Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tại sao phải cắt bao quy đầu ?

Ngày 07/10/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tại sao cắt bao quy đầu là thắc mắc chung của nhiều người. Nhiều nam giới chủ quan cho rằng có sao để vậy, nên không tiến hành thăm khám kiểm tra. Dưới đây là lời giải thích chi tiết về vấn đề tại sao phải cắt bao quy đầu.

Tại sao cắt bao quy đầu là thắc mắc chung của nhiều người. Nhiều nam giới chủ quan cho rằng có sao để vậy, nên không tiến hành thăm khám kiểm tra. Dưới đây là lời giải thích chi tiết về vấn đề tại sao phải cắt bao quy đầu.

1. Phòng bệnh lây qua đường tình dục

Theo trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật cho rằng, cắt bao quy cầu giúp làm giảm nguy cơ nhiễm HIV và giảm sự nhạy cảm với những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục ví dụ: mụn rộp, HPV, sùi mào gà..

Tại sao phải cắt bao quy đầu 1Cắt bao quy đầu giúp phòng tránh các bệnh lây nhiễm qua đường quan hệ

Tại sao phải cắt bao quy đầu? Vào năm 2009, 1 nghiên cứu ở Uganda cho biết, đàn ông cắt bao quy đầu sẽ giảm tới 25% nguy cơ mắc mụn rộp sinh dục và 35% nguy cơ mắc HPV. Nhưng nghiên cứu không thể chỉ ra rằng việc phẫu thuật cắt bao quy đầu có ảnh hưởng tới vấn đề lây nhiễm HIV qua quan hệ đồng giới hoặc các bệnh lây qua đường tình dục khác (hay còn gọi là STDs) hay không.

Các nhà nghiên cứu chỉ nhấn mạnh rằng, việc cắt bao quy đầu và tình dục an toàn là 1 trong các yếu tố chính giúp phòng ngừa bệnh HIV và HPV.

2. Giảm được nguy cơ ung thư dương vật

Bệnh ung thư dương vật khá hiếm gặp. Căn bệnh này hầu như chỉ gặp ở đối tượng nam giới chưa phẫu thuật cắt bao quy đầu.

Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng cơ chế gây ung thư dương vật có thể giống như ung thư cổ tử cung, do vi rút u nhú ở người (gọi là vi rút HPV).

Một vài trường hợp ung thư dương vật có triệu chứng bên ngoài giống như mụn cóc, 1 biểu hiện của viêm nhiễm HPV. Ngoài ra, vì cắt bao quy đầu giúp giảm sự lây truyền của HPV nên cũng được cho là giúp giảm nguy cơ mắc ung thư dương vật. Trên thực tế, thống kê cho thấy rất hiếm trường hợp đã cắt bao quy đầu mắc ung thư này.

Tại sao phải cắt bao quy đầu 2Giảm nguy cơ gây ung thư dương vật

3. Quan hệ tình dục thuận lợi hơn

Một số nam giới cắt bao quy đầu tin rằng tiểu phẫu này giúp “chuyện chăn gối của các cặp đôi”, là cách kéo dài thời gian quan hệ nồng nhiệt hơn. Thế nhưng, theo bác sĩ Turek, cắt bao quy đầu không ảnh hưởng gì đến cảm giác khi quan hệ tình dục.

Trích lời bác sĩ Turek bàn luận về vấn đề tại sao phải cắt bao quy đầu: “Thông thường, hầu hết những người cắt bao quy đầu khi đã trưởng thành khi được khảo sát so sánh cảm giác quan hệ trước và sau khi cắt bao quy đầu đều cho rằng không có sự  thay đổi đáng kể nào. Do điểm G của nam giới (vị trí ở gốc dương vật) không chịu bất kỳ ảnh hưởng nào từ thủ thuật này. Tuy nhưng, vì phần da bao quy đầu dễ dàng di chuyển nên hẳn là sẽ tạo ra sự thuận lợi nhất định cho nam giới”.

Tại sao phải cắt bao quy đầu 3Không chữa được yếu sinh lý nhưng cắt bao quy đầu giúp quan hệ tình dục thuận lợi hơn

4. Khắc phục một số vấn đề sinh sản

Một số người khi thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu đã tìm ra thủ phạm khiến họ khó trở thành cha trong nhiều năm trước, đó là hẹp bao quy đầu và viêm bao quy đầu.

Chứng hẹp bao quy đầu khiến vùng da phủ kín quy đầu ngay cả “cậu nhỏ” đã cương cứng và điều này sẽ gây khó khăn trong cả chuyện sinh hoạt tình dục lẫn khả năng thụ thai.

Triệu chứng của bệnh viêm bao quy đầu đó là vùng đầu dương vật sẽ bị viêm nhiễm, tấy đỏ và cực khó điều trị dứt điểm do ổ viêm khó có thể làm sạch.

Như vậy,  bạn đã nắm được rõ tại sao phải cắt bao quy đầu rồi, dù ở thời điểm hiện tại bạn chưa cảm thấy có vấn đề gì nhưng về lâu dài nó hoàn toàn có hại cho bạn, nhất là sau khi bạn lập gia đình và muốn có con vì vậy bạn hãy cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt.

Thanh Hiền

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm