Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Tầm quan trọng của canxi với xương

Ngày 24/08/2017
Kích thước chữ

Trong cơ thể mỗi người, canxi là một khoáng chất thiết yếu đóng vai trò cực kì quan trọng. Vậy vai trò của canxi với xương khớp như thế nào hãy tìm hiểu bài viết này. Canxi

Trong cơ thể mỗi người, canxi là một khoáng chất thiết yếu đóng vai trò cực kì quan trọng. Vậy vai trò của canxi với xương khớp như thế nào hãy tìm hiểu bài viết này.

Canxi là gì?

Canxi được biết đến là một nguyên tố hóa học có vai trò vô cùng thiết yếu trong cuộc sống của mỗi người. Khoảng 99% lượng canxi trong cơ thể tập trung ở xương và răng, như vậy có thể thấy tầm quan trọng của canxi đối với sự phát triển của xương.

Việc bổ sung canxi cho cơ thể là cực kì quan trọng cũng như cần thiết nên mỗi người cần phải tích cực bổ sung lượng canxi cho cơ thể hàng ngày và thường xuyên.

Canxi quan trọng như thế nào với xương?

Về mặt cấu tạo, xương được tạo nên chủ yếu từ các khoáng chất mà đa phần là canxi, chiếm khoảng 70% trọng lượng cũng như các chất hữu cơ. Nếu người lớn mắc phải tình trạng thiếu canxi thì sẽ gây ra hiện tượng mất xương, loãng xương dẫn đến tình trạng đau nhức, người bệnh sẽ rơi vào tình trạng gãy xương và khó phục hồi , nếu không nhanh chóng điều trị có thể dẫn tới tàn phế hoặc tử vong.

Trẻ em khi bị thiếu canxi có thể có một số biến chứng như: xương nhỏ, yếu xương, răng không đều, xương biến dạng, chất lượng răng kém. Với trẻ, độ tuổi cần được bổ sung canxi nhiều nhất là từ 7 – 9 tuổi và từ 13 – 16 tuổi là thời kì quan trọng nhất. Nếu không bổ sung hàng ngày thì xương phải truyền một lượng canxi cho máu gây nên hiện tượng loãng xương.

Bổ sung can xi bằng cách nào?

Vai trò của canxi với xương là vô cùng quan trọng và cần thiết cho cơ thể, việc này cần phải làm hàng ngày và thường xuyên.

Ăn uống

Bổ sung canxi bằng các loại thực phẩm con người sử dụng hàng ngày là đơn giản và cũng dễ thực hiện nhất. Các món ăn có hàm lượng canxi cao như sữa và các chế phẩm từ sữa, tôm, cá nhỏ, các loại thịt đỏ. Đồng thời, mỗi người cũng nên tăng cường bổ sung vitamin D để quá trình chuyển hóa canxi diễn ra đơn giản và nhanh chóng hơn. Hạn chế sử dụng dầu mỡ động vật, các thực phẩm ăn nhanh.

Tầm quan trọng của canxi với xương
Thực phẩm giàu canxi cũng là một cách bổ sung cho cơ thể

Tắm nắng

Nhiều người vô tình quên mất trong ánh nắng mặt trời buổi sáng có lượng vitamin D cực tốt. Vì lẽ đó, tắm nắng buổi sáng là cực kì quan trọng. Mỗi người chỉ cần tắm nắng khoảng 15 phút mỗi ngày thì lượng vitamin D nhận được cao gấp 3 lần so với những người khác.

Sử dụng sản phẩm hỗ trợ

Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ cũng như tăng cường bổ sung lượng canxi cho cơ thể là cực kì quan trọng. Dễ hiểu rằng dù bạn có ăn uống tốt hay tắm nắng thường xuyên thì lượng canxi mà cơ thể hấp thụ được chưa chắc đã cao. Vậy nên, trực tiếp sử dụng các sản phẩm chứa canxi sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Hiện nay, có nhiều loại TPCN hỗ trợ xương khớp nhưng cái tên Calci K2 được nhiều người nhớ và sử dụng hơn cả. Nó có chức năng hỗ trợ điều trị và phòng chống loãng xương, rất thích hợp cho những người bệnh đang mắc bệnh lý này.

Tầm quan trọng của canxi với xương
Tầm quan trọng của canxi với xương

Canxi là khoáng chất cực kì quan trọng với xương. Mỗi người phải tự tăng cường lượng canxi trong cơ thể bằng những biện pháp đơn giản, dễ thực hiện nhất như qua ăn uống, tắm nắng hay sử dụng thực phẩm chức năng.

Diệu Linh

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin