Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Tại sao ăn ít mà vẫn tăng cân?

Ngày 14/08/2017
Kích thước chữ

Vì sao ăn ít vẫn tăng cân là câu hỏi được đặt ra từ rất nhiều người vì thực tế có những người ăn rất ít nhưng cân nặng cứ tăng lên một cách đều

Vì sao ăn ít vẫn tăng cân là câu hỏi được đặt ra từ rất nhiều người vì thực tế có những người ăn rất ít nhưng cân nặng cứ tăng lên một cách đều đều.

1. Tại sao ăn ít mà vẫn tăng cân?

Rối loạn nội tiết trong cơ thể

Một nguyên nhân khá phổ biến gây nên tình trạng rối loạn giấc ngủ ở phụ nữ đó chính là tình trạng rối loạn nội tiết, đặc biệt là vấn đề đối với tuyến giáp. Các tuyến giáp đóng vai trò thiết yếu đối với việc cân bằng quá trình trao đổi chất cũng như tiết các hormone cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, vấn đề chính là khi phụ nữ bước vào giai đoạn mãn kinh hoặc tiền mãn kinh thì lượng hormone này suy giảm và khiến cho cơ thể chị em dễ bị tăng cân.

Lựa chọn thực phẩm sai

Trong quá trình giảm cân, việc cân bằng năng lượng trong cơ thể là vô cùng quan trọng, bạn có thể giảm cân bằng cách ăn ít đi lượng calo trong cơ thể. Vấn đề chính đó là bạn nên cắt giảm đi lượng calo trong thực phẩm. Hãy chọn những đồ ăn mà vừa có thể giúp bạn có cảm giác no bụng vừa hạn chế được tình trạng tăng cân béo phì.Trước khi ăn thức ăn nào hay nắm rõ được thành phần dinh dưỡng và năng lượng của thức ăn đó.

Tại sao ăn ít mà vẫn tăng cân?

Lựa chọn thực phẩm sai khiến cho cơ thể ăn ít mà vẫn tăng cân

Căng thẳng-stress

Khi bạn căng thẳng thì làm tăng lượng cortisol – được gọi là hormone căng thẳng khiến cho việc tăng cân ở vùng bụng diễn ra nhanh chóng hơn, đây cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng bệnh tim mạch hay tiểu đường. Những người rơi vào trạng thái căng thẳng thần kinh thường dễ bị tăng cân hơn đối tượng còn lại.

Để hạn chế tình trạng này bạn không nên ăn thực phẩm có quá nhiều năng lượng, đồ ngọt, chất béo. Sống với độ lành mạnh và tích cực để không rơi vào tình trạng căng thẳng, mệt mỏi.

Rối loạn giấc ngủ

Rối loạn giấc ngủ cũng chính là một nguyên nhân lý giải tình trạng vì sao ăn ít vẫn tăng cân như thường. Trong quá trình ngủ cơ thể được thư giãn, các chất thải được bài tiết ra ngoài, điều chỉnh các loại hormone giúp bạn có thể giảm cân. Việc mất ngủ cũng khiến cho bạn có cảm giác thèm ăn và ăn nhiều hơn. Điều này hiển nhiên sẽ khiến cho bạn khó lòng có thể giảm cân được.

2. Hướng dẫn cách giảm cân an toàn

Để giảm cân an toàn chắc chắn bạn phải tránh được những nguyên nhân gây nên tình trạng thừa cân của mình.

Ăn uống lành mạnh, vận động hợp lý.

Một chế độ ăn uống không có nhiều chất béo, đường và tinh bột là một chọn lựa hợp lý cho những người đang có nhu cầu giảm cân. Việc nấu ăn vừa giúp bạn giảm cân vừa giúp bạn có được những bữa ăn ngon. Do vậy, thay vì mua đồ ăn sẵn hay nấu ăn bạn nhé. Việc tăng cường tập luyện không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn có được thân hình cân đối.

Ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ có khả năng giảm cân vô cùng ổn định. Hãy ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày và đi ngủ với một niềm vui để sáng hôm sau bạn sẽ có tinh thần lạc quan khi ngủ dậy.

Tại sao ăn ít mà vẫn tăng cân?

Ngủ đủ giấc giúp quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng và hiệu quả

Tinh thần lạc quan, vui vẻ

Luôn luôn lạc quan, luôn luôn vui vẻ chắc chắn sẽ giúp bạn có một cái nhìn về cuộc sống ổn định nhất, tươi vui nhất. Việc luôn có tâm trạng ổn định cũng sẽ giúp quá trình giảm cân của bạn nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Giờ chắc chắn bạn đã biết được lý do vì sao ăn ít vẫn tăng cân rồi phải không nào? Chỉ cần tránh những điều đó thì chắc chắn quá trình giảm cân của bạn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Diệu Linh

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm