi các mô mềm cho cảm giác mát dịu khi sử dụng. Nếu đang trong quá trình niềng răng, bạn có thể chọn kem đánh răng P/S để chăm sóc răng miệng mỗi ngày.

Phương pháp chăm sóc răng niềng hiệu quả 3Sử dụng kem đánh răng P/S cho răng niềng.

Chắc hẳn bạn đã biết cách chăm sóc răng niềng sau khi đọc bài viết trên rồi phải không nào. Thực hành ngay để sở hữu hàm răng luôn chắc khỏe bạn nhé.

Hường

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm