Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tại sao khi quan hệ con gái lại mệt?

Ngày 19/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Quan hệ tình dục là yếu tố quan trọng giúp tình yêu thăng hoa nhưng đây cũng là hoạt động khiến cho cả nam giới và nữ giới mất sức. Vậy tại sao khi quan hệ con gái lại mệt?

Tại sao khi quan hệ con gái lại mệt là câu hỏi mà nhiều người quan tâm. Bởi có nhiều nữ giới hiện nay dù trong thời gian yêu không tốn quá nhiều sức khi nhưng vẫn cảm giác uể oải và mệt. Cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu về vấn đề này để có những cuộc yêu thăng hoa hơn nhé!

Tại sao khi quan hệ con gái lại mệt

Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến giải đáp cho thắc mắc tại sao khi quan hệ con gái lại mệt:

Quan hệ lúc khuya muộn 

Dù việc quan hệ tình dục giúp cho bạn có một giấc ngủ ngon và sâu hơn nhưng nếu cuộc yêu diễn ra vào lúc đêm muộn thì sẽ khiến cả hai uể oải vào lúc thức dậy. Bởi sau 12 giờ là thời điểm con người đi ngủ và nghỉ ngơi sau ngày dài làm việc. D

o đó, khi quan hệ tình dục vào lúc đêm muộn có thể làm bạn nữ cảm thấy kiệt sức, thiếu năng lượng. Trên thực tế, vấn đề này có thể trở nên tồi tệ hơn nếu như bạn nữ có uống bia rượu và sử dụng chất kích thích vào đêm hôm đó.

Căng thẳng

Stress, mệt mỏi và căng thẳng sẽ ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và tình dục. Vì thế, hãy cố gắng sắp xếp công việc và học tập, cân bằng cuộc sống bằng cách nghe những bài hát nhẹ nhàng, tham gia các hoạt động như yoga, thiền để giảm bớt căng thẳng cho bản thân.

Tần suất quan hệ quá nhiều giữa các lần cuộc yêu

Tình dục có thể gây nghiện và giúp chuyện tình yêu thăng hoa hơn. Tuy nhiên, bạn cần có tần suất quan hệ hợp lý để cơ thể thư giãn và sẵn sàng cho lần quan hệ tiếp theo. Bên cạnh đó, nữ giới nên bổ sung đủ nước cho cơ thể bởi trong cuộc yêu thường dễ đổ mồ hôi và tiêu hao nhiều năng lượng. 

Tại sao khi quan hệ con gái lại mệt 1 Cặp đôi nên có những khoảng nghỉ phù hợp trong các cuộc yêu

Sử dụng bia rượu

Sau khi uống rượu bia quá nhiều, cơ thể sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi. Nếu quan hệ vào lúc này sẽ khiến nữ giới cảm giác buồn ngủ và kiệt sức. Do đó, bạn nên tránh uống quá nhiều rượu bia trước khi quan hệ tình dục vì có thể khiến bạn buồn ngủ, mệt mỏi vào buổi sáng hôm sau.

Thiếu máu 

Tình trạng thiếu máu thiếu sắt xảy ra phổ biến hơn ở nữ giới. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến nữ giới cảm thấy quá mệt mỏi khi quan hệ tình dục. 

Khi cơ thể bị thiếu máu, nồng độ sắt thường tự động ở mức thấp và sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu tình dục của bạn. Nữ giới có thể bổ sung sắt bằng cách bổ sung thực phẩm giàu chất sắt hoặc uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ để tăng cường năng lượng tăng ham muốn tình dục.

Mắc bệnh tim mạch

Hoạt động tình dục liên quan trực tiếp đến nhịp tim và huyết áp. Vì vậy nếu nữ giới mắc bệnh tim mạch thì sẽ cảm thấy khó thở, tức ngực và mệt mỏi sau quan hệ. Bởi trong thời gian “yêu”, khi nữ giới bị kích thích sẽ khiến nhịp tim và huyết áp tăng nhẹ. Sau khi đạt cực khoái, nhịp tim và huyết áp cũng sẽ tăng cao.

Với người mắc bệnh tim nhẹ thì hoạt động tình dục điều độ có thể coi như một bài tập thể lực vừa sức. Tuy nhiên với người mắc bệnh tim mãn tính thì đây là một hoạt động gắng sức và cần hết sức thận trọng.

Mệt mỏi tiền kinh nguyệt

Trước chu kỳ kinh, con gái thường cảm thấy khó chịu, đầy hơi, mệt mỏi và đau đầu. Đây là những triệu chứng phổ biến của hội chứng tiền kinh nguyệt.

Trong một số trường hợp, sự mệt mỏi tiền kinh nguyệt còn có thể khiến bạn không thể đi làm, học tập, hoặc thậm chí là làm những việc yêu thích. Do đó nếu làm chuyện ấy vào khoảng thời gian này cũng sẽ khó đạt được cực khoái và đi kèm cảm giác mệt mỏi sau khi quan hệ.

Tại sao khi quan hệ con gái lại mệt 2 Trước khi đến chu kỳ kinh, nữ giới thường cảm thấy mệt mỏi và ảnh hưởng đến chuyện ấy

Cách khắc phục tình trạng con gái bị mệt sau khi quan hệ

Cách hạn chế tình trạng bị mệt khi quan hệ của con gái đó là chú trọng chăm sóc sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Để hỗ trợ cải thiện thể lực và duy trì một cuộc sống tình dục viên mãn, nữ giới nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Duy trì chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi phù hợp, đúng giờ. Ngủ đủ giấc và không nên thức khuya, hạn chế uống rượu bia trước khi quan hệ. 
  • Luyện tập thể thao, vận động thể bằng cách tập yoga, thiền để cải thiện thể lực.
Tại sao khi quan hệ con gái lại mệt 3 Cải thiện thể lực là một trong những cách duy trì đời sống tình dục viên mãn
  • Tuân thủ chế độ dinh dưỡng có lợi cho tim mạch, để cải thiện được lưu lượng máu đến cơ quan khác trong cơ thể, bao gồm cơ quan sinh dục. Điều này sẽ giúp nữ giới tăng ham muốn cũng như chức năng tình dục.
  • Trong cuộc yêu, phái mạnh nên dành những lời yêu thương, động viên và khen ngợi bạn tình để cuộc yêu thêm thăng hoa hơn. Bên cạnh đó, nam giới cũng nên quan sát cảm xúc của bạn nữ để điều chỉnh tư thế phù hợp cũng như tiết chế cảm xúc để giúp cuộc yêu thêm trọn vẹn.

Trên đây là những giải đáp về thắc mắc tại sao khi quan hệ con gái lại mệt. Hãy tìm cách khắc phục những tình trạng này để không ảnh hưởng đến sức khỏe và sớm tìm lại cảm xúc thăng hoa nhé.

Thùy Dung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm