Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Rối loạn tiền đình uống hoạt huyết dưỡng não được không?

Ngày 14/07/2022
Kích thước chữ

Hoạt huyết dưỡng não được biết đến với công dụng điều trị thiểu năng tuần hoàn não vô cùng hiệu quả. Cũng là bệnh lý gây ra các triệu chứng tương đồng với thiểu năng tuần hoàn não như: Đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, đứng không vững, dễ mất thăng bằng…Nên nhiều người thắc mắc rối loạn tiền đình uống hoạt huyết dưỡng não được không? Có tác dụng chữa bệnh không?

Rối loạn tiền đình là bệnh lý ngày càng phổ biến hiện nay và bất kỳ ai cũng có thể gặp phải. Bệnh không những gây nhiều khó khăn cho đời sống sinh hoạt hàng ngày mà tăng nguy cơ té ngã dẫn đến chấn thương nguy hiểm cho người bệnh. 

Rối loạn tiền đình có được uống hoạt huyết dưỡng não không?

Não bộ là cơ quan thần kinh trung ương giữ vai trò quan trọng trong việc điều khiển mọi hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Vì vậy, nếu không được chăm sóc, nghỉ ngơi mỗi ngày hoặc để não suy yếu kéo dài dễ dẫn đến rối loạn tiền đình cũng như nhiều bệnh lý thần kinh khác.

Bản chất của thuốc hoạt huyết dưỡng não là thuốc bổ não hay thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe, giúp bồi bổ khí huyết và cải thiện triệu chứng bệnh. Do đó, những người có dấu hiệu bị rối loạn thần kinh hay rối loạn tiền đình, người đang chịu nhiều áp lực, mệt mỏi, căng thẳng… đều có thể sử dụng nhóm thuốc này.

Rối loạn tiền đình uống hoạt huyết dưỡng não được không?

Hoạt huyết dưỡng não giúp hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình

Tuy nhiên, người bệnh cần phải hỏi lại bác sĩ điều trị để biết trong toa thuốc được chỉ định dùng đã có thuốc tăng tuần hoàn não chưa. Nguyên nhân là vì bác sĩ có thể đã kê thuốc tăng tuần hoàn não cho bạn nhưng tên thuốc không phải là "hoạt huyết dưỡng não". Điều này giúp người dùng tính được liều thuốc phù hợp và tránh lạm dụng gây nhiều tác dụng phụ không mong muốn.

Bên cạnh đó, cũng có một số loại hoạt huyết dưỡng não trị rối loạn tiền đình hiệu quả. Đây là những loại thuốc được các bác sĩ khuyến khích người bệnh uống đều đặn nhằm hỗ trợ điều trị. Chọn đúng loại và dùng thuốc đúng cách không chỉ giúp bạn nhanh chóng đẩy lùi các triệu chứng rối loạn tiền đình khó chịu mà còn giúp cải thiện trí nhớ, bồi bổ trí não và tăng cường sức khỏe toàn diện.

Một số loại thuốc hoạt huyết dưỡng não chữa rối loạn tiền đình hiệu quả

Khi có nhu cầu dùng nhưng lại phân vân chưa biết chọn loại nào, bạn có thể tham khảo và sử dụng thử 1 trong những loại hoạt huyết dưỡng não chữa rối loạn tiền đình sau đây:

Hoạt huyết Nhất Nhất

Là cái tên rất nổi tiếng trên thị trường hiện nay, hoạt huyết dưỡng não Nhất Nhất đã trở thành một trong những dòng sản phẩm hoạt huyết dưỡng não được nhiều người tin dùng. Sản phẩm được Công ty TNHH Dược phẩm Nhất Nhất nghiên cứu sản xuất.

Thành phần chính: Hoạt huyết dưỡng não được bào chế dưới dạng viên nén bao phim sản phẩm chứa các thành phần: Đương quy, ngưu tất, thục địa, ích mẫu tử, xích thược, xuyên khung và một số thành phần tá dược khác.

Rối loạn tiền đình uống hoạt huyết dưỡng não được không?

Hoạt huyết Nhất Nhất được đánh giá cao trong công dụng chữa rối loạn tiền đình

Công dụng:

  • Tăng cường lưu thông máu, giúp bổ huyết, hoạt huyết, khắc phục chứng hư trệ, ứ trệ. 
  • Thúc đẩy máu lưu thông lên não nhiều hơn, duy trì hoạt động bình thường của não bộ đẩy lùi các triệu chứng đau đầu, hoa mắt chóng mặt do rối loạn tiền đình hoặc chứng thiếu máu não gây ra.
  • Hỗ trợ phòng ngừa và điều trị nghẽn mạch, xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành, tại biến mạch máu não.
  • Sử dụng hiệu quả cho các trường hợp: Hành kinh đau bụng, kinh nguyệt không đều hay rối loạn kinh nguyệt.

Hướng dẫn sử dụng: 

  • Liều hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình: Ngày dùng 2 lần, mỗi lần 2 viên. 
  • Liều phòng ngừa: Dùng 1 lần/ ngày, mỗi lần 1 - 2 viên. 

Hoạt huyết dưỡng não Đông Dược 5

Hoạt huyết dưỡng não Đông Dược 5 của Công ty Dược phẩm Heropharm cũng là một trong những sản phẩm hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình được nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt, thuốc phù hợp với mọi đối tượng, kể cả trẻ nhỏ và người lớn tuổi.

Thành phần chính: Xuyên khung, xích thược, ích mẫu, cao bạch quả, ngưu tất, thục địa, kỷ tử, đương quy… cùng mật ong, men bia, magnesi lactose, vitamin B6… 

Rối loạn tiền đình uống hoạt huyết dưỡng não được không?

Hoạt huyết dưỡng não Đông Dược 5

Công dụng:

  • Cải thiện các triệu chứng do rối loạn tiền đình gây ra như mất ngủ, ù tai, hoa mắt, chóng mặt, đau đầu…
  • Hoạt huyết, thúc đẩy và tăng cường tuần hoàn máu lên não.
  • Hạn chế tối đa hình thành cục máu đông gây tắc nghẽn mạch máu.
  • Giúp làm giảm đau nhức, điều trị chứng tê bì tay chân, đau mỏi vai gáy.

Hướng dẫn sử dụng: 

  • Uống sau ăn mỗi lần 1 viên, 2 lần mỗi ngày.
  • Một đợt dùng khoảng 2 - 3 tháng, sau đó duy trì 2 viên mỗi ngày để phòng ngừa rối loạn tiền đình tái phát hiệu quả. 

Hoạt huyết dưỡng não Cerecaps

Hoạt huyết dưỡng não Cerecaps là sản phẩm nổi bật của Công ty Cổ phần Dược Trung ương Mediplantex – Việt Nam. Sản phẩm điều trị rối loạn tiền đình này được nghiên cứu và bào chế dưới dạng thực phẩm chức năng đảm bảo tuyệt đối an toàn cho sức khỏe người dùng nhờ chứa chiết xuất thiên nhiên lành tính,.

Rối loạn tiền đình uống hoạt huyết dưỡng não được không?

Hoạt huyết dưỡng não Cerecaps 

Thành phần chính: Cerecaps chứa chiết xuất các thành phần thảo mộc thiên nhiên như: Cao sinh địa, cao ngưu tất, xuyên khung, hồng hoa, bạch quả, chỉ xác, xích thược, đương quy, sài hồ, cam thảo… 

Công dụng:

  • Bổ trợ chức năng não bộ, bổ máu, hoạt huyết, hòa âm, hóa ứ, giảm đau, an thần, hạ nhiệt, thông mạch, hành khí khi máu ngưng tụ…
  • Cải thiện tuần hoàn máu, giảm triệu chứng tiền đình gây hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, đau đầu, đầu óc quay cuồng, mệt mỏi, ù tai, tê bì tay chân, đi đứng không vững, mất tập trung…
  • Tăng cường trí nhớ, giúp ổn định cảm xúc, giảm chứng cáu gắt, ngủ gật, ngủ mê do rối loạn tiền đình và thiếu máu não.
  • Hỗ trợ chữa trị chứng thiếu máu, sạm da…

Hướng dẫn sử dụng: 

  • Trẻ dưới 12 tuổi: Dùng ngày 2 lần, mỗi lần 1 - 2 viên.
  • Người lớn và trẻ trên 12 tuổi: Dùng 2 lần/ ngày, mỗi lần uống 2 - 3 viên. 

Có thể thấy uống hoạt huyết dưỡng não sẽ giúp hỗ trợ người bị rối loạn tiền đình điều trị bệnh hiệu quả. Tuy nhiên, bạn không nên tự ý sử dụng loại thuốc bổ não này để chữa rối loạn tiền đình nếu như chưa được thăm khám và chẩn đoán chính xác tình trạng cũng như nguyên nhân gây ra các triệu chứng bệnh. Bên cạnh đó, hãy thường xuyên vận động, tập luyện thể thao vừa sức, có chế độ ăn uống, làm việc và sinh hoạt điều độ khoa học thì bệnh mới mau khỏi và tránh tái phát.

Minh QA

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm