Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Quy trình chăm sóc da cho da khô như thế nào là đúng?

Ngày 26/09/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chăm sóc da là một việc rất quan trọng, đặc biệt là đối với các chị em phụ nữ. Mỗi loại da sẽ có một quy trình và cách thức chăm sóc khác nhau. Việc cần làm bây giờ là bạn phải xác định được mình thuộc loại da nào để tìm được cách chăm sóc thích hợp nhất.

Đối với các bạn có làn da khô, da sẽ luôn trong tình trạng nứt nẻ, bong tróc, điều đó thường khiến bạn cảm thấy khó chịu và tự ti khi tiếp xúc với đám đông.

Do đó, bạn cần tìm ra giải pháp giúp khôi phục độ ẩm của da để có được làn da căng bóng, tràn đầy vẻ tươi trẻ. Hôm nay, nhà thuốc Long Châu sẽ giới thiệu đến bạn một quy trình chăm sóc da hiệu quả dành cho da khô, cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Làm sạch da khô

Làm sạch da là một bước rất quan trọng trong quy trình chăm sóc da, đặc biệt là làn da khô. Dù bạn trang điểm hay không thì vẫn cần phải làm sạch da bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt.

Tẩy trang nên thực hiện vào buổi tối, việc tẩy trang sẽ loại bỏ hoàn toàn các dầu thừa và bụi bẩn, đánh bay lớp makeup cứng đầu. Nếu bạn không tẩy trang mà chỉ dùng nước để rửa mặt thì sẽ không thể làm sạch sâu lỗ chân lông, dễ gây ra tình trạng bít tắc và nổi mụn. Đối với những người có làn da khô, tẩy trang dạng dầu, sáp, sữa là một sự lựa chọn phù hợp cho bạn. 

Đối với sữa rửa mặt cho làn da khô thiếu nước, bạn nên chọn sữa rửa mặt có độ pH thấp hơn 7 và có chứa các thành phần dưỡng ẩm cao như Glycerin, Oleic Acid, Hyaluronic Acid, Lauric Acid,... để cung cấp độ ẩm cho da, tránh các trường hợp khô căng, nứt nẻ da sau khi rửa mặt.

Bạn nên sử dụng sữa rửa mặt chuyên biệt cho da khô ở dạng gel hoặc kem, vì ngoài chức năng làm sạch da, nó còn giúp giữ được độ ẩm cho da và không làm bào mòn hay lấy đi lượng dầu trên da như các sữa rửa mặt dạng scrub và bọt. 

Một gợi ý cho bạn là sữa rửa mặt dành cho da khô Physiogel Dmt Dermo - Cleanser. Sản phẩm này được dùng hàng ngày, có tác dụng làm sạch sâu, mềm da, không làm thay đổi độ pH của da, không chứa xà phòng và chất tạo màu nên cực kỳ dịu nhẹ, có thể sử dụng cho mọi làn da, đặc biệt là da khô và da nhạy cảm.

Sữa rửa mặt dành cho da khô và da nhạy cảm Physiogel Dmt Dermo - Cleanser

Tẩy tế bào da chết cho làn da khô

Việc tẩy tế bào chết cho da khô rất quan trọng, sẽ giúp lấy đi các phần da bong tróc và tế bào chết trên da, giúp lỗ chân lông được thông thoáng, thẩm thấu và hấp thu dưỡng chất tốt hơn. 

Đối với làn da khô, bạn nên dùng các sản phẩm tẩy tế bào chết có chứa thành phần AHA, tần suất lấy tế bào chết cho da khô là 1-2 lần/ tuần.

Gel tẩy tế bào chết Rosette Gommage Moist Peeling được thiết kế dành riêng cho làn da khô, da mất nước. Với bảng thành phần chứa hỗn hợp axit trái cây và chiết xuất từ sữa đậu nành, sản phẩm giúp loại bỏ tế bào chết, ngăn ngừa tình trạng da khô bong tróc, giúp tái tạo tế bào da mới, giúp làn da ẩm mịn hơn. 

 Gel tẩy tế bào chết Rosette Gommage Moist Peeling

Sử dụng Toner dưỡng da

Sau bước làm sạch da, việc dùng toner sẽ là cách chăm sóc da khô không thể thiếu. Với bước này, toner sẽ giúp cân bằng lại độ ẩm trên da và làm sạch sâu những bụi bẩn mà bước làm sạch không loại bỏ triệt để được. 

Với các bạn có làn da khô, bạn nên lựa chọn các sản phẩm có các thành phần như axit hyaluronic, ceramides để tăng cường sức đề kháng, da khỏe mạnh nhờ làm sạch sâu và cung cấp độ ẩm. 

Tinh chất dưỡng da cho làn da khô

Tinh chất dưỡng da hay còn có tên gọi ngắn gọn khác là serum, đây là sản phẩm chứa nhiều dưỡng chất hơn so với các loại kem dưỡng thông thường. Đối với làn da khô, bạn nên chọn các loại serum có thành phần cấp ẩm cao để giúp da mềm mượt, đồng thời tạo nên lớp màn chắn bảo vệ da trước các tác động xấu của môi trường. 

Đối với những người có làn da khô nghiêm trọng như nứt nẻ, ngứa, châm chích thì nên lựa chọn các serum chứa thành phần là hạt chia để cung cấp ẩm cho da, giúp da thêm căng mịn và dịu da. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các sản phẩm có chứa các thành phần khác như Glycerin có chức năng thu hút độ ẩm cho da, thành phần tảo biển để cung cấp vitamin và khoáng chất cho da.

Khi sở hữu làn da "khó chiều" như da khô, việc quan tâm đến các thành phần trong sản phẩm rất quan trọng. Vì vậy, hãy lưu ý độc kỹ bảng thành phần trước khi đưa ra quyết định mua nhé.

Thoa kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm có khả năng thiết lập lớp màng bảo vệ, ngăn cản sự mất nước từ lớp tế bào biểu bì dưới da. Không những thế, kem dưỡng ẩm còn kích thích tạo collagen giúp tăng độ đàn hồi của da, chống lão hóa hiệu quả và đem lại làn da căng mịn khỏe mạnh. Ở trường hợp có làn da khô, bạn cần chọn nhãn hiệu kem dưỡng có tác dụng chính là cấp nước và duy trì độ ẩm để tránh các hiện tượng bong tróc, khô rát.

Nhà thuốc Long Châu giới thiệu tới bạn Kem dưỡng ẩm Ceradan. Đây là sản phẩm chứa ceramide và cholesterol - hai loại lipid chính cấu tạo nên màng tế bào. Chúng chiếm phần lớn lượng lipid ở lớp sừng của da nên rất cần thiết cho việc hình thành lớp màng bảo vệ giữ nước cho da. Kem dưỡng ẩm Ceradan không chỉ có khả năng cấp ẩm sâu mà còn có thể ngăn chặn tác động của lão hóa, giúp da không bị sạm, nếp nhăn.

Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Khô Ceradan

Bôi kem chống nắng

Bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da khô mỗi ngày mà bạn không thể bỏ qua chính là sử dụng kem chống nắng đúng cách và thường xuyên. Với da khô, các loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 20 trở lên và có chứa chất dưỡng ẩm là lựa chọn phù hợp để bảo vệ làn da của bạn, tránh được những mối nguy từ tia UV. 

La Roche-Posay Uvidea Xl là sản phẩm như vậy. Với chỉ số chống nắng SPF lên đến 50 kết hợp  PA++++ đem lại khả năng bảo vệ da dưới tác động của tia UV một cách toàn diện. Sản phẩm phù hợp với làn da nhạy cảm bởi có thể cung cấp nước tới tận với biểu bì da nhờ những hoạt chất chất có trong thành phần kem chống nắng.

Lưu ý: Chỉ cần có ánh sáng mặt trời thì là vẫn sẽ bị tác động bởi tia UV nên bạn cần phải thoa kem chống nắng mỗi ngày và thoa lại sau mỗi 3-4 tiếng kể cả khi không ra ngoài.

Kem Chống Nắng Dạng Gel La Roche-Posay Uvidea Xl Spf50 Pa++++

Hi vọng qua quy trình và những sản phẩm mà Nhà thuốc Long Châu chia sẻ ở trên đã giúp bạn xây dựng được các bước chăm sóc da mỗi ngày cơ bản. Sản phẩm skincare luôn giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc mang lại làn da tươi tắn, căng tràn sức sống, vì vậy hãy cẩn thận lựa chọn những sản phẩm có thành phần an toàn cho da khô nhé. Đừng quên chăm chỉ, kiên trì mỗi ngày để sớm có được làn da ưng ý.

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm