Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

5 thói quen có thể làm mỗi ngày giúp bạn giảm cân an toàn

Ngày 11/08/2017
Kích thước chữ

Giảm cân thành công hay thất bại phụ thuộc vào thói quen hơn chế độ ăn uống. Duy trì được thói quen tốt sẽ xây dựng được chế độ giảm cân an toàn. Nếu chỉ

Giảm cân thành công hay thất bại phụ thuộc vào thói quen hơn chế độ ăn uống. Duy trì được thói quen tốt sẽ xây dựng được chế độ giảm cân an toàn.

Nếu chỉ dựa vào việc chọn lựa thực phẩm tốt cho sức khỏe, công cuộc giảm cân của bạn sẽ chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. Nhưng khi có được những thói quen tốt chắc chắn quá trình giảm cân của bạn sẽ an toàn và hiệu quả hơn rất nhiều. Vậy thói quen tốt trong chế độ giảm cân là gì? Dưới đây là danh sách 5 thói quen bạn cần duy trì để có được vóc dáng và sức khỏe tốt nhất.

Dùng đồ uống tốt cho sức khỏe

5 thói quen cực đơn giản giúp bạn giảm cân an toàn 1
Chọn đồ uống tốt cho sức khỏe là điều rất quan trọng trong quá trình giảm cân

Để bắt đầu xây dựng được một thói quen giảm cân tốt bạn nên chú ý đến loại đồ uống mà mình thường tiêu thụ. Trước đây, khi nhắc tới giảm cân người ta thường chú ý tới đồ ăn. Tuy nhiên, nếu bạn chọn đồ ăn tốt cho sức khỏe nhưng lại uống nhiều nước ngọt có gas thì công cuộc giảm cân coi như vô ích.

Hãy chú ý tới lượng calo bạn tiêu thụ mỗi ngày qua các loại đồ uống. Hạn chế uống các loại nước ngọt, thay thế bằng nước lọc hoặc trà xanh là tốt nhất.

Có giấc ngủ tốt là cách đơn giản để giảm cân an toàn

5 thói quen cực đơn giản giúp bạn giảm cân an toàn 2
Có giấc ngủ tốt giúp bạn giữ được vóc dáng như ý

Việc có được một giấc ngủ sâu và đủ thời gian là rất quan trọng bởi nó không chỉ đảm bảo quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra một cách suôn sẻ mà còn giúp các cơ quan nội tạng được nghỉ ngơi. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến công cuộc giảm cân của bạn. Nhiều nhà khoa học chỉ ra rằng phần lớn người tăng cân bất thường đều có thói quen thức khuya. Vì vậy, nếu muốn cân nặng duy trì ổn định và tinh thần luôn sảng khoái, bạn nên thiết lập một giờ đi ngủ cố định và cố gắng ngủ đủ 8 tiếng một ngày.

Xây dựng được chế độ tập luyện khoa học

5 thói quen cực đơn giản giúp bạn giảm cân an toàn 3
Để giảm cân an toàn bạn cần có một chế độ tập luyện khoa học

Tập thể dục không chỉ tốt cho những người muốn nâng cao sức khỏe mà còn rất hữu ích với những người có mục đích giảm cân. Tuy nhiên, việc tập luyện để giảm cân đòi hỏi một quyết tâm cực lớn. Rất nhiều người xây dựng được chương trình tập luyện chi tiết, tỉ mỉ nhưng chỉ thực hiện được trong vài ngày. Lý do là chế độ tập luyện này tuy tốt nhưng chưa khoa học hoặc phù hợp với người tập luyện. Có một chế độ tập luyện tốt không hẳn là cường độ cao mà là khả năng để duy trì chế độ đó trong bao lâu.

Ban đầu bạn chỉ nên tập luyện với cường độ nhẹ nhàng. Điều cốt yếu là để cơ thể quen dần dần, tạo thói quen và sự thích thú tập luyện. Không cần nhất thiết phải đến phòng tập gym, chạy bộ ở công viên hay trên vỉa hè cũng tốt vì bạn bị phân tâm bởi những cảnh vật xung quanh nên tập luyện không thấy mệt mỏi.

Tăng cường các hoạt động vận động

Không phải cứ phải xỏ giày, đến phòng tập mới là tập luyện để giảm cân. Bạn hoàn toàn có thể giảm cân hiệu quả kết hợp với các hoạt động vận động bình thường hàng ngày. Thay vì chạy xe máy, ô tô tới trường, tới công ty hãy thay thế bằng đi bộ, đạp xe. Thay vì đi thang máy hãy dành chút thời gian leo thang bộ. Đứng lên uống nước, lấy tài liệu, vươn vai,… cũng giúp bạn giảm thiểu lượng lớn calo rồi đấy.

Sử dụng các lời nhắc nhở

Ai trong quá trình giảm cân cũng sẽ bị mất động lực. Điều quan trọng làm sao để lấy lại động lực ban đầu và duy trì nó thật lâu? Lúc này bạn cần tới các ứng dụng (các app) nhắc nhở tập thể dục như Nike Run – ứng dụng đo lường thời gian tập luyện và thống kê lượng calo đốt cháy. Các ứng dụng theo dõi sức khỏe, cân nặng, lượng calo tiêu thụ trong ngày sẽ thông báo khi bạn vượt quá mức tiêu thụ cho phép hoặc đang trì hoãn trong quá trình tập luyện. Có một cách đơn giản hơn nhiều đó là viết các giấy nhớ (các note) dán ở những nơi dễ nhìn thấy. Giấy note có thể là câu nói truyền động lực hay mục tiêu ban đầu của việc giảm cân.

Các nhà tâm lý học nói rằng lời nhắc nhở thường xuyên bằng các ứng dụng hay giấy note có tác dụng rất lớn trong việc duy trì quyết tâm tập luyện. Khi duy trì được quyết tâm này (thường là hơn 20 ngày) việc tập luyện để giảm cân sẽ thành thói quen tốt, an toàn cho sức khỏe. Và bạn sẽ không cảm thấy khổ sở mỗi khi phải tập luyện như trước nữa đâu.

Huyền Trang

Nguồn: Verywell

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin