Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Thoa Megaduo bao lâu thì bôi dưỡng ẩm?

Ngày 26/07/2022
Kích thước chữ

Hầu như các bạn thường có thói quen bôi gel trị mụn Megaduo ở bước cuối cùng của chăm sóc da mặt. Tuy nhiên, quá trình này sẽ làm suy giảm tác dụng của gel trị mụn bởi lúc này da đã qua nhiều lớp dưỡng chất. Vậy thoa gel trị mụn Megaduo bao lâu thì bôi dưỡng ẩm? Một quy trình chăm sóc da đúng sẽ mang lại hiệu quả tối đa của các sản phẩm được đầu tư, cùng theo dõi bài viết sau nhé.

Sở hữu một làn da mụn là vấn đề đau đầu của nhiều chị em phụ nữ, bởi đây là làn da khó chăm sóc và ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ nghiêm trọng. Chính vì vậy, bạn nên biết thứ tự chăm sóc da đúng đắn để làn da được cải thiện và trở nên đẹp hơn. Hãy để nhà thuốc Long Châu giải đáp vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.

Bôi gel trị mụn Megaduo bao lâu thì bôi dưỡng ẩm?

Theo như thói quen thì chúng ta sẽ thường thực hiện các bước skincare cơ bản trước, sau đó mới thoa kem trị mụn lên mặt. Tuy nhiên, trình tự đúng phải là bôi kem trị mụn trước rồi mới đến các bước dưỡng ẩm cho da mặt.

Megaduo là sản phẩm chuyên điều trị những vùng da mụn bị tổn thương chứ không phải là để cấp ẩm cho da. Vì vậy, cần phải bôi gel trị mụn trực tiếp lên các nốt mụn để làm sạch chúng và phát huy tác dụng, sau đó để nguyên khoảng 10-15 phút rồi mới thoa kem dưỡng ẩm để da không bị bong tróc do thành phần treatment có trong Megaduo gây ra, từ đó giúp da nhanh chóng được phục hồi. 

Thoa Megaduo bao lâu thì bôi dưỡng ẩm? 1 Nên thoa Megaduo trước khi bôi dưỡng ẩm để da luôn được căng mịn và trắng sáng

Hướng dẫn cách thoa gel trị mụn Megaduo hiệu quả nhất

Sau khi đã biết được trình tự chăm sóc da mặt thì bạn cũng cần phải biết về cách thoa Megaduo cho đúng cách để thuốc phát huy tác dụng như mong muốn.

Làm sạch da mặt thật kỹ

Đây là bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất trong mỗi chu trình chăm sóc da mặt. Bước này có công dụng loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn bám trên da mặt để giúp cho da mặt dễ dàng thấm thẩu nhanh chóng các dưỡng chất có trong Megaduo.

Để làm sạch da mặt, bạn cần phải sử dụng nước tẩy trang và sữa rửa mặt chuyên dành cho da mụn, có thành phần dịu nhẹ, chứa ít cồn để tránh làm mụn bị tổn thương, đồng thời đánh bay bã nhờn, bụi bẩn và tế bào chết ở trên da mặt.

Thoa Megaduo bao lâu thì bôi dưỡng ẩm? 2 Làm sạch da mặt là bước vô cùng quan trọng và cần thiết trong quá trình điều trị mụn

Sử dụng toner cân bằng độ pH và se khít lỗ chân lông

Sử dụng toner sau bước làm sạch da mặt là điều vô cùng cần thiết bởi nó có công dụng cấp ẩm và cân bằng độ pH cho da, đồng thời cũng làm cho da được sạch sâu hơn và có khả năng loại bỏ hoàn toàn các chất bẩn còn tích tụ bên trong lỗ chân lông. Ngoài ra, toner còn có công dụng se khít lỗ chân lông nhằm giúp cho Megaduo phát huy tối đa tác dụng trị mụn. 

Dùng serum trước khi thoa Megaduo

Sau khi sử dụng toner xong, bạn nên sử dụng serum để bổ sung độ ẩm cho da, giúp da trở nên sáng mịn và hạn chế những yếu tố độc hại từ môi trường xâm nhập vào da. Vì trong serum có chứa nhiều tinh chất nên có tác dụng chăm sóc cho da mặt vô cùng hiệu quả, bạn chỉ cần nhỏ từ 2-3 giọt serum rồi xoa đều lên mặt là được.

Thoa Megaduo bao lâu thì bôi dưỡng ẩm? 3 Sử dụng serum để tránh xảy ra tình trạng da bị bong tróc và khô ráp

Tiến hành thoa gel trị mụn Megaduo

Khi mà bạn thực hiện xong những bước trên thì lúc này, làn da của bạn đã đủ điều kiện để đón nhận các dưỡng chất trị mụn từ Megaduo. Điều bạn cần làm là lấy một lượng gel trị mụn vừa đủ rồi chấm lên những nốt mụn cần điều trị.

Lưu ý là không nên bôi toàn mặt để tránh hiện tượng kích ứng da xảy ra. Lúc thoa gel lên mặt bạn có thể kết hợp massage theo vòng tròn để gel được thẩm thấu sâu hơn vào bên trong da.

Khóa ẩm bằng kem dưỡng da

Để giúp cho da được giữ ẩm một cách tối đa thì bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm ở bước cuối cùng để góp phần cải thiện cho da mặt trở nên sáng mịn và hồng hào hơn. Sau khi thoa Megaduo xong, để nguyên khoảng 10-15 phút rồi mới thoa kem dưỡng ẩm lên da nhằm khóa ẩm các dưỡng chất của các kem đặc trị đã sử dụng trước đó. Tuy nhiên, nếu như bạn phải sử dụng đến makeup thì nên thoa Megaduo trước 30 phút để hạn chế tác hại của mỹ phẩm ảnh hưởng đến vùng da mụn.

Xem thêm: Cách kết hợp bộ đôi Megaduo và Klenzit C cho da xinh hết mụn

Nâng cao sức đề kháng cho da bằng kem chống nắng

Nếu như là buổi sáng thì bạn nên sử dụng thêm kem chống nắng để bảo vệ da tốt hơn. Tia UV có trong ánh nắng mặt trời sẽ gây tác động xấu đến làn da đang điều trị mụn của bạn. Khi để làn da mụn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ làm cho da bị thâm mụn nghiêm trọng và đen sạm nhiều hơn.

Lúc này, kem chống nắng có vai trò vô cùng quan trọng để bảo vệ làn da của bạn. Lưu ý là bạn nên lựa chọn sử dụng những loại kem chống nắng phù hợp cho da mụn để không gây tổn thương cho mụn nhé.

Thoa Megaduo bao lâu thì bôi dưỡng ẩm? 4 Luôn thoa kem chống nắng trước khi đi ra ngoài đường để da không bị ảnh hưởng bởi tia UV

Trước khi đi ra ngoài, bạn nên thoa kem chống nắng từ 20-30 phút để nâng cao sức đề kháng và ngăn ngừa quá trình lão hóa ở da xảy ra. Không chỉ vậy, kem chống nắng còn đóng vai trò vô cùng quan trọng để giúp cho các bước chăm sóc da ở trước phát huy tác dụng.

Có thể kết luận rằng, việc nắm chắc và tuân theo các trình tự chăm sóc da là vô cùng quan trọng để có thể sở hữu một làn da đẹp và trắng sáng. Bài viết trên nhà thuốc Long Châu đã giải đáp cho bạn đọc nên thoa Megaduo bao lâu thì bôi dưỡng ẩm. Hy vọng các bạn sẽ nắm rõ được thông tin và làm theo lời hướng dẫn để có thể nhanh chóng cải thiện tình trạng mụn xuất hiện trên mặt nhé.

Tạ Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin