Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Quy trình khám trĩ ở Bệnh viện Bình Dân

Ngày 05/12/2021
Kích thước chữ

Bệnh viện Bình Dân là bệnh viện chuyên khoa hạng I trong việc điều trị phẫu thuật tổng quát và niệu khoa. Khi phát hiện các dấu hiệu của bệnh trĩ, bạn cần tìm hiểu các thông tin liên quan đến việc điều trị để nhanh chóng thực hiện thăm khám.

Nếu bạn đang mắc phải bệnh trĩ mà chưa biết thăm khám và điều trị ở đâu thì bệnh viên Bình Dân là một gợi ý tốt, hãy tìm hiểu rõ hơn về các thông tin liên quan qua bài viết dưới đây nhé.

Giới thiệu về Bệnh viện Bình Dân

Bệnh viện Bình Dân là cái nôi ngoại khoa của Sài Gòn, được thành lập vào năm 1954. Đây là bệnh viện nằm trong top những bệnh viện chuyên về phẫu thuật tổng quát và phẫu thuật niệu khoa.

Khi thăm khám bệnh trĩ tại bệnh viện này, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ chăm sóc chuyên nghiệp, tận tâm để bệnh nhân nhanh khỏi bệnh. Để nói về trang thiết bị của bệnh viện Bình Dân thì đây là một nơi được trang bị cơ sở vật chất, thiết bị hiện đại phục vụ cho việc điều trị bệnh.

Quy trình khám trĩ ở bệnh viện Bình Dân 1

Giới thiệu về bệnh viện Bình Dân

Mổ trĩ ở bệnh viện Bình Dân

Tại bệnh viện Bình Dân, bệnh nhân được chữa trị với phương pháp mổ trĩ an toàn và hiệu quả. Trong đó có 2 phương pháp cơ bản đó là cắt trĩ thông thường và cắt trĩ Longo.

Cắt trĩ thông thường

Với cắt trĩ thông thường, bệnh nhân sẽ được bác sĩ điều trị trĩ bằng các kỹ thuật như dùng dao đốt Ligasure, dao siêu âm Harmonic Scalpel, dao đốt điện,… Tuy nhiên, đối với phương pháp cắt trĩ thông thường nên người bệnh sẽ cảm thấy đau và khó chịu vùng hậu môn.

Bên cạnh đó, đối với những bệnh nhân mắc bệnh trĩ lâu năm và các búi trĩ có kích thước quá lớn, đã sa ra ngoài thì biện pháp này sẽ không có tác dụng. Sau khi tiến hành phẫu thuật bằng biện pháp thông thường này, bệnh nhân cần ở lại bệnh viện theo dõi để xem có xuất hiện biến chứng hay không. Khi tình trạng bệnh nhân đã ổn định bác sĩ sẽ cho phép xuất viện. 

Cắt trĩ Longo

Phương pháp cắt trĩ Longo là biện pháp cắt trĩ hiện đại nhất, được các bác sĩ có chuyên môn đánh giá cao vì mức độ chữa bệnh trĩ tốt. Phương pháp này ít gây đau đớn cho bệnh nhân, tạo tâm lý thoải mái khi điều trị cắt trĩ. Phương pháp cắt trĩ Longo bệnh nhân sẽ được ra về sau phẫu thuật 6 tiếng. 

Quy trình khám trĩ ở bệnh viện Bình Dân 2

Phương pháp cắt trĩ Longo là biện pháp cắt trĩ hiện đại nhất

Quy trình mổ trĩ tại bệnh viện 

Khi đến cắt trĩ tại bệnh viện Bình Dân, bệnh nhân cần tìm hiểu về quy trình khám chữa bệnh tại đây trước để đỡ mất thời gian điều trị. Quy trình khám chữa bệnh tại bệnh viện Bình Dân có các bước dưới đây:

Đối với người bệnh sử dụng Bảo hiểm y tế

Với  người sử dụng bảo hiểm y tế, cần chú ý như sau:

  • Bước 1: Đăng ký khám bệnh tại bàn hướng dẫn, xuất trình thẻ bảo hiểm y tế, lấy sổ khám, số thứ tự khám chữa bệnh.
  • Bước 2: Ngồi đợi đến lượt thăm khám và khám bệnh tư vấn trực tiếp với các chuyên gia y tế.
  • Bước 3: Bác sĩ sẽ tiến hành một số xét nghiệm cơ bản và cần thiết để chẩn đoán tình trạng bệnh như: X quang, nội soi, xét nghiệm máu,...
  • Bước 4: Sau khi có kết quả xét nghiệm, bệnh nhân đem kết quả  lại phòng khám ban đầu để được các bác sĩ đọc kết quả.
  • Bước 5: Sau khi đọc kết quả, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị, sử dụng thuốc hay tiến hành phẫu thuật. Nếu phải phẫu thuật, các bác sĩ sẽ đưa ra lịch hẹn cho bệnh nhân.
  • Bước 6: Người bệnh tiến hành thanh toán viện phí và sử dụng thuốc nếu có.

Đối với người bệnh không có thẻ bảo hiểm y tế

Nếu bệnh nhân không có thẻ bảo hiểm y tế thì sẽ phải trả mức giá cao hơn so với người bệnh sử dụng thẻ bảo hiểm y tế. Quy trình khám chữa bệnh cho bệnh nhân không có bảo hiểm y tế như sau: 

  • Bước 1: Tiến hành đăng ký và lấy sổ khám, số thứ tự tại quầy hướng dẫn.
  • Bước 2: Đợi bác sĩ kêu số để vào thăm khám trực tiếp.
  • Bước 3: Bác sĩ sẽ ra các chỉ định, xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán tình trạng của bệnh.
  • Bước 4: Người bệnh sẽ phải thanh toán phí trước khi thực hiện khám bệnh.
  • Bước 5: Bệnh nhân sẽ được thực hiện các chẩn đoán, xét nghiệm ban đầu và đợi lấy kết quả. Khi có kết quả, người bệnh trở lại phòng khám tư vấn đầu tiên để được đọc kết quả.
  • Bước 6: Sau khi đọc xong kết quả, các bác sĩ sẽ chỉ định biện pháp điều trị, sử dụng thuốc hay tiến hành phẫu thuật. Nếu trong trường hợp phẫu thuật, các bác sĩ sẽ đưa ra lịch hẹn cụ thể 
  • Bước 7: Người bệnh có thể mua thuốc tại quầy theo đơn kê toa của bác sĩ.

Chi phí chữa trĩ tại bệnh viện Bình Dân

Đến với bệnh viện Bình dân, các bệnh nhân sẽ được tham khảo bảng giá phẫu thuật trĩ với giá niêm yết công khai, theo đúng quy định của Bộ Y tế. Bảng giá như sau:

  • Chi phí khám bệnh hẹn giờ và chọn bác sĩ: 200.000 VNĐ.
  • Dịch vụ khám bệnh: 100.000 VNĐ.
  • Khám bệnh chuyên khoa: 50.000 VNĐ.
  • Chi phí dịch vụ phẫu thuật: Đặc biệt loại 3: 2.500.000 VNĐ, Loại 2: 3.500.000 VNĐ, Loại 1: 5.000.000 VNĐ.
  • Chi phí dịch vụ thủ thuật: Đặc biệt loại 3: 625.000 VNĐ, Loại 2: 875.000 VNĐ, Loại 1: 1.250.000 VNĐ.
  • Chi phí dịch vụ phẫu thuật trọn gói trong ngày: Đặc biệt loại 3: 4.300.000 VNĐ, Loại 2: 5.300.000 VNĐ, Loại 1: 6.800.000 VNĐ.
  • Chi phí dịch vụ thủ thuật trọn gói trong ngày: Đặc biệt loại 3: 2.425.000 VNĐ, Loại 2: 2.675.000 VNĐ, Loại 1: 3.050.000 VNĐ.

Tuy nhiên bảng giá trên chỉ là tham khảo, một số chi phí phát sinh tùy theo mức độ và tình trạng bệnh của bệnh nhân, do đó, muốn biết chính xác nhất hãy đến bệnh viện để được thăm khám và tư vấn.

Quy trình khám trĩ ở bệnh viện Bình Dân 3

Tham khảo bảng giá chi phí chữa trĩ tại bệnh viện Bình Dân trước khi điều trị

Trên đây là bài viết cung cấp những thông tin chi tiết về việc khám trĩ ở bệnh viện Bình Dân. Hy vọng với bài viết trên sẽ giúp ích được cho các bệnh nhân mắc bệnh trĩ trong quá trình tìm hiểu, đưa ra quyết định lựa chọn cơ sở uy tín để chữa trị bệnh.

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm