Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Sữa dưỡng thể mang đến lợi ích gì cho làn da?

Ngày 10/07/2022
Kích thước chữ

Tuy rằng sữa dưỡng thể đã quá quen thuộc với chúng ta, nhưng bạn có biết sản phẩm này mang đến những lợi ích cụ thể gì cho làn da không? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng của sữa dưỡng thể.

Trong quy trình chăm sóc da, thoa sữa dưỡng thể là một bước đơn giản, dễ thực hiện nhưng lại vô cùng quan trọng. Thoa sữa dưỡng thể thường xuyên sẽ giúp cho da được cấp ẩm tốt, hạn chế khô ráp ở các vị trí như khuỷu tay, gót chân, đầu gối,... Đồng thời còn bảo vệ da tránh khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường sống.

Tìm hiểu về công dụng của sữa dưỡng thể

Sữa dưỡng thể là mỹ phẩm sử dụng ngoài da có kết cấu dạng lỏng như kem dưỡng ẩm. Khi thoa lên da, sản phẩm sẽ thẩm thấu nhanh vào tế bào da, giúp nuôi dưỡng và bảo vệ làn da từ tận sâu bên trong. Vậy sữa dưỡng thể có tác dụng gì? Công dụng chính của sữa dưỡng thể bao gồm những lợi ích sau:

Cấp nước cho da khô

Sau khi tắm, làn da sẽ dễ bị mất độ ẩm ẩm do hơi nước trên tế bào da bị bốc hơi. Việc thoa sữa dưỡng ẩm vào lúc này sẽ giúp da khóa ẩm, ngăn tình trạng thất thoát hơi nước và cấp nước cho vùng da khô. Làn da sẽ luôn giữ được độ mềm mịn và mềm mại.

Sữa dưỡng thể mang đến lợi ích gì cho làn da 1 Sữa dưỡng thể cấp nước, khóa ẩm, cải thiện và bảo vệ da tránh khỏi tác động của tia UV.

Cải thiện sắc tố da

Thành phần của một số dòng sữa dưỡng thể hiện nay còn được bổ sung thêm các hoạt chất loại bỏ tế bào da chết tích tụ. Từ đó, lớp vảy tế bào chết đóng bám khiến da xỉn màu sẽ không còn. Làn da sẽ trở nên trắng sáng, mịn màng hơn, tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất cho các tế bào da ở bên dưới tầng biểu bì.

Chống nắng cho da toàn thân

Các sản phẩm sữa dưỡng thể sử dụng vào ban ngày thường sẽ được nhà sản xuất thêm vào thành phần chống nắng. Nhờ đó, làn da sẽ được bảo vệ dưới tác động của ánh nắng mặt trời ở mức độ nhẹ, hoặc tránh khỏi tác hại do ánh sáng xanh từ thiết bị điện tử gây ra. Công dụng này của sữa dưỡng thể cực kỳ phù hợp cho người dùng làm việc văn phòng hoặc hoạt động trong nhà.

Sử dụng sữa dưỡng thể như thế nào để đạt hiệu quả?

Theo các chuyên gia về da liễu, thời điểm thích hợp nhất để thoa sữa dưỡng thể là sau khi tắm hoặc trước khi đi ngủ vào buổi tối. Vì thế, trên thị trường mỹ phẩm hiện nay, các sản phẩm sữa dưỡng thể cũng được phân thành 2 loại chính là dưỡng thể ban ngày và ban đêm. Sữa dưỡng thể ban ngày sẽ được bổ sung thành phần chống nắng. Ngược lại, sữa dưỡng thể ban đêm lại được tăng cường tinh chất dưỡng ẩm.

Sữa dưỡng thể mang đến lợi ích gì cho làn da 2 Thời điểm thích hợp nhất để thoa sữa dưỡng thể là sau khi tắm hoặc trước khi đi ngủ.

Quy trình thoa sữa dưỡng thể cho da:

  • Bước 1: Cho một ít sữa dưỡng thể vào lòng bàn tay với dung lượng vừa đủ. Sau đó, bạn áp hai lòng bàn tay lại với nhau và xoa nhẹ để làm ấm sữa.
  • Bước 2: Thoa kem dưỡng thể lên da theo chiều từ dưới lên trên, kết hợp massage nhẹ nhàng để sản phẩm thẩm thấu vào tận sâu bên trong làn da.
  • Bước 3: Ở các vùng da khô như khuỷu tay, đầu gối, gót chân,... bạn có thể thoa thêm một lớp mỏng sữa dưỡng thể để tăng khả năng làm ẩm và mềm da.

Cách chọn sữa dưỡng thể phù hợp cho da

Mỗi một sản phẩm đều sẽ có thành phần hoạt chất không giống nhau. Vì thế, khi chọn lựa sữa dưỡng thể để sử dụng, bạn nên chú ý đọc kỹ các thành phần của sản phẩm nhằm đảm bảo làn da sẽ không bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tham khảo thông tin từ nhiều nguồn về sữa dưỡng thể mà mình đang có ý định chọn, để xem sản phẩm này có chứa chất bảo quản không, hoặc có gây ra kích ứng cho da không.

Ngoài ra, nhiều thương hiệu mỹ phẩm hiện nay còn phân chia sữa dưỡng thể thành nhiều loại như dưỡng da toàn thân, dưỡng da tay, dưỡng da mùa đông hoặc mùa hè,... Bạn có thể dựa vào nhu cầu sử dụng của bản thân để chọn lựa sản phẩm phù hợp. Đặc biệt, bạn đừng quên thoa thử một ít sữa dưỡng thể lên vùng da nhỏ để kiểm tra độ kích ứng và dị ứng của sản phẩm. Nếu làn da vẫn bình thường, không ngứa rát hoặc nổi mẩn đỏ, thì bạn có thể sử dụng cho vùng da lớn hơn.

Sữa dưỡng thể mang đến lợi ích gì cho làn da 3 Khi chọn lựa sữa dưỡng thể, bạn nên đọc kỹ các thành phần để tránh da bị kích ứng.

Nếu như đang tìm kiếm một sản phẩm dưỡng thể vừa có công dụng làm trắng da, vừa chống nắng vào ban ngày, thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn Nivea Extra White Repair and Protect SPF30. Sữa dưỡng thể Nivea Extra White Repair and Protect SPF30 có thành phần chính gồm chiết xuất vitamin C giúp dưỡng sáng da và phục hồi tế bào da hư tổn, Collagen giúp nuôi dưỡng và hỗ trợ cải thiện các vấn đề về da do tia UV gây ra. Đặc biệt, sản phẩm còn chứa hoạt chất chống nắng SPF30, bảo vệ da dưới ánh nắng nắng mặt trời.

Tóm lại, thoa sữa dưỡng thể là bước quan trọng sau khi da đã được làm sạch. Sữa dưỡng thể sẽ giúp cho da mềm mại, sáng mịn và căng mướt hơn. Đồng thời, một số thành phần trong sản phẩm còn bảo vệ da tránh khỏi các tác hại từ môi trường sống như không khí ô nhiễm, nguồn nước bẩn, khói bụi, tia UV,... Hy vọng rằng từ những nội dung cung cấp trên, bạn sẽ hiểu rõ hơn về cách sử dụng và lợi ích của sữa dưỡng thể mang đến cho làn da.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Vinmec

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.