Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Review son dưỡng môi tốt chị em nên mua

Ngày 30/08/2019
Kích thước chữ

Son dưỡng môi là vật bất ly thân hầu như chị em nào cũng sẵn có trong túi đồ của mình. Cùng xem review son dưỡng môi tốt được phái đẹp yêu thích sử dụng dưới đây nhé!

Cùng lắng nghe các Review son dưỡng môi tốt mà bạn gái nên mua nhé.

1. Son dưỡng môi là gì? Tiêu chí lựa chọn son dưỡng môi tốt

Son dưỡng môi là gì?

Son dưỡng môi (thường gọi chap-stick hay lip- balm) là loại son giúp cung cấp độ ẩm và bảo vệ môi khỏi những yếu tố từ môi trường bên ngoài tránh tình trạng môi bị nứt nẻ, bong tróc nhất là vào mùa đông.

Khác với những loại son trang điểm thông thường, son dưỡng môi thường có kết cấu dạng sáp chứa các dưỡng chất có thể sử dụng để chăm sóc môi thưỡng xuyên.

Son dưỡng môi thường chứa sáp ong hoặc sáp carnauba, long não, cetyl alcohol, lanolin, parafin và petrolatum. Một số loại có chứa thuốc nhuộm, hương vị, mùi thơm, phenol, axit salicylic và kem chống nắng.

Review son dưỡng môi tốt chị em nên mua 1Son dưỡng môi (thường gọi chap-stick hay lip- balm) là loại son giúp cung cấp độ ẩm và bảo vệ môi

Tiêu chí lựa chọn son dưỡng môi tốt

Trước khi review son dưỡng môi tốt thì bạn phảibiết được tiêu chí biết cách chọn một thỏi son dưỡng môi tốt.

Muốn biết một thỏi son dưỡng tốt hay không, chúng ta cần kiểm tra thành phần của nó. Son dưỡng môi tốt cần phải có ít nhất một trong các thành phần chính sau:

  • Lanolin: một loại sáp có chiết xuất từ lông cừu và là thành phần thường có trong các loại son dưỡng môi giúp làm mềm và ngăn chặn sự mất nước trên da. Sáp ong giúp giữ lại nước và là một loại kháng khuẩn tự nhiên không gây khô da.
  • Bơ hạt mỡ, bơ ca cao, dầu dừa, dầu jojoba và hạnh nhân là những chất giữ ẩm tuyệt vời và không gây kích ứng môi. Ngoài ra, các thành phần như vitamin, axit hyaluronic…có tác dụng nuôi dưỡng da môi cực kỳ tốt.

2. Review son dưỡng môi tốt chị em nên mua

Son Dưỡng Ẩm Môi Vichy Aqualia Thermal Lips 4,7Ml

Review son dưỡng môi tốt chị em nên mua 2Son Dưỡng Ẩm Môi Vichy Aqualia Thermal Lips 4,7Ml

Nếu review son dưỡng môi tốt thì phải kể tới đầu tiên là son dưỡng ẩm môi Vichy Aqualia Thermal Soothing & Repairing Balm. Dòng son dưỡng này của Vichy giúp giảm nứt nẻ và nhanh chóng làm dịu đôi môi khô. Ngăn chặn cảm giác căng rát môi hiệu quả. Giúp môi luôn được dưỡng ẩm, căng mọng và mịn màng.

Bên cạnh đó, son dưỡng Vichy cũng cực kỳ lành tính và an toàn cho da nên các bạn có đôi môi nhạy cảm và dễ kích ứng cũng có thể yên tâm khi sử dụng.

Cách dùng: Sử dụng bất kỳ thời điểm nào trong ngày và trước khi thoa son có màu.

Son dưỡng môi Kiehl’s Lip Balm

Review son dưỡng môi tốt chị em nên mua 3Son dưỡng môi Kiehl’s Lip Balm

Son dưỡng Kiehl’s tuy không phải loại son dưỡng đặc biệt nhất hay phổ biến nhất, nhưng chất lượng của nó thì không hề thua kém với các dòng dưỡng môi khác.

Thành phần chính của Kiehl’s Lip Balm là Petrolatum. Đây là một chất được chiết xuất từ dầu mỏ, không những thế trong Kiehl’s Lip Balm còn chứa  fragrance. Ngoài ra trong list thành phần còn có cả chất chống nắng. Công dụng này chiều lòng cả các chị em khó tính nhất.

Cách dùng: Bạn có thể sử dụng nó trước khi áp dụng son môi có màu để tăng hiệu quả lên màu của son.

Son dưỡng Dior Lip Glow

Review son dưỡng môi tốt chị em nên mua 3Son dưỡng Dior Lip Glow

Review son dưỡng môi tốt tiếp theo mà các bạn gái khắp thế giới mê mẩn đó làThỏi son dưỡng môi Dior Lip Glow rất đẹp, sang trọng và quý phái. Thành phần chính của nó được làm giàu với Wild Mango và Luffa Cylindrica giúp bảo vệ và giữ ẩm cho môi suốt cả ngày.

Cách dùng: Vì là sản phẩm son dưỡng có màu, nên sắc son khá nhạt. Bù lại, chính nhờ vậy mà khi lên môi sẽ tạo hiệu ứng tự nhiên như chưa hề trang điểm.  Nếu bạn kết hợp sử dụng cả son dưỡng và son màu, lớp son được giữ lại lâu trôi hơn mà vẫn căng mịn đầy sức sống.

Son Dưỡng Không Màu Lipice Lipbalm

Review son dưỡng môi tốt không thể không nhắc tới tiếp là dòng son dưỡng của LipIce. Sản phẩm được bổ sung chiết xuất từ quả bơ và hạt ca cao, giúp dưỡng ẩm tối đa và lưu giữ độ ẩm dài lâu, chống khô, nứt môi.

Chỉ số SPF15 bảo vệ môi chống lại tác hại của ánh nắng. Hòa quyện cùng hương vị trái cây tươi mới như hương táo, hương dâu… LipIce giúp môi luôn thơm mát, tươi xinh.

Cách dùng: Thoa đều lên môi hàng ngày. Có thể dùng dưới lớp son màu để bảo vệ môi.

Son trứng dưỡng môi EOS Lip Balm

Review son dưỡng môi tốt chị em nên mua 5Son trứng dưỡng môi EOS Lip Balm

Chắc hẳn với phái đẹp không còn ai xa lạ với review son dưỡng môi tốt là son trứng  EOS đang làm mưa làm gió trên mạng nữa đâu nhỉ?

Với thiết kế đó EOS Lip Balm hình cầu rất thuận tiện phù hợp với kết cấu làn môi, chỉ cần lướt qua 1 lần là son đã phủ lên cả môi trên lẫn dưới chứ không phải tô trên tô dưới như son thỏi.

Không chỉ thế, EOS Smooth Sphere Lip Balm được chiết xuất từ hợp chất chứa tới 95% chất chống oxy hóa, giàu vitamin E, hạt bơ shea và tinh dầu. Thêm nữa, son dưỡng còn có nhiều hương vị để bạn gái lựa chọn như vị bạc hà tươi mát hay các vị trái cây mùa hè như Blueberry Acai hay Strawberry Sorbet.

Cách dùng: Thoa đều lên môi hàng ngày. Có thể dùng dưới lớp son màu để bảo vệ môi.

Ngoài ra, bạn gái có thể tham khảo cách làm son dưỡng môi để tạo cho mình một sản phẩm organic nhé!

Trên đây là review son dưỡng môi tốt xét theo đánh giá của người tiêu dùng bình chọn là đáng mua. Một số loại vừa có khả năng dưỡng ẩm, vừa có chức năng điều trị vấn đề nứt nẻ, bong tróc chảy máu trên môi. Một số loại son dưỡng môi có màu hoặc không có màu, có hương vị hoặc không có hương vị. Mong rằng với những gợi ý đó, bạn gái có thể dễ dàng tìm cho mình thỏi son dưỡng môi phù hợp nhé.

Thanh Hoa

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin