Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tác dụng của mặt nạ mật ong đối với làn da còn hơn những gì bạn nghĩ

Ngày 19/06/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nếu tưởng rằng mình đã biết hết tác dụng của mặt nạ mật ong thì có thể bạn đã lầm bởi ngay cả những chuyên gia làm đẹp lão luyện nhất cũng phải ngạc nhiên

Nếu tưởng rằng mình đã biết hết tác dụng của mặt nạ mật ong thì có thể bạn đã lầm bởi ngay cả những chuyên gia làm đẹp lão luyện nhất cũng phải ngạc nhiên trước thông tin mà chúng tôi nêu ra dưới dây.

Mật ong là một trong những nguyên liệu làm đẹp đã rất quen thuộc với các chị em phụ nữ. Mật ong có mặt trong rất nhiều công thức dưỡng da tự nhiên nhờ thành phần có chứa những chất có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, dưỡng ẩm và làm mịn da rất hiệu quả. Bài viết sẽ cho các bạn một cái nhìn toàn diện về tác dụng của mặt nạ mật ong đối với da và chắc chắn bạn phải bất ngờ với loại “thần dược” này.

1. Tác dụng của mặt nạ mật ong: làm sạch da, kháng khuẩn

Tác dụng của mặt nạ mật ong đối với làn da còn hơn những gì bạn nghĩ
Tác dụng của mặt nạ mật ong: làm sạch da, kháng khuẩn

Như đã nói ở trên mật ong chứa các chất có khả năng kháng khuẩn và chống viêm vô cùng hiệu quả nên nó có tác dụng làm sạch cho da mặt.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thoa một lớp mật ong trực tiếp lên da để khoảng 15 – 20 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh bạn sẽ thu được hiệu quả bất ngờ. Mật ong cung cấp cho da một lượng ẩm cần thiết, khiến da không còn bị khô mà trở nên mềm mại và mịn màng hơn. Tác dụng của mặt nạ mật ong nguyên chất còn khiến các lỗ chân lông được làm sạch và sát khuẩn khiến da sáng lên, chống tình trạng nổi mụn và viêm mụn.

2. Tác dụng của mặt nạ mật ong: làm sáng da

Tác dụng của mặt nạ mật ong đối với làn da còn hơn những gì bạn nghĩ
Tác dụng của mặt nạ mật ong: làm sáng da

Làm sáng da cũng là một tác dụng của mặt nạ mật ong nhưng trong công thức này chúng ta cần thêm 2 nguyên liệu bổ trợ là chuối và trái mơ.

Chuối cũng là một loại trái cây rất bổ dưỡng cho sức khỏe và chuối cũng được coi như một “thần dược” đối với làn da. Sự kết hợp của mật ong, chuối và mơ sẽ tạo thành một loại mặt nạ dưỡng sáng da cho bạn tác dụng vượt trội không thua kém gì những loại kem dưỡng da đắt tiền.

Chuẩn bị nguyên liệu: tất cả những gì bạn cần chuẩn bị là 1 trái mơ, 1 muỗng cafe mật ong, 1 nửa quả chuối tiêu chín.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Xay nhuyễn mơ và chuối bằng máy xay sinh tố;
  • Bước 2: Trộn mật ong với hỗn hợp chuối mơ vừa xay thật đều;
  • Bước 3: Thoa hỗn hợp này lên da, để khoảng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước sạch.

Duy trì mỗi tuần đắp mặt nạ này khoảng 2 – 3 lần vào buổi tối, sau khoảng từ 1 đến 2 tháng bạn sẽ nhận thấy làn da của mình sáng lên và khỏe hơn từ bên trong.

3. Tác dụng của mặt nạ mật ong: tẩy tế bào chết môi

Tác dụng của mặt nạ mật ong đối với làn da còn hơn những gì bạn nghĩ
Tác dụng của mặt nạ mật ong: tẩy tế bào chết môi

Ngoài tác dụng kháng khuẩn và dưỡng ẩm, mặt nạ mật ong còn được áp dụng trong công thức tẩy tế bào chết cho môi khi kết hợp với đường nâu. Trong công thức này, đường nâu chà xát và lấy đi các phần da chết bong tróc trên môi trong khi đó mật ong lại cung cấp độ ẩm để môi được phục hồi và căng mịn, mềm mại hơn.

Chuẩn bị nguyên liệu: 2 muỗng cafe đường nâu, 1 muỗng cafe mật ong.

Cách thức tiến hành: Để có được mặt nạ tẩy da chết môi bạn chỉ cần trộn mật ong với 2 thìa đường nâu đã chuẩn bị sau đó đắp mặt nạ này lên môi khoảng 5 đến 10 phút sau đó massage nhẹ nhàng rồi rửa lại bằng nước sạch.

Trên đây là những tác dụng của mặt nạ mật ong đối với làn da, còn băn khoăn gì nữa mà không “thủ” sẵn một chai mật ong nguyên chất trong nhà để sử dụng mỗi lúc cần nào!

Linh Đan

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm